Chery Omoda 5 EV về Việt Nam sẽ là đối thủ của VinFast VF e34

Sau Indonesia, mẫu xe crossoer điện Chery Omoda 5 EV cũng sẽ được bán ở Việt Nam, dự kiến trong năm 2024. Đây được xem là đối thủ của VinFast VF e34.

Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023, hãng xe Chery của Trung Quốc đã mang mẫu ôtô điện Omoda 5 EV đến trưng bày. Tuy nhiên, chiếc xe trong triển lãm vẫn chỉ là nguyên mẫu, chưa phải phiên bản thương mại bán ra thị trường. Chery Omoda 5 EV 2023 mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 diễn ra vào tháng 4 năm nay.

Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023, hãng xe Chery của Trung Quốc đã mang mẫu ôtô điện Omoda 5 EV đến trưng bày. Tuy nhiên, chiếc xe trong triển lãm vẫn chỉ là nguyên mẫu, chưa phải phiên bản thương mại bán ra thị trường. Chery Omoda 5 EV 2023 mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 diễn ra vào tháng 4 năm nay.

Chiếc xe xuất hiện tại triển lãm GIIAS 2023 có một điểm khác biệt là được trang bị vô lăng nằm bên phải. Indonesia cũng là thị trường đầu tiên đón nhận phiên bản tay lái nghịch của mẫu xe điện này. Là phiên bản thuần điện của SUV cỡ B Omoda 5 sắp bán ở Việt Nam, mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. So với phiên bản máy xăng thông thường, Chery Omoda 5 EV gần như giữ nguyên kích thước.

Chiếc xe xuất hiện tại triển lãm GIIAS 2023 có một điểm khác biệt là được trang bị vô lăng nằm bên phải. Indonesia cũng là thị trường đầu tiên đón nhận phiên bản tay lái nghịch của mẫu xe điện này. Là phiên bản thuần điện của SUV cỡ B Omoda 5 sắp bán ở Việt Nam, mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. So với phiên bản máy xăng thông thường, Chery Omoda 5 EV gần như giữ nguyên kích thước.

Không chỉ kích thước mà thiết kế tổng thể của Chery Omoda 5 EV cũng không thay đổi nhiều so với phiên bản máy xăng. Tất nhiên, một số chi tiết trên xe đã được điều chỉnh cho phù hợp với ô tô điện, ví dụ như lưới tản nhiệt đóng kín, hốc gió trung tâm rộng hơn, vành la-zăng với thiết kế khí động lực học và sự biến mất của ống xả phía sau. Theo hãng Chery, mẫu ô tô điện này có hệ số lực cản không khí chỉ 0,293 Cd.

Không chỉ kích thước mà thiết kế tổng thể của Chery Omoda 5 EV cũng không thay đổi nhiều so với phiên bản máy xăng. Tất nhiên, một số chi tiết trên xe đã được điều chỉnh cho phù hợp với ô tô điện, ví dụ như lưới tản nhiệt đóng kín, hốc gió trung tâm rộng hơn, vành la-zăng với thiết kế khí động lực học và sự biến mất của ống xả phía sau. Theo hãng Chery, mẫu ô tô điện này có hệ số lực cản không khí chỉ 0,293 Cd.

Không chỉ kích thước mà thiết kế tổng thể của Chery Omoda 5 EV cũng không thay đổi nhiều so với phiên bản máy xăng. Tất nhiên, một số chi tiết trên xe đã được điều chỉnh cho phù hợp với ôtô điện, ví dụ như lưới tản nhiệt đóng kín, hốc gió trung tâm rộng hơn, vành la-zăng với thiết kế khí động lực học và sự biến mất của ống xả phía sau.

Không chỉ kích thước mà thiết kế tổng thể của Chery Omoda 5 EV cũng không thay đổi nhiều so với phiên bản máy xăng. Tất nhiên, một số chi tiết trên xe đã được điều chỉnh cho phù hợp với ôtô điện, ví dụ như lưới tản nhiệt đóng kín, hốc gió trung tâm rộng hơn, vành la-zăng với thiết kế khí động lực học và sự biến mất của ống xả phía sau.

Theo hãng Chery, mẫu ô tô điện này có hệ số lực cản không khí chỉ 0,293 Cd. Những chi tiết còn lại của Chery Omoda 5 EV khá giống phiên bản máy xăng như hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe, nóc, đường chân kính, tay nắm cửa, đèn hậu, cánh gió mui, vô lăng vát đáy...

Theo hãng Chery, mẫu ô tô điện này có hệ số lực cản không khí chỉ 0,293 Cd. Những chi tiết còn lại của Chery Omoda 5 EV khá giống phiên bản máy xăng như hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe, nóc, đường chân kính, tay nắm cửa, đèn hậu, cánh gió mui, vô lăng vát đáy...

Bên trong nội thất của Chery Omoda 5 EV, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, hệ thống đèn viền LED 46 màu và điều hòa chỉnh bằng cảm ứng.

Bên trong nội thất của Chery Omoda 5 EV, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, hệ thống đèn viền LED 46 màu và điều hòa chỉnh bằng cảm ứng.

Nội thất của mẫu xe điện này có 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi, giống phiên bản máy xăng. Nội thất được bọc da phối 2 màu tương phản, ốp gỗ và ốp kim loại màu bạc, tạo cảm giác cao cấp. Ghế trước của xe có thiết kế thể thao trong khi hàng ghế sau có đủ chỗ cho 3 người ngồi và đi kèm cửa gió điều hòa.

Nội thất của mẫu xe điện này có 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi, giống phiên bản máy xăng. Nội thất được bọc da phối 2 màu tương phản, ốp gỗ và ốp kim loại màu bạc, tạo cảm giác cao cấp. Ghế trước của xe có thiết kế thể thao trong khi hàng ghế sau có đủ chỗ cho 3 người ngồi và đi kèm cửa gió điều hòa.

Khác biệt lớn nhất của Chery Omoda 5 EV so với phiên bản máy xăng đương nhiên nằm ở động cơ. Theo đó, mẫu xe điện này dùng mô-tơ có công suất tối đa 221 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây. Bên cạnh đó là pin có dung lượng 61 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 450 km sau một lần sạc đầy. Thời gian tăng dung lượng pin từ 10-80% bằng bộ sạc nhanh là 35 phút.

Khác biệt lớn nhất của Chery Omoda 5 EV so với phiên bản máy xăng đương nhiên nằm ở động cơ. Theo đó, mẫu xe điện này dùng mô-tơ có công suất tối đa 221 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây. Bên cạnh đó là pin có dung lượng 61 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 450 km sau một lần sạc đầy. Thời gian tăng dung lượng pin từ 10-80% bằng bộ sạc nhanh là 35 phút.

Không thua kém phiên bản máy xăng, OMODA 5 e-QUA cũng có 7 túi khí và những tính năng an toàn chủ động ADAS như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, giữ làn khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp, cảnh báo tiền va chạm hay phanh khẩn cấp tự động. Nhờ đó, xe có khả năng tự lái bán tự động cấp độ 2.

Không thua kém phiên bản máy xăng, OMODA 5 e-QUA cũng có 7 túi khí và những tính năng an toàn chủ động ADAS như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, giữ làn khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp, cảnh báo tiền va chạm hay phanh khẩn cấp tự động. Nhờ đó, xe có khả năng tự lái bán tự động cấp độ 2.

Hiện giá xe Chery Omoda 5 EV tại Indonesia chưa được công bố. Chery cho biết mẫu xe điện này sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia để phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu. Xe sẽ bắt đầu được bán ra ở thị trường này vào đầu năm sau. Hiện Chery vẫn chưa nhận cọc cho Omoda 5 EV vì còn phải chờ phản ứng của người tiêu dùng.

Hiện giá xe Chery Omoda 5 EV tại Indonesia chưa được công bố. Chery cho biết mẫu xe điện này sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia để phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu. Xe sẽ bắt đầu được bán ra ở thị trường này vào đầu năm sau. Hiện Chery vẫn chưa nhận cọc cho Omoda 5 EV vì còn phải chờ phản ứng của người tiêu dùng.

Sau Indonesia, Chery Omoda 5 EV dự kiến cũng sẽ được bán tại một số thị trường Đông Nam Á khác và cả ở Việt Nam. Trước đó, hãng đã tiết lộ sẽ phân phối mẫu xe điện này ở Việt Nam vào năm sau. Khi bán ở Việt Nam, Chery Omoda 5 EV sẽ là đối thủ của VinFast VF e34.

Sau Indonesia, Chery Omoda 5 EV dự kiến cũng sẽ được bán tại một số thị trường Đông Nam Á khác và cả ở Việt Nam. Trước đó, hãng đã tiết lộ sẽ phân phối mẫu xe điện này ở Việt Nam vào năm sau. Khi bán ở Việt Nam, Chery Omoda 5 EV sẽ là đối thủ của VinFast VF e34.

Video: Giới thiệu chi tiết Chery Omoda 5 EV chạy điện mới.

Thảo Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/chery-omoda-5-ev-ve-viet-nam-se-la-doi-thu-cua-vinfast-vf-e34-1888087.html