Chạy 20.000Km, những bất cập của Mitsubishi Xpander Cross 2023 lộ rõ

Ngoài những yếu điểm đã thấy trước qua thông số xe, Mitsubishi Xpander Cross 2023 còn có nhiều bất cập khác đáng lưu tâm.

Mitsubishi Xpander Cross 2023.

Khả năng cách âm chưa đáp ứng kỳ vọng

Mitsubishi Xpander Cross 2023 vẫn chưa cải thiện được khả năng cách âm, một vấn đề đã tồn tại từ các thế hệ trước. Khi di chuyển ở tốc độ trên 80Km/h, âm thanh từ lốp xe, động cơ, và tiếng gió vọng vào cabin khá rõ. Đặc biệt, trên các mặt đường nhựa thô hoặc khi thời tiết mưa lớn, tiếng ồn càng trở nên khó chịu.

Hệ thống treo cứng gây cảm giác xóc

Sau hơn 20.000Km, hệ thống treo của Xpander Cross bộc lộ điểm yếu trên các cung đường xấu hoặc gồ ghề. Cụ thể, treo sau của xe khá cứng, tạo cảm giác giật và không mượt mà khi đi qua các ổ gà hoặc vạch giảm tốc. Tình trạng này còn rõ rệt hơn khi chở đủ tải, khiến người ngồi hàng ghế sau khó chịu sau những chuyến đi dài.

Khả năng tăng tốc yếu trên đường trường

Động cơ 1.5L của Xpander Cross dù tiết kiệm nhiên liệu, lại không đủ mạnh để tạo cảm giác lái tự tin khi vượt xe khác trên đường cao tốc. Đặc biệt, khi xe chở đủ tải hoặc hành lý, việc tăng tốc từ 60 - 80Km/h mất khá nhiều thời gian, khiến tài xế phải tính toán kỹ khoảng cách an toàn trước khi vượt. Hộp số tự động 4 cấp cũng bị đánh giá là kém linh hoạt trong việc tối ưu công suất động cơ.

Hệ thống giải trí thiếu tính năng hiện đại

Màn hình giải trí trung tâm dù lớn nhưng có giao diện chưa thân thiện và thiếu tính năng hỗ trợ. Việc kết nối điện thoại qua Bluetooth thường xuyên gặp lỗi, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Đối với một mẫu xe gia đình hiện đại, việc thiếu các tính năng tiên tiến khiến Xpander Cross khó cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Veloz hay Suzuki XL7, vốn đã hỗ trợ tốt hơn về mặt công nghệ.

Tiêu hao nhiên liệu không như kỳ vọng

Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Xpander Cross sau 20.000Km dao động từ 8 - 9 L/100Km trong điều kiện đô thị, cao hơn thông số nhà sản xuất công bố (khoảng 7L/100 km). Tất nhiên thông số này còn phụ thuộc vào người sử dụng và tình trạng giao thông nhưng ít nhiều đã gây thất vọng, nhất là với một mẫu xe gia đình vốn được quảng cáo là tiết kiệm. Những chuyến đi đường dài hoặc di chuyển trong giờ cao điểm tại các thành phố lớn càng khiến mức tiêu hao nhiên liệu tăng cao, làm tăng chi phí vận hành đáng kể.

An An

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/chay-20000km-nhung-bat-cap-cua-mitsubishi-xpander-cross-2023-lo-ro-204240412150029063.htm