Chi tiết danh mục 2.168 thủ tục hành chính cấp TP và phường, xã, đặc khu tại TP.HCM
UBND TP.HCM đã công bố danh mục 2.168 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp TP và phường, xã, đặc khu trên địa bàn TP.HCM.
UBND TP.HCM vừa có Quyết định 113 về việc công bố danh mục 2.168 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp TP và phường, xã, đặc khu trên địa bàn TP.
Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính này do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Lộc Hà ký ban hành. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ 1-7 và thay thế cho Quyết định 3211/2025 của Chủ tịch UBND TP.HCM về công bố danh mục thủ tục hành chính (tạm thời) tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã tại TP.HCM.

TP.HCM công bố danh mục 2.168 thủ tục hành chính. Trong ảnh: Cán bộ, công chức xã Vĩnh Lộc, TP.HCM đang giải quyết hồ sơ cho người dân. Ảnh: BẢO PHƯƠNG
Theo đó, danh mục gồm 2.168 thủ tục hành chính ở 15 lĩnh vực, gồm an toàn thực phẩm, công thương, du lịch, dân tộc và tôn giáo, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, nông nghiệp và môi trường, nội vụ, tài chính, tư pháp, văn hóa và thể thao, xây dựng, y tế, thanh tra, liên thông điện tử.
Trong đó, có 1.862 thủ tục hành chính cấp TP; 363 thủ tục hành chính cấp phường, xã, đặc khu và chín thủ tục hành chính của cơ quan khác.
UBND TP.HCM giao Văn phòng UBND TP chủ trì, phối hợp các sở, ngành, cập nhật, công khai danh mục trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
Các sở, ban, ngành, UBND phường, xã, đặc khu công khai danh mục tại bộ phận một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính.
Các sở, ngành cũng khẩn trương rà soát, xác định sự phù hợp của quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được Chủ tịch UBND TP.HCM phê duyệt.
Đồng thời, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết đối với các thủ tục hành chính được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền; điều chỉnh quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính nếu xác định không còn phù hợp, trình Chủ tịch UBND TP.HCM phê duyệt chậm nhất vào ngày 10-7.
PLO mời bạn đọc theo dõi chi tiết danh mục 2.168 thủ tục hành chính TẠI ĐÂY.