Mặc dù đã ra mắt 2 gói độ riêng cho dòng xe Ferrari 812 Superfast, Mansory vẫn tiếp tục ra mắt thêm phiên bản độ “nhẹ nhàng” hơn cho dòng xe thương mại đầu bảng của Ferrari.
Khác với 2 phiên bản Stallone 812 và Stallone 812 Black, Mansory 812 Softkit không can thiệp quá nhiều vào ngoại thất của xe. Mansory cung cấp 5 lựa chọn nâng cấp riêng biệt, tất cả đều có thể được lắp đặt độc lập theo ý thích của chủ xe.
Phần đầu xe với 3 chi tiết riêng biệt là líp cản trước, ốp lưới tản nhiệt và ốp khe thoát gió của hốc bánh trước đều làm từ chất liệu sợi carbon đen bóng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đặt thêm logo Mansory ở đầu xe và 2 bên hông xe.
Phần đuôi xe cũng được tinh chỉnh khá đơn giản với chi tiết ốp ống xả, cản sau và đèn phanh phong cách của những mẫu xe đua F1. Tương tự, các chi tiết này cũng làm từ sợi carbon đen bóng.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đặt thêm bộ mâm thể thao thiết kế mới, cánh lướt gió kích thước lớn hoặc nhỏ theo ý muốn. Tuy nhiên, những chi tiết này không bao gồm trong gói độ Mansory 812 Softkit.
Là mẫu xe thay thế cho F12 Berlinetta, Ferrari 812 Superfast lần đầu tiên ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show 2017. Xe vẫn giữ nguyên thiết kế Grand Tourer tương đồng F12 với nắp capo dài và khoang sau ngắn lại.
812 Superfast sử dụng khối động cơ V12 6.5L, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực, mô-men xoắn cực đại 718 Nm. Đây cũng là khối động cơ hút khí tự nhiên thương mại mạnh mẽ nhất từng được sản xuất trong năm 2018. Ferrari 812 Superfast sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép F1 do Getrag nghiên cứu và chế tạo.
Dù rất thành công với công nghệ turbocharged trên các mẫu xe 488 GTB và F8 Tributo, Ferrari cho biết sẽ không áp dụng công nghệ này trên các mẫu xe đầu bảng 2 chỗ ngồi với bố trí động cơ V12 đặt trước, dẫn động cầu sau để giữ gìn bản sắc riêng của thương hiệu.
Ferrari cho biết 812 Superfast có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 340 km/h và tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây. Xe có tỷ lệ khối lượng trên công suất vào khoảng 2,18 kg cho 1 mã lực. Và đây là mẫu xe đầu tiên của Ferrari được trang bị công nghệ vô lăng trợ lực điện EPS cùng công nghệ đánh lái bánh sau Virtual Short Wheelbase 2.0 vốn được trang bị trên phiên bản giới hạn F12tdf trước đó.
Tỷ lệ phân bổ trọng lượng giữa cầu trước và cầu sau của 812 Superfast đạt mức gần tối ưu 47% cho cầu trước và 53% cho cầu sau. Xe cũng đạt kỷ lục thời gian 1 phút 21,5 giây cho một vòng đua tại Fiorano, vốn chỉ kém hơn phiên bản hiệu suất cao F12tdf khoảng nửa giây. Tính tới thời điểm hiện nay, tại Việt Nam có ít nhất 2 chiếc Ferrari 812 Superfast với 2 màu ngoại thất đỏ và đen.
N.A Tuấn
Ảnh: Mansory