Chi tiết Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam của Cường Đô La

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường là người đầu tiên sở hữu Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam. F8 Tributo là đối thủ trực tiếp của Lamborghini Huracan Evo.

 Tại Việt Nam, 488 là dòng xe chiếm số lượng đông đảo nhất của Ferrari với 2 phiên bản là GTB (coupe) và Spider (mui trần). Siêu xe này mang về không ít vinh quang cho Ferrari với hàng loạt giải thưởng trong suốt vòng đời từ 2015 đến 2019.

Tại Việt Nam, 488 là dòng xe chiếm số lượng đông đảo nhất của Ferrari với 2 phiên bản là GTB (coupe) và Spider (mui trần). Siêu xe này mang về không ít vinh quang cho Ferrari với hàng loạt giải thưởng trong suốt vòng đời từ 2015 đến 2019.

 Đầu năm 2019, Ferrari 488 bị khai tử để nhường chỗ cho F8. Tương tự 488, F8 cũng có 2 phiên bản là Tributo (coupe) và Spider (mui trần). F8 Tributo là mẫu xe mới nhất của Ferrari gia nhập làng siêu xe Việt.

Đầu năm 2019, Ferrari 488 bị khai tử để nhường chỗ cho F8. Tương tự 488, F8 cũng có 2 phiên bản là Tributo (coupe) và Spider (mui trần). F8 Tributo là mẫu xe mới nhất của Ferrari gia nhập làng siêu xe Việt.

 Đây là không phải là chiếc F8 Tributo đầu tiên "hạ lốp" tại Việt Nam. Trước đó, Ferrari đã mang 2 chiếc F8 Tributo về Việt Nam để phục vụ những sự kiện của hãng nhưng chỉ là dạng tạm nhập tái xuất.

Đây là không phải là chiếc F8 Tributo đầu tiên "hạ lốp" tại Việt Nam. Trước đó, Ferrari đã mang 2 chiếc F8 Tributo về Việt Nam để phục vụ những sự kiện của hãng nhưng chỉ là dạng tạm nhập tái xuất.

 Ferrari F8 Tributo đầu tiên ra biển số tại Việt Nam thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La). Siêu xe này được đặt hàng từ cuối năm 2019 và được nhập về thông qua đại lý tư nhân.

Ferrari F8 Tributo đầu tiên ra biển số tại Việt Nam thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La). Siêu xe này được đặt hàng từ cuối năm 2019 và được nhập về thông qua đại lý tư nhân.

 So với 488 GTB, Ferrari F8 Tributo có kiểu dáng cứng cáp và thể thao hơn nhờ sở hữu nhiều đường cắt xẻ góc cạnh, lấy cảm hứng từ chiếc 308 GTB. Thân xe có nhiều đường gân dập nổi.

So với 488 GTB, Ferrari F8 Tributo có kiểu dáng cứng cáp và thể thao hơn nhờ sở hữu nhiều đường cắt xẻ góc cạnh, lấy cảm hứng từ chiếc 308 GTB. Thân xe có nhiều đường gân dập nổi.

 Đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ S-Duct (lần đầu xuất hiện trên 488 Pista), giúp tăng 15% lực ép xuống mặt đường so với 488 GTB. Theo đó, toàn bộ phần đầu xe được bao bọc bởi các thiết kế ưu tiên khí động học. Hai bên cản va trước được tích hợp 2 cánh lướt gió màu đen.

Đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ S-Duct (lần đầu xuất hiện trên 488 Pista), giúp tăng 15% lực ép xuống mặt đường so với 488 GTB. Theo đó, toàn bộ phần đầu xe được bao bọc bởi các thiết kế ưu tiên khí động học. Hai bên cản va trước được tích hợp 2 cánh lướt gió màu đen.

 F8 Tributo sở hữu hệ thống đèn pha bằng LED có thiết kế dựa trên hypercar LaFerrari. Với thiết kế gọn gàng hơn cùng hốc gió nhỏ ở phía trên, hệ thống đèn pha mới giúp tối ưu luồng không khí từ cản trước và tăng hiệu quả làm mát hệ thống phanh.

F8 Tributo sở hữu hệ thống đèn pha bằng LED có thiết kế dựa trên hypercar LaFerrari. Với thiết kế gọn gàng hơn cùng hốc gió nhỏ ở phía trên, hệ thống đèn pha mới giúp tối ưu luồng không khí từ cản trước và tăng hiệu quả làm mát hệ thống phanh.

 Siêu ngựa được trang bị bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao dạng xoay kích thước 20 inch. Đi kèm với bộ mâm là lốp Pirelli P ZERO kích cỡ 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau.

Siêu ngựa được trang bị bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao dạng xoay kích thước 20 inch. Đi kèm với bộ mâm là lốp Pirelli P ZERO kích cỡ 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau.

 Ở phía sau, xe có hệ thống đèn hậu dạng 2 ống tròn bố trí đối xứng 2 bên, thay vì loại ống tròn đơn trên 488 GTB và 458 Italia. Kiểu đèn hậu này đã xuất hiện từ 355, 360 và kết thúc ở F430. Gần đây, thiết kế này được hồi sinh trên 812 Superfast, SF90 Stradale và F8.

Ở phía sau, xe có hệ thống đèn hậu dạng 2 ống tròn bố trí đối xứng 2 bên, thay vì loại ống tròn đơn trên 488 GTB và 458 Italia. Kiểu đèn hậu này đã xuất hiện từ 355, 360 và kết thúc ở F430. Gần đây, thiết kế này được hồi sinh trên 812 Superfast, SF90 Stradale và F8.

 Hệ thống xả 2 ống đơn đặt đối xứng tương tự mẫu xe tiền nhiệm 488. Cánh gió sau lấy cảm hứng từ chiếc 308 GTB.

Hệ thống xả 2 ống đơn đặt đối xứng tương tự mẫu xe tiền nhiệm 488. Cánh gió sau lấy cảm hứng từ chiếc 308 GTB.

 Ở bên trong, nội thất của F8 Tributo được nâng cấp đôi chút so với 488 GTB. Các phím chức năng, lẫy mở cửa và màn hình 8,5 inch ở vị trí hành khách được thay mới. Vô-lăng có đường kính nhỏ hơn, bảng điều khiển được thiết kế lại và tích hợp giao diện HMI (Human Machine Interface) mới.

Ở bên trong, nội thất của F8 Tributo được nâng cấp đôi chút so với 488 GTB. Các phím chức năng, lẫy mở cửa và màn hình 8,5 inch ở vị trí hành khách được thay mới. Vô-lăng có đường kính nhỏ hơn, bảng điều khiển được thiết kế lại và tích hợp giao diện HMI (Human Machine Interface) mới.

 Nắp khoang động cơ dạng Lexan khoét lớn của F8 Tributo khá giống với mẫu xe huyền thoại Ferrari F40. Bên dưới nắp khoang động cơ này là khối động cơ tăng áp kép V8 dung tích 3.9L chia sẻ từ 488 Pista, sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Nhờ sức mạnh này, F8 Tributo có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và vận tốc tối đa 340 km/h.

Nắp khoang động cơ dạng Lexan khoét lớn của F8 Tributo khá giống với mẫu xe huyền thoại Ferrari F40. Bên dưới nắp khoang động cơ này là khối động cơ tăng áp kép V8 dung tích 3.9L chia sẻ từ 488 Pista, sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Nhờ sức mạnh này, F8 Tributo có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và vận tốc tối đa 340 km/h.

 Để hỗ trợ sức mạnh này, F8 Tributo được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt bên Slide Slip Angle Control phiên bản 6.1 và hệ thống cải thiện động học Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt khi ở chế độ "Race".

Để hỗ trợ sức mạnh này, F8 Tributo được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt bên Slide Slip Angle Control phiên bản 6.1 và hệ thống cải thiện động học Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt khi ở chế độ "Race".

 Mức giá của chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam không được tiết lộ. Nếu thông qua đại lý chính hãng, siêu ngựa này có giá lên đến 30 tỷ đồng. Tại Malaysia, F8 Tributo có giá từ 250.000 USD (khoảng 5,8 tỷ đồng).

Mức giá của chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam không được tiết lộ. Nếu thông qua đại lý chính hãng, siêu ngựa này có giá lên đến 30 tỷ đồng. Tại Malaysia, F8 Tributo có giá từ 250.000 USD (khoảng 5,8 tỷ đồng).

Vũ Hoàng - Minh Quân

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chi-tiet-ferrari-f8-tributo-dau-tien-viet-nam-cua-cuong-do-la-post1096139.html