Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu quen với việc chờ đợi đến dịp Black Friday để thỏa sức mua sắm. Càng về chiều, các trung tâm thương mại tại Hà Nội càng chật kín người. Đặc biệt tại một số gian hàng phân phối mặt hàng tiêu dùng trên đường Bà Triệu thu hút rất đông khách hàng.
Vất vả xách 6 túi đồ lớn vừa thanh toán hết hơn 20 triệu đồng, chị Liên (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) hớn hở nói: “Mới xây nhà xong, tôi muốn sắm đồ cho căn bếp. Nghe nói hôm nay cửa hàng này đang khuyến mãi lớn nên ngay từ sáng sớm, tôi nhờ thêm 3 người bạn nữa đi sắm đồ cùng”.
Một nhân viên tại đây cho biết các mặt hàng gia dụng như nồi chiên không dầu, chảo, nồi điện bán mạnh nhất. Anh không nhớ nổi số lượng hàng mang ra từ sáng đến giờ vì quá nhiều.
Ngoài ra, gối ngủ có giá từ 300.000-700.000 đồng cũng là mặt hàng được tiêu thụ rất nhanh. Nhân viên phải liên tục lấp đầy hàng lên kệ.
Tương tự, tại trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh, không khí mua sắm diễn ra nhộn nhịp từ 8h sáng. Vì một cửa hàng thời trang có chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng đến mua sắm trong khung giờ 8-10h nên ngay từ sớm nhiều người đã có mặt để được hưởng chương trình ưu đãi này.
Tại khu thử đồ, khách hàng phải xếp hàng dài, chờ khoảng 15-20 phút. Mỗi người đều tranh thủ chọn 5-7 bộ một lượt để không phải xếp hàng lần 2.
Nguyễn Anh Khoa tranh thủ mặc thử áo ở cửa hàng vì ngại xếp hàng vào phòng thử đồ. Khoa thấy có nhiều món đồ giảm giá đáng kể nên sẽ mua 3-4 món.
Chị Diệu, nhân viên văn phòng gọi video cho chồng để cùng mua đồ cho con. Chị cho biết nhãn hàng không giảm giá nhiều nhưng chỉ cần có giảm là vui rồi. Chị cũng mua áo cho mình nhưng do phòng thử đồ quá đông nên không thử mà mua luôn.
Mặc dù hôm nay là thứ sáu, vẫn còn trong thời gian làm việc hành chính nhưng rất đông người đã tập trung về đây để săn hàng giảm giá. Chị Uyên (Vĩnh Phúc) vừa mua hết 4 triệu tiền quần áo, giày dép, chị chia sẻ: "Hôm nay có đông hơn mọi ngày, nhưng cũng không đến nỗi, các mặt hàng tôi mua đều được giảm giá 30-50%”.
Nhân viên một cửa hàng thời trang mang hàng trăm món để giao cho shipper. Thương hiệu này giảm giá 30-50-70% đến hết hôm nay nên lượng đặt hàng tăng mạnh.
Tại cửa hàng Uniqlo trong Vincom Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội), lượng khách đến mua sắm ngày Black Friday không có nhiều đột biến mặc dù đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi đồng giá.
Trên phố Chùa Bộc, gian hàng thời trang bày cả trên vỉa hè thu hút khách mua. Nhiều khách hàng đi mua sắm cũng để xe trên vỉa hè khiến đoạn đường này bị ùn tắc cục bộ.
Tại con phố này, các cửa hàng đều trưng biển quảng cáo giảm giá mạnh nhân dịp Black Friday. Tuy nhiên, lượng khách mua trong ngày thứ sáu chưa nhiều.
Việt Hùng - Thanh Thương