Chấn chỉnh nhà xe ở Quảng Bình sau vụ xô xát với hành khách nước ngoài

Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách tỉnh Quảng Bình đề nghị nhà xe Hạnh Luyến chấn chỉnh cung cách phục vụ, sau vụ nhân viên xô xát với hành khách nước ngoài lan truyền trên mạng xã hội.

Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình đã chấn chỉnh nhà xe, tạo ấn tượng tốt đẹp hơn trong lòng hành khách.

Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình đã chấn chỉnh nhà xe, tạo ấn tượng tốt đẹp hơn trong lòng hành khách.

Ông Nguyễn Trường Sinh, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình cho biết, chưa bàn đến đúng sai nhưng việc ẩu đả với hành khách gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của ngành vận tải hành khách Quảng Bình.

Hình ảnh nhân viên nhà xe ẩu đả với khách nước ngoài lan truyền trên mạng xã hội.

Hình ảnh nhân viên nhà xe ẩu đả với khách nước ngoài lan truyền trên mạng xã hội.

Hành vi ứng xử của nhân viên phục vụ nhà xe không chỉ tác động đến uy tín riêng của họ mà có thể ảnh hưởng đến môi trường du lịch và dịch vụ chung. Sự việc xảy ra ngoài phạm vi bến xe, nhưng đơn vị vẫn quán triệt lại nhà xe để chấn chỉnh cách thức phục vụ, tạo ấn tượng tốt đẹp hơn trong lòng du khách mỗi khi đến Quảng Bình.

“Trung tâm đã yêu cầu nhà xe chấn chỉnh lại đội ngũ lái xe, phụ xe và cung cách phục vụ của nhà xe Hạnh Luyến để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách và tạo hình ảnh về chất lượng dịch vụ trong kinh doanh vận tải của tỉnh Quảng Bình, không để xảy ra những trường hợp tương tự”, ông Sinh nói.

Clip ghi lại cảnh nhân viên nhà xe Hạnh Luyến ẩu đả với khách nước ngoài lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh 1 nhân viên xe khách ẩu đả với 1 người khách.

Theo nội dung clip, nhân viên nhà xe Hạnh Luyến ẩu đả với khách nước ngoài, sau đó, 2 người vật nhau ngã xuống vỉa hè.

Tiếp đó, một du khách người nước ngoài khác tiến đến can ngăn, kéo người phụ xe khách đi ra chỗ khác. Clip được ghi tại khu vực vỉa hè trên quốc lộ 1A đi qua TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Theo quản lý nhà xe Hạnh Luyến (trụ sở tại TP. Đồng Hới), sự việc xảy ra trên chuyến xe đi từ thị trấn Phong Nha đến Đà Nẵng ngày 6/3. Khoảng 14h30, khi xe đang dừng đèn đỏ tại TP. Đông Hà, thì du khách người nước ngoài yêu cầu được xuống đi vệ sinh.

Nhân viên nhà xe ra dấu hiệu bằng tay và giải thích không thể dừng đi vệ sinh vị trí đèn đỏ trung tâm thành phố và ra hiệu khoảng 5 phút nữa sẽ đến trạm dừng đỗ.

Tuy nhiên, du khách người nước ngoài này cứ im lặng đứng chắn trước cửa lên xuống xe không cho nhân viên đóng cửa. Sau đó giữa du khách này và nhân viên nhà xe đã xảy ra ẩu đả như lan truyền trên mạng xã hội.

Sau khi xảy ra sự việc, nhân viên nhà xe và hành khách nước ngoài đã bắt tay hòa giải và tiếp tục hành trình.

Minh Phương

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/chan-chinh-nha-xe-o-quang-binh-sau-vu-xo-xat-voi-hanh-khach-nuoc-ngoai-post541781.html