Chàng trai Việt Nam tự chế tạo xe máy điện cực xịn

Chỉ với một lần sạc, chiếc xe máy điện này có thể chạy được 80km, tốc độ tối đa có thể lên tới 85km/h. Toàn bộ chiếc xe được thực hiện 100% bởi bàn tay và trí óc của một thanh niên Việt Nam.

Dựa trên thiết kế của bản vẽ BMW HP Kunst Hydrogen Concept - một ý tưởng được trình bày cách đây gần chục năm bởi các sinh viên tại trường thiết kế nổi tiếng ở Pháp ISD Rubika, một nam thanh niên ở Trà Vinh đã cho ra đời chiếc xe máy điện với ngoại hình giống gần như đến từng chi tiết.

Dựa trên thiết kế của bản vẽ BMW HP Kunst Hydrogen Concept - một ý tưởng được trình bày cách đây gần chục năm bởi các sinh viên tại trường thiết kế nổi tiếng ở Pháp ISD Rubika, một nam thanh niên ở Trà Vinh đã cho ra đời chiếc xe máy điện với ngoại hình giống gần như đến từng chi tiết.

Nhờ sự trợ giúp của phần mềm Autodesk Inventor, chàng trai bắt đầu tự thiết kế khung sườn - yếu tố quan trọng nhất quyết định tính ổn định và an toàn của một chiếc xe 2 bánh

Nhờ sự trợ giúp của phần mềm Autodesk Inventor, chàng trai bắt đầu tự thiết kế khung sườn - yếu tố quan trọng nhất quyết định tính ổn định và an toàn của một chiếc xe 2 bánh

Phạm Vũ - chủ nhân của sản phẩm này đã tốt nghiệp ngành Cơ khí chế tạo tại đại học Trà Vinh.

Phạm Vũ - chủ nhân của sản phẩm này đã tốt nghiệp ngành Cơ khí chế tạo tại đại học Trà Vinh.

Anh Vũ bắt đầu thiết kế phần khung sườn bằng phần mềm Autodesk Inventor, sau đó tự cắt thép và hàn chúng lại với nhau.

Anh Vũ bắt đầu thiết kế phần khung sườn bằng phần mềm Autodesk Inventor, sau đó tự cắt thép và hàn chúng lại với nhau.

Được biết, anh Vũ đã tốn 6 tháng để hoàn thành dự án này, với tổng chi phí lên đến gần 3.000 USD. Đây cũng là đồ án tốt nghiệp của anh chàng.

Được biết, anh Vũ đã tốn 6 tháng để hoàn thành dự án này, với tổng chi phí lên đến gần 3.000 USD. Đây cũng là đồ án tốt nghiệp của anh chàng.

Đúng với ý tưởng ban đầu của các sinh viên Pháp, chiếc xe mà anh Vũ tạo ra vận hành dựa vào động cơ điện (công suất 2000 watt), tốc độ tối đa đạt được có thể lên đến 85 km/h.

Đúng với ý tưởng ban đầu của các sinh viên Pháp, chiếc xe mà anh Vũ tạo ra vận hành dựa vào động cơ điện (công suất 2000 watt), tốc độ tối đa đạt được có thể lên đến 85 km/h.

Tất cả các chi tiết, từ gắp, bộ pin, phuộc, yên hay bảng đồng hồ, tất cả đều được hoàn thiện một cách chỉnh chu nhất có thể.

Tất cả các chi tiết, từ gắp, bộ pin, phuộc, yên hay bảng đồng hồ, tất cả đều được hoàn thiện một cách chỉnh chu nhất có thể.

Thậm chí đến từng đĩa xích, bộ truyền động cũng được anh chàng tự tay làm, cắt CNC tỷ mỉ.

Thậm chí đến từng đĩa xích, bộ truyền động cũng được anh chàng tự tay làm, cắt CNC tỷ mỉ.

Khi lần đầu tiên bắt gặp hình của của chiếc xe được chia sẻ trên các trang mạng, ít người nghĩ đây là một sản phẩm được chế tạo bởi kỹ sư Việt Nam. Các chi tiết nhựa và kim loại đều được phủ lên một màu sơn đen nên cho cái nhìn tốt về mặt thị giác. Nổi bật nhất có lẽ là cặp phuộc trước sơn xanh và phuộc sau cũng có màu xanh với tông nhạt hơn.

Khi lần đầu tiên bắt gặp hình của của chiếc xe được chia sẻ trên các trang mạng, ít người nghĩ đây là một sản phẩm được chế tạo bởi kỹ sư Việt Nam. Các chi tiết nhựa và kim loại đều được phủ lên một màu sơn đen nên cho cái nhìn tốt về mặt thị giác. Nổi bật nhất có lẽ là cặp phuộc trước sơn xanh và phuộc sau cũng có màu xanh với tông nhạt hơn.

Ngoài việc tự tay gia công, tác giả cũng tận dụng nhiều bộ phận, phụ tùng của các loại xe khác. Mâm bánh sau của Exciter. Xe sở hữu hệ truyền động bằng dây xích.

Ngoài việc tự tay gia công, tác giả cũng tận dụng nhiều bộ phận, phụ tùng của các loại xe khác. Mâm bánh sau của Exciter. Xe sở hữu hệ truyền động bằng dây xích.

Phần gác chân cho người lái. Không giống như những chiếc xe điện khác với cách vận hành giống scooter, nghĩa là có hộp số biến thiên cô cấp CVT. Chiếc xe do anh Vũ chế tạo chia ra thành từng cấp số khác nhau, mỗi cấp số sẽ có một mức công suất khác nhau.

Phần gác chân cho người lái. Không giống như những chiếc xe điện khác với cách vận hành giống scooter, nghĩa là có hộp số biến thiên cô cấp CVT. Chiếc xe do anh Vũ chế tạo chia ra thành từng cấp số khác nhau, mỗi cấp số sẽ có một mức công suất khác nhau.

Đèn xe là phụ tùng của chiếc Honda MSX. Khi lắp vào khiến chiếc xe nhìn hầm hố hơn, tựa như những chú robot.

Đèn xe là phụ tùng của chiếc Honda MSX. Khi lắp vào khiến chiếc xe nhìn hầm hố hơn, tựa như những chú robot.

Phuộc sau là bộ giảm chấn thủy lực khá nổi bật với màu xanh và bình dầu rời trông khá độc đáo.

Phuộc sau là bộ giảm chấn thủy lực khá nổi bật với màu xanh và bình dầu rời trông khá độc đáo.

Bộ pin được đặt nằm bên trong hộp này. Hiện tại, phiên bản thử nghiệm đang dùng ắc-quy chứ chưa phải pin, mục tiêu cuối cùng là hướng đến dùng pin lithium-ion.

Bộ pin được đặt nằm bên trong hộp này. Hiện tại, phiên bản thử nghiệm đang dùng ắc-quy chứ chưa phải pin, mục tiêu cuối cùng là hướng đến dùng pin lithium-ion.

Đồng hồ kích thước lớn, hiển thị đầy đủ và rõ ràng các thông tin cần thiết. Từ góc này, có thể thấy vị trí cắm chìa khóa để khởi động động cơ của xe cũng khá độc đáo.

Đồng hồ kích thước lớn, hiển thị đầy đủ và rõ ràng các thông tin cần thiết. Từ góc này, có thể thấy vị trí cắm chìa khóa để khởi động động cơ của xe cũng khá độc đáo.

Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa trước sau của Nissin.

Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa trước sau của Nissin.

Đèn xinhan sau của xe nhìn gọn gàng, sử dụng công nghệ LED.

Đèn xinhan sau của xe nhìn gọn gàng, sử dụng công nghệ LED.

Chiếc xe được làm theo dáng của những chiếc Cafe Racer tân cổ điển với yên đơn.

Chiếc xe được làm theo dáng của những chiếc Cafe Racer tân cổ điển với yên đơn.

Hải Nam

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/chang-trai-viet-nam-tu-che-tao-xe-may-dien-cuc-xin-1428453.html