Chạm khắc ôtô - kỹ thuật độ xe độc đáo đến từ Nhật Bản

Sử dụng sơn kim loại, Rohan Izawa Art Design có thể chạm khắc lên hầu hết bộ phận của một chiếc ôtô các họa tiết, hình ảnh với độ bền và tinh xảo cao.

 Rohan Izawa Art Design là hãng tùy biến xe tại Nhật Bản, thành lập bởi Takahiro Izawa - chuyên gia về lĩnh vực sơn, nổi tiếng với kỹ thuật chạm khắc ôtô. Những tác phẩm của công ty độ này được đánh giá cao nhờ độ tinh xảo và bền bỉ.

Rohan Izawa Art Design là hãng tùy biến xe tại Nhật Bản, thành lập bởi Takahiro Izawa - chuyên gia về lĩnh vực sơn, nổi tiếng với kỹ thuật chạm khắc ôtô. Những tác phẩm của công ty độ này được đánh giá cao nhờ độ tinh xảo và bền bỉ.

 Với ôtô, kỹ thuật chạm khắc thông thường chỉ áp dụng được trên các bộ phận có thể đánh bóng hoặc mạ crôm như gương chiếu hậu, tay nắm cửa... Mặt khác, lớp mạ crôm cũng bị đổi màu, ố vàng sau một thời gian chịu ảnh hưởng từ tia cực tím.

Với ôtô, kỹ thuật chạm khắc thông thường chỉ áp dụng được trên các bộ phận có thể đánh bóng hoặc mạ crôm như gương chiếu hậu, tay nắm cửa... Mặt khác, lớp mạ crôm cũng bị đổi màu, ố vàng sau một thời gian chịu ảnh hưởng từ tia cực tím.

 Để khắc phục những hạn chế này, thay vì mạ crôm, nhóm độ Nhật Bản dùng sơn kim loại (metal paint) có tên gọi IZ Metal. Được phát minh bởi Takahiro Izawa, IZ Metal có tông màu và độ bóng không thua kém kim loại thật, đồng thời khó bị phai màu hay cũ theo thời gian.

Để khắc phục những hạn chế này, thay vì mạ crôm, nhóm độ Nhật Bản dùng sơn kim loại (metal paint) có tên gọi IZ Metal. Được phát minh bởi Takahiro Izawa, IZ Metal có tông màu và độ bóng không thua kém kim loại thật, đồng thời khó bị phai màu hay cũ theo thời gian.

 Những người thợ sẽ phủ lớp sơn kim loại lên bề mặt, sau đó thực hiện chạm khắc. Rohan Izawa Art Design cho biết khi kiểm nghiệm thực tế, những chiếc xe dùng chất liệu sơn này có độ mới không thay đổi sau hơn 5 năm.

Những người thợ sẽ phủ lớp sơn kim loại lên bề mặt, sau đó thực hiện chạm khắc. Rohan Izawa Art Design cho biết khi kiểm nghiệm thực tế, những chiếc xe dùng chất liệu sơn này có độ mới không thay đổi sau hơn 5 năm.

 Bằng kỹ thuật này, không chỉ một vài bộ phận mà toàn bộ chiếc xe, bao gồm cả nội thất, đều có thể được chạm khắc với độ tinh xảo cao.

Bằng kỹ thuật này, không chỉ một vài bộ phận mà toàn bộ chiếc xe, bao gồm cả nội thất, đều có thể được chạm khắc với độ tinh xảo cao.

Ngoài màu bạc, khách hàng có thêm lựa chọn chạm khắc trên lớp sơn màu vàng kim loại.

Ngoài màu bạc, khách hàng có thêm lựa chọn chạm khắc trên lớp sơn màu vàng kim loại.

 Chi phí cho gói tùy biến này không hề thấp. Đơn cử, để sơn màu bạc và chạm khắc toàn bộ một chiếc xe cỡ nhỏ như Mercedes-Benz A-Class, khách hàng cần bỏ ra 11 triệu yen (khoảng 96.000 USD).

Chi phí cho gói tùy biến này không hề thấp. Đơn cử, để sơn màu bạc và chạm khắc toàn bộ một chiếc xe cỡ nhỏ như Mercedes-Benz A-Class, khách hàng cần bỏ ra 11 triệu yen (khoảng 96.000 USD).

 Trong khi đó, nếu chọn màu vàng kim loại và chạm khắc một chiếc xe cỡ lớn như Mercedes-Benz S-Class, mức giá có thể lên đến 33 triệu yen (khoảng 288.000 USD).

Trong khi đó, nếu chọn màu vàng kim loại và chạm khắc một chiếc xe cỡ lớn như Mercedes-Benz S-Class, mức giá có thể lên đến 33 triệu yen (khoảng 288.000 USD).

Vỹ Phong

Ảnh: Rohan Izawa Art Design

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/tram-khac-oto-ky-thuat-do-xe-doc-dao-den-tu-nhat-ban-post1293494.html