CEO 9X và giấc mơ nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt

19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên TP.HCM theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.

Là một trong những người trẻ khởi nghiệp thành công ở tuổi 30, cộng sự của Hồ Ngọc Hà và đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics - CEO Lâm Thành Kim gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai, phong thái lịch thiệp, sự nghiệp vững vàng.

Bộc lộ năng khiếu kinh doanh từ khi còn nhỏ, thời học đại học, Lâm Thành Kim tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa của trường để gia tăng mối quan hệ và kiếm thêm thu nhập từ các công việc làm thêm. Đến khi chạm ngõ lĩnh vực nghệ thuật, anh dành 1 năm để học hỏi, nâng cao trải nghiệm thay vì tiếp tục dậm chân tại chỗ với những công việc quen thuộc trước đó.

Sau 3 năm theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật với công ty tổ chức sự kiện mang tên mình, đứng sau thành công của nhiều ngôi sao giải trí, nhiều show diễn đẳng cấp, Lâm Thành Kim vẫn quay về với con đường kinh doanh. Thấu hiểu mong muốn của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà về một thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt, anh tin tưởng bắt tay và cùng kiến tạo nên M.O.I Cosmetics.

CEO Lâm Thành Kim chia sẻ từng có thể sống tốt với công việc cũ, nhưng trong tầm nhìn từ 5 đến 10 năm tới, kinh doanh vẫn là kim chỉ nam cho sự nghiệp của anh. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường Việt Nam vẫn chưa có nhiều thương hiệu mỹ phẩm do người Việt tạo nên và đầu tư sản xuất chuyên nghiệp, M.O.I Cosmetics có nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển mạnh mẽ.

Chỉ riêng năm đầu tiên, doanh thu của thương hiệu này đã đạt ngưỡng 30 tỷ đồng. Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, dù trải qua ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với chiến lược và định hướng nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt, công ty ngày càng hái “trái ngọt”, đưa gần 6 triệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng, trở thành sản phẩm quen thuộc của đông đảo chị em.

Ở cương vị CEO với khối lượng công việc lớn, nhiều người cho rằng Lâm Thành Kim sẽ rất bận rộn và không có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống. Chia sẻ về điều này, nam CEO trẻ tuổi cho biết: “Bên cạnh lịch trình công việc dày đặc, tôi cố gắng dành thời gian cho sở thích của bản thân. Buổi sáng, tôi tập trung để giải quyết hết mọi công việc tại văn phòng để sau giờ làm việc, tôi có thời gian để tập luyện thể thao hoặc tận hưởng những nhu cầu cơ bản như âm nhạc, ăn uống…”

Là một người trẻ dám mạo hiểm, sẵn sàng đương đầu với thử thách, CEO Lâm Thành Kim mong muốn truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ về động lực phát triển bản thân, tin tưởng vào con đường mình lựa chọn và không ngừng hoàn thiện để hướng đến mục tiêu đã đề ra.

Bích Đào

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/ceo-9x-va-giac-mo-nang-tam-thuong-hieu-my-pham-viet-2293465.html