Chỉ đạo mới của TPHCM về việc thực hiện chương trình tiếng Anh trong năm học mới

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện dạy học, kiểm tra, đánh giá các môn học trong chương trình theo Quyết định số 5695.

Tiết thực hành môn Khoa học của học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Quận 1, TPHCM).

Tiết thực hành môn Khoa học của học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Quận 1, TPHCM).

Ngày 20/8, Sở GD&ĐT TPHCM đã có chỉ đạo mới nhất về việc thực hiện chương trình tiếng Anh theo quyết định 5695 về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” tại trường công lập trên địa bàn TPHCM từ năm học 2024-2025.

Theo đó, đối với cấp THCS, Sở GD&ĐT TPHCM quy định, thời lượng dạy học các môn tiếng Anh, Toán và Khoa học tự nhiên của Chương trình quốc gia Anh là 8 tiết/tuần gồm 3 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán, 3 tiết Khoa học tự nhiên.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình GDPT 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán, 2 tiết Khoa học tự nhiên.

Về kiểm tra, đánh giá: môn tiếng Anh: 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Môn Toán: 1 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Môn Khoa học tự nhiên: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn Khoa học tự nhiên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Ở cấp THPT: Sở GD&ĐT TPHCM quy định, thời lượng dạy học các môn tiếng Anh, Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học Chương trình quốc gia Anh là 15 tiết/tuần gồm 4 tiết tiếng Anh, 4 tiết Toán, 7 tiết các môn Vật lí và cụm chuyên đề Vật lí, môn Hóa học và cụm chuyên đề Hóa học, môn Sinh học và cụm chuyên đề Sinh học.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình GDPT 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh đối với lớp không chuyên, 3 tiết tiếng Anh đối với lớp chuyên Anh, 2 tiết Toán, 1 tiết Vật lí và cụm chuyên đề Vật lí, 1 tiết Hóa học và cụm chuyên đề Hóa học, 1 tiết Sinh học và cụm chuyên đề Sinh học.

Về kiểm tra, đánh giá, môn tiếng Anh: 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Môn Toán: 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Vật lí, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Hóa học, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Sinh học trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn Vật lí, môn Hóa học, môn Sinh học trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Cụm chuyên đề Vật lí, cụm chuyên đề Hóa học, cụm chuyên đề Sinh học: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Vật lí, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Hóa học, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Sinh học trong học kỳ II của Chương trình phổ thông Việt Nam.

Đối với lớp 12, thời lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá các môn tiếng Anh, Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học trong học kỳ II sẽ được thực hiện theo chương trình Việt Nam.

Minh Anh

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/chi-dao-moi-cua-tphcm-ve-viec-thuc-hien-chuong-trinh-tieng-anh-trong-nam-hoc-moi-post697430.html