CEO Nguyễn Mạnh Duy: 'Marketing là một hành trình đòi hỏi sự kiên trì'
Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông marketing, anh Nguyễn Mạnh Duy hiểu rất rõ giá trị của marketing với sự phát triển của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, nhiều người luôn mong muốn marketing cần có hiệu quả nhanh chóng, điều này theo anh Duy là nguyên tắc phản tự nhiên và gần như không hề khả thi.
CEO Nguyễn Mạnh Duy hiện đang tập chung vào dịch vụ kinh doanh các sản phẩm thời trang, đồng thời cũng xây dựng thành công hệ thống marketing với đội ngũ chuyên nghiệp, luôn đem đến cho khách hàng những chiến lược marketing rõ ràng, bài bản và có lộ trình.
Chia sẻ về quan điểm của mình, anh Duy cho rằng marketing nếu muốn có được hiệu quả thực sự thì bắt buộc doanh nghiệp phải kiên trì, bỏ ra thời gian. Tương tự như việc nghiên cứu ra một sản phẩm, truyền thông cũng cần bỏ ra rất nhiều thời gian từ khâu lên ý tưởng, tìm hiểu về sản phẩm, xác định đối tượng khách hàng để đưa ra chiến lược phù hợp. Nhìn chung, với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành, anh luôn đưa ra những lời khuyên, lời tư vấn tận tâm cho doanh nghiệp để có hướng truyền thông phù hợp.
Với CEO Nguyễn Mạnh Duy, marketing cần trải qua tất cả các giai đoạn, không được bỏ qua bất cứ giai đoạn nào. Do đó, hiệu quả đem lại cũng cần từ từ chứ không thể ngay lập tức. Một số quy trình cụ thể trong chiến dịch marketing có thể kể đến như sau:
Đầu tiên, để có được một chiến lược marketing thực sự hiệu quả đòi hỏi đội ngũ truyền thông cần hiểu về sản phẩm cũng như thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Tiếp theo là quá trình lên những ý tưởng cho chiến lược marketing. Chiến lược này có thể bao gồm cả hình thức truyền thông online và truyền thông offline để có hiệu quả được tốt nhất.
Bước tiếp theo được anh Duy đánh giá vô cùng quan trọng chính là xây dựng chiến lược cụ thể. Khi đã thống nhất được ý tưởng, bạn cần bắt đầu xây dựng những bước đi chi tiết cho từng giai đoạn của chiến lược. Tuy chỉ là khâu chuẩn bị những bước này sẽ tốn khá nhiều thời gian bởi kế hoạch sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố khác như kinh phí, nhu cầu của doanh nghiệp.
Tiếp theo chính là thực hiện kế hoạch marketing đã đề ra. Bước này đòi hỏi rất nhiều thời gian để có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng và tạo được uy tín của sản phẩm trong lòng khách hàng. Nhìn chung, tất cả những bước chuẩn bị trước đó đều nhằm mục tiêu đem đến hiệu quả tốt nhất khi chạy chiến dịch marketing. Cũng theo anh Duy, cách tốt nhất để tạo hiệu quả marketing chính là áp dụng cả hai phương thức marketing truyền thống và marketing online.
Trong thời đại 4.0 như hiện nay, các doanh nghiệp cần tập chung hơn hẳn vào chiến dịch marketing online để đem lại hiệu quả cao nhất. Đặc biệt là chiến dịch truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok… đang được đánh giá là những kênh marketing hiệu quả nhất hiện nay.
Nhìn chung, theo anh Nguyễn Mạnh Duy, để tạo hiệu ứng marketing hiệu quả, đem lại lợi nhuận cho khách hàng thì doanh nghiệp bắt buộc phải bỏ ra thời gian, công sức và tiền bạc để có được chiến lược chi tiết nhất. Đi cùng với đó là thời gian đủ lâu để hình ảnh sản phẩm có xuất hiện được trong lòng khách hàng.
Hy vọng với những chia sẻ trên của chuyên gia Nguyễn Mạnh Duy, bạn đã một phần hiểu được những quy trình quan trọng trong quá trình thực hiện một chiến lược marketing. Đồng thời, rút ra được những bài học cho kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp trong tương lai.