Ngày 17/7, chiếc siêu xe GT mui trần Ferrari Roma Spider được giới thiệu đến người dùng Việt Nam. Phiên bản Spider này gần như được giữ lại toàn bộ vẻ đẹp của chiếc Roma mui cứng bao gồm hệ thống khung gầm, thiết kế ngoại thất, cấu hình chỗ ngồi hay động cơ.
Điểm thay đổi đáng chú ý trên Roma Spider nằm ở chiếc mui xếp mềm làm từ vải cách âm 5 lớp thay cho phần mui cứng. Người dùng cũng có thể tinh chỉnh một số chi tiết về thiết kế bao gồm logo, chất liệu, màu vải hay đường chỉ nhằm cá nhân hóa "chú ngựa chồm" của mình.
Đầu xe nổi bật với những đường dập nổi quen thuộc ở nắp ca-pô, đèn pha trước nối liền với đầu của lưới tản nhiệt, được thiết kế dạng mảnh, tích hợp công nghệ LED giúp tăng độ thẩm mỹ.
Lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng mũi cá mập đặc trưng họa tiết caro, logo ngựa chồm được đặt ngay vị trí trung tâm.
Mâm xe kích thước 20 inch đa chấu, kẹp phanh màu đỏ nổi bật.
Phần đuôi xe được thiết kế tinh gọn và xuôi về phía sau kết thúc bằng một đường gờ tạo thành điểm nhấn. Chi tiết nhô ra này của Ferrari Roma Spider lấy cảm hứng từ những chiếc Ferrari giai đoạn năm 1950-1960, mang đến một hình khối thấp và nhỏ gọn ôm lấy trục sau.
Ferrari Roma Spider được trang bị một bộ điều hướng gió đặc biệt, tích hợp vào tựa lưng của hàng ghế sau, chi tiết này giúp người ngồi bên trong thoải mái hơn khi mui được nâng lên hay hạ xuống.
Phần mui xếp có khả năng đóng/mở trong 13,5 giây khi xe di chuyển với vận tốc lên đến 60 km/h. Ferrari cũng tinh chỉnh lại đường viền mui, đồng nghĩa với việc sửa đổi cửa kính chắn gió sau để kết hợp vừa vặn với mui mềm giúp nó có thể gập xuống sau lưng hàng ghế thứ 2 khi mở. Khi mui xe được hạ xuống, cánh lướt gió chủ động sẽ kết nối trực quan với băng ghế phía sau và tựa đầu.
Là một chiếc GT, Roma Spider có không gian cabin rộng rãi, được bố trí theo cấu hình 2+2 tạo ra bố cục cân xứng. Ghế ngồi hành khách và người lái được chia cách nhờ bệ trung tâm dáng "thác nước".
Màn hình trung tâm 8,4 inch đặt nổi trên cụm điều khiển, hiển thị trực quan các thông tin giải trí và điều hòa. Tay lái dạng D-cut với các phím chức năng được nâng cấp so với bản Roma bằng các nútư cảm ứng. Nút khởi động xe được sơn nền màu đỏ đặt ngay giữa vô lăng.
Màn hình nhỏ đặt ở phía ghế phụ bao gồm chức năng chỉnh hướng ghế, tăng giảm âm lượng loa hay theo dõi nhiệt độ điều hòa . Tên mẫu xe "Roma Spider" màu bạc được đặt nổi trên lớp vải da đỏ tạo cảm giác sang trọng.
Ferrari Roma Spider vẫn được trang bị động cơ V8 twin-turbo 3.9L công suất 620 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp Magna 8DCL900 và hệ dẫn động cầu sau. Khối động cơ này giúp "chú ngựa chồm" có khả năng đạt 0-100 km/h trong 3,4 giây và tốc độ tối đa hơn 320 km/h.
Tại Việt Nam, Ferrari Roma được phân phối chính hãng với mức giá khởi điểm 20 tỷ đồng. Một số lựa chọn khác cùng tầm giá có thể kể đến như Porsche 911 GT3, McLaren 750S hay Lamborghini Aventador.
Đan Thanh