Chi 23 tỉ đồng nâng cấp 1,9 km đường đê, vừa bàn giao đã xuất hiện vết nứt kéo dài

UBND huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đang yêu cầu nhà thầu khắc phục đoạn đường đê 1,9 km vừa mới được huyện này chi 23 tỉ đồng để nâng cấp, đưa vào sử dụng chưa lâu đã xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài

Tuyến đường đê sông Hoàng qua xã Đông Ninh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa được UBND huyện Đông Sơn quyết định chi 23 tỉ đồng để đầu tư nâng cấp từ năm 2022, với 2 hợp đồng dự án.

Tuyến đường đê vừa làm xong đã bị nứt, hư hỏng nhiều nơi

Tuyến đường đê vừa làm xong đã bị nứt, hư hỏng nhiều nơi

Theo đó, ngày 22-8-2022, UBND huyện Đông Sơn có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu đường giao thông (đoạn từ đầu cầu Thành Huy đến bãi bóng Phù Bình, xã Đông Ninh), với chiều dài hơn 1 km, có tổng mức đầu tư gần 10 tỉ đồng (theo tiêu chuẩn cấp IV). Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Sông Mã 2.

Đến ngày 7-3-2023, UBND huyện Đông Sơn tiếp tục có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu đường giao thông từ thôn Phù Bình đến cầu Phù Chẩn, xã Đông Ninh. Dự án này được nối tiếp với dự án trước đó, có tổng chiều dài là 834 m, với số tiền đầu tư là 13,2 tỉ đồng. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Vận tải - Xây dựng Hoàng Anh.

Tổng chiều dài của cả 2 dự án đường đê trên là hơn 1,9 km, với tổng vốn đầu tư là hơn 23 tỉ đồng.

Nhiều điểm có vết nứt lớn nhưng được chắp vá sơ sài

Nhiều điểm có vết nứt lớn nhưng được chắp vá sơ sài

Dù mới đưa vào sử dụng chưa lâu, thế nhưng trên mặt đường đê đã xuất hiện nhiều vết nứt, có những nơi vết nứt rất to, chạy dài. Người dân địa phương bức xúc, nghi ngại về chất lượng công trình này.

Ông Nguyễn Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Đông Ninh, cho biết dự án xây dựng năng 2022 đã hết thời gian bảo hành, sau khi hoàn thành khoảng 10 tháng thì có hiện tượng nứt. Dự án còn lại thì mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, đang trong thời gian bảo hành.

Theo ông Đồng Văn Long, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Đông Sơn, nguyên nhân tuyến đường bị rạn nứt là sự co giãn bêtông tại điểm tiếp xúc mặt đường cũ và mới. Ngoài ra, một phần nguyên nhân do việc kiểm soát xe trọng tải không tốt, một số xe có trọng tải lớn hơn thiết kế chở vật liệu đi vào tuyến đường này.

Vết nứt chạy dài trên mặt đường

Vết nứt chạy dài trên mặt đường

Được biết, ngay sau khi nắm bắt được sự việc, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn đã yêu cầu Ban quản lý dự án huyện chỉ đạo nhà thầu xử lý khắc phục ngay những điểm nứt trên mặt đường.

Hình ảnh đường đê sông Hoàng nứt toác dù mới được nâng cấp:

Chi tới 23 tỉ đồng để nâng cấp, mở rộng 1,9 km đường nhưng mới đưa vào hoạt động chưa lâu, tuyến đường đã xuất hiện hư hỏng khiến người dân không khỏi nghi ngại về chất lượng công trình

Chi tới 23 tỉ đồng để nâng cấp, mở rộng 1,9 km đường nhưng mới đưa vào hoạt động chưa lâu, tuyến đường đã xuất hiện hư hỏng khiến người dân không khỏi nghi ngại về chất lượng công trình

Vết nứt chạy dài xuất hiện khắp nơi trên mặt đường đê

Vết nứt chạy dài xuất hiện khắp nơi trên mặt đường đê

Thực tế cho thấy vết nứt này đã được đơn vị thi công xử lý chắp vá trước đó, nhưng vết nứt vẫn tiếp tục kéo dài, mở rộng ra

Thực tế cho thấy vết nứt này đã được đơn vị thi công xử lý chắp vá trước đó, nhưng vết nứt vẫn tiếp tục kéo dài, mở rộng ra

Điểm tiếp giáp giữa mặt đường cũ và mới

Điểm tiếp giáp giữa mặt đường cũ và mới

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, chủ đầu tư là UBND huyện Đông Sơn đã yêu cầu nhà thầu khắc phục, sửa chữa ngay những điểm nứt, hư hỏng

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, chủ đầu tư là UBND huyện Đông Sơn đã yêu cầu nhà thầu khắc phục, sửa chữa ngay những điểm nứt, hư hỏng

Chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công đào lên, cắt bỏ đoạn nứt và đổ bê-tông trả lại mặt đường theo thiết kế ban đầu.

Chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công đào lên, cắt bỏ đoạn nứt và đổ bê-tông trả lại mặt đường theo thiết kế ban đầu.

Tuấn Minh

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/chi-23-ti-dong-nang-cap-19-km-duong-de-vua-ban-giao-da-xuat-hien-vet-nut-keo-dai-196240823130607694.htm