Chỉ một 'chạm' để biết thông tin về điện
Khách hàng của EVNHANOI có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện, tự tính hóa đơn tiền điện… chỉ với '1 chạm' trên thiết bị di động thông minh.
Sử dụng App EVNHANOI, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng.
Bên cạnh đó, ứng dụng EVNHANOI còn giúp khách hàng có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng và so sánh với cùng kỳ trước đó. App EVNHANOI không chỉ giúp khách hàng kiểm soát được lượng điện tiêu thụ mà thông qua hai tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị” và “Công cụ tính hóa đơn”, khách hàng còn có thể ước tính được hằng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện dựa vào việc nhập các thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất sử dụng các thiết bị điện trong gia đình đang sử dụng và kiểm tra hóa đơn tiền điện của gia đình có được ngành điện tính đúng hay không.
Theo đại diện của EVNHANOI, với phương châm dễ tiếp nhận, dễ tham gia, dễ giám sát trên cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, EVNHANOI ra mắt ứng dụng trên. Người sử dụng điện ở Hà Nội chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng và tải app EVNHANOI trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) là có thể tải và sử dụng ứng dụng EVNHANOI.
Phân tích những tiện ích từ App công nghệ "một chạm" đem lại cho người sử dụng, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện. Ngoài ra, người sử dụng có thể thực hiện các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như: Dịch vụ đăng ký mua điện, dịch vụ thay đổi thông tin hợp đồng, dịch vụ yêu cầu kiểm tra công tơ… Qua ứng dụng, mức sử dụng điện sẽ không chỉ đến tay người dùng vào cuối tháng mà có thể cập nhật hằng ngày trên chính điện thoại của họ, từ đó mỗi gia đình điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện sao cho phù hợp với điều kiện của mình.
Đặc biệt, ở tính năng “Điện năng tiêu thụ”, khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó sẽ lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.
Để làm được điều này, EVNHANOI đã lắp đặt công tơ điện tử cho 100% khách hàng trên địa bàn Thủ đô. Đây là loại công tơ ứng dụng công nghệ hiện đại, có độ chính xác cao. Hằng ngày, hệ thống công tơ điện tử sẽ truyền dữ liệu về trung tâm điều hành. Thông qua dữ liệu thu thập được, EVNHANOI cung cấp cho khách hàng qua App EVNHANOI. Khách hàng chỉ cần mở App là có thể theo dõi mức sử dụng điện của gia đình một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Việc lắp đặt công tơ điện tử cũng chính là yếu tố quan trọng để EVNHANOI triển khai lộ trình từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng vào ngày cuối cùng của tháng. EVNHANOI sẽ thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn một số quận, huyện.
Thời gian ghi chỉ số tiêu thụ điện năng trên công tơ điện của khách hàng sẽ được dịch chuyển về cuối tháng để khách hàng thuận tiện trong việc giám sát và theo dõi lịch ghi chỉ số công tơ điện hằng tháng.
Việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được.
Với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, EVNHANOI không chỉ dừng ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.
Hướng dẫn tải App EVNHANOI:
- Bước 1: Với hệ điều hành IOS, tải tại: https://apps.apple.com/ us/appevnhanoi-%C4%91i%E1%BB%87n-l%E1%BB%B1c-h%C3%A0-n%E1%BB%99i/id1195739399
Với hệ điều hành Android, tải tại: https://play.google.com/store apps/details?id=cskh.evnhanoi&hl=vi&pli=1
- Bước 2: Tìm kiếm “EVNHANOI”.
- Bước 3: Tải ứng dụng.
- Bước 4: Chọn: “Đăng ký”. Nhập mã khách hàng: VD: PD123456… Chọn “Đăng ký”.
- Bước 5: Nhập mã xác thực OTP được gửi về số điện thoại hoặc Email theo Hợp đồng mua bán điện.
- Bước 6: Chọn “Đổi mật khẩu” (mật khẩu phải chứa ít nhất 10 ký tự, bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt).
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Hotline (24/7): 19001288.
Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/chi-mot-cham-de-biet-thong-tin-ve-dien-646945.html