Chạy đua với thời tiết trên công trường cao tốc Bắc - Nam

Với tinh thần ngớt mưa là ra công trường, các đơn vị thi công cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đang tranh thủ thời gian, nỗ lực tăng tốc, đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình vào dịp 30/4/2025.

 Trên công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các phần việc.

Trên công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các phần việc.

 Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nắng thất thường, nhà thầu đã tính toán và lên kế hoạch triển khai phù hợp các mũi thi công.

Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nắng thất thường, nhà thầu đã tính toán và lên kế hoạch triển khai phù hợp các mũi thi công.

 Đơn vị thường xuyên duy trì khoảng 50 đầu máy móc, thiết bị và hơn 100 nhân lực.

Đơn vị thường xuyên duy trì khoảng 50 đầu máy móc, thiết bị và hơn 100 nhân lực.

 Đảm nhận thi công 5,7 km, tới nay, nhà thầu này đã hoàn thành 70% khối lượng công việc.

Đảm nhận thi công 5,7 km, tới nay, nhà thầu này đã hoàn thành 70% khối lượng công việc.

 Anh Đinh Đức Dũng - kỹ thuật hiện trường Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường thông tin: “Đơn vị đã tập trung tăng ca, tăng kíp với tinh thần ngớt mưa là anh em sẽ ra ngay công trường. Chúng tôi đang tập trung các phần việc như: cấp phối đá dăm, gia cố xi măng, thảm bê tông nhựa…, làm việc tới 2-3 giờ sáng, nỗ lực để đảm bảo tiến độ đề ra”.

Anh Đinh Đức Dũng - kỹ thuật hiện trường Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường thông tin: “Đơn vị đã tập trung tăng ca, tăng kíp với tinh thần ngớt mưa là anh em sẽ ra ngay công trường. Chúng tôi đang tập trung các phần việc như: cấp phối đá dăm, gia cố xi măng, thảm bê tông nhựa…, làm việc tới 2-3 giờ sáng, nỗ lực để đảm bảo tiến độ đề ra”.

 Thi công đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi, Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cũng đã hoàn thành 60% khối lượng trên chiều dài 13,5 km đảm nhận.

Thi công đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi, Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cũng đã hoàn thành 60% khối lượng trên chiều dài 13,5 km đảm nhận.

 Để đảm bảo tiến độ, đơn vị duy trì 300 - 350 đầu máy và 500 - 600 nhân lực, chia thành các mũi thi công trên công trường.

Để đảm bảo tiến độ, đơn vị duy trì 300 - 350 đầu máy và 500 - 600 nhân lực, chia thành các mũi thi công trên công trường.

 Xác định sẽ gặp điều kiện thời tiết bất lợi vào những tháng cuối năm, trước đó, Tổng Công ty 319 đã tăng ca, tăng kíp, ưu tiến đắp nền đường và các phần việc quan trọng xong trước mùa mưa.

Xác định sẽ gặp điều kiện thời tiết bất lợi vào những tháng cuối năm, trước đó, Tổng Công ty 319 đã tăng ca, tăng kíp, ưu tiến đắp nền đường và các phần việc quan trọng xong trước mùa mưa.

 Khi điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ tập trung thảm bê tông nhựa. Thời điểm mưa nhỏ, có thể tiến hành gia cố nền đất yếu, trồng cỏ, thi công móng cấp phối, gia cố xi măng…

Khi điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ tập trung thảm bê tông nhựa. Thời điểm mưa nhỏ, có thể tiến hành gia cố nền đất yếu, trồng cỏ, thi công móng cấp phối, gia cố xi măng…

 Anh Ngô Văn Thuấn - Phó Chỉ huy công trường Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cho biết: “Điều kiện mưa lớn thì công việc phải tạm hoãn, nhưng khi mưa nhỏ hoặc tạnh mưa là nhanh chóng thi công trở lại. Chúng tôi xác định từ nay đến cuối năm là thời điểm nước rút, vì vậy, mọi công việc đang được triển khai đồng bộ, gấp rút, đáp ứng yêu cầu đề ra của chủ đầu tư”.

Anh Ngô Văn Thuấn - Phó Chỉ huy công trường Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cho biết: “Điều kiện mưa lớn thì công việc phải tạm hoãn, nhưng khi mưa nhỏ hoặc tạnh mưa là nhanh chóng thi công trở lại. Chúng tôi xác định từ nay đến cuối năm là thời điểm nước rút, vì vậy, mọi công việc đang được triển khai đồng bộ, gấp rút, đáp ứng yêu cầu đề ra của chủ đầu tư”.

 Thi công đoạn từ Km 486 – Km 494, Công ty CP Trường Long cũng đang duy trì khoảng 250 đầu máy và 300 nhân lực.

Thi công đoạn từ Km 486 – Km 494, Công ty CP Trường Long cũng đang duy trì khoảng 250 đầu máy và 300 nhân lực.

 Chỉ huy trưởng Công ty CP Trường Long Bùi Minh Bửu thông tin: “Xác định thời gian không còn nhiều, đơn vị thường xuyên theo dõi thời tiết và có kế hoạch, phương án thi công phù hợp. Tiếp tục tập trung nhân lực, tăng cường các mũi thi công”.

Chỉ huy trưởng Công ty CP Trường Long Bùi Minh Bửu thông tin: “Xác định thời gian không còn nhiều, đơn vị thường xuyên theo dõi thời tiết và có kế hoạch, phương án thi công phù hợp. Tiếp tục tập trung nhân lực, tăng cường các mũi thi công”.

 Cũng theo Chỉ huy trưởng Bùi Minh Bửu, đơn vị đang tận dụng những ngày không mưa để thảm bê tông nhựa; những ngày mưa sẽ thi công bê tông, hoàn thiện các cây cầu…

Cũng theo Chỉ huy trưởng Bùi Minh Bửu, đơn vị đang tận dụng những ngày không mưa để thảm bê tông nhựa; những ngày mưa sẽ thi công bê tông, hoàn thiện các cây cầu…

 Thời gian qua, thời tiết mưa nắng thất thường đã ít nhiều ảnh hưởng tới việc thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh. Dù vậy, các đơn vị liên quan dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh đang nỗ lực tăng tốc, đảm bảo tiến độ hoàn thành cao tốc Bắc - Nam vào dịp 30/4/2025.

Thời gian qua, thời tiết mưa nắng thất thường đã ít nhiều ảnh hưởng tới việc thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh. Dù vậy, các đơn vị liên quan dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh đang nỗ lực tăng tốc, đảm bảo tiến độ hoàn thành cao tốc Bắc - Nam vào dịp 30/4/2025.

Phúc Sơn - Anh Tấn

Nguồn Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/chay-dua-voi-thoi-tiet-tren-cong-truong-cao-toc-bac-nam-post276466.html