Chạy Bugatti Chiron gần 420 km/h trên cao tốc, đại gia đối mặt án phạt tù 2 năm
Liệu Autobahn có thật sự là cao tốc không giới hạn tốc độ không khi Đức có ý định phạt những người chạy quá nhanh?
Cảnh sát tại Saxony-Anhalt, Đức trong tuần này cho biết hồ sơ của Radim Passer – một chủ xe Bugatti Chiron điều khiển siêu xe Pháp với tốc độ lên tới 417 km/h trên cao tốc Autobahn, đã được chuyển tới các công tố viên nước này để điều tra vì bị tình nghi có liên quan tới đua trái phép. Nếu bị kết án, chủ xe Chiron này có thể phải ngồi tù 2 năm.
Radim chạm ngưỡng tốc độ trên trên Autobahn vào hè năm ngoái trước khi đăng tải video quá trình lên YouTube hồi cuối năm và ngay lập tức nhận được sự chú ý, hay chính xác hơn là nhiều luồng dư luận trái chiều.
Có người khen ngợi Radim vì ông cầm lái rất tốt siêu xe Pháp ở tốc độ chẳng mấy người trên thế giới chạm tới nhưng phần lớn thì cho rằng điều khiển xe trên đường công cộng ở tốc độ xấp xỉ 420 km/h, bất chấp đó là cao tốc không giới hạn tốc độ như Autobahn, là rất nguy hiểm.
Đứng trước nhiều chỉ trích nhắm về mình, Radim Passer khẳng định cung đường để ông điều khiển Bugatti Chiron ở tốc độ trên đã được lựa chọn rất kỹ với 2 tiêu chí phải là đường thẳng và có tầm quan sát tốt để đảm bảo an toàn.
Tuy vậy, bộ Giao thông Đức không đồng tình với quan điểm của Radim. Dù cao tốc Autobahn hiện tại không giới hạn tốc độ ở nhiều cung đoạn khác nhau, cơ quan này khẳng định họ không chấp nhận những hành động "có thể gây nguy hiểm tới những người tham gia giao thông khác".
Ngoài ra, bộ Giao thông Đức đồng thời chỉ ra rất rõ họ khuyến cáo rằng tốc độ tối đa người dùng nên đạt tới "đảm bảo khả năng họ luôn kiểm soát được phương tiện của mình" và 417 km/h chắc chắn không phải tốc độ mà người dùng có thể kiểm soát được 100% phương tiện nếu xảy ra sai sót.
Tất nhiên, việc Đức đe dọa nặng tay với chủ xe Bugatti Chiron này cũng khá gây tranh cãi, đặc biệt là quanh việc có nên áp giới hạn tốc độ tối đa và "xóa sổ" danh tiếng trước nay của Autobahn hay không.
Tham khảo: Carscoops