GAC M8 là một trong 2 mẫu xe đầu tiên của GAC Motor tại thị trường Việt Nam. Xe có 3 phiên bản tại Việt Nam, mẫu xe trong bài là phiên bản GX Master với giá bán 2,199 tỷ đồng.
Kích thước dài x rộng x cao của GAC M8 lần lượt 5.212 x 1.893 x 1.823 mm, chiều dài trục cơ sở 3.070 mm, khá tương đồng Kia Carnival (5.155 x 2.010 x 1.775 mm, trục cơ sở 3.090 mm) nhưng nhỏ hơn Volkswagen Viloran (5.346 x 1.976 x 1.781 mm, trục cơ sở 3.180 mm).
Phần đầu xe GAC M8 có lưới tản nhiệt cỡ lớn, tạo nên từ 10 thanh crom chạy dọc từ nắp ca-pô xuống đến cản trước.
Cụm đèn pha tạo thành từ 388 điểm LED cũng là một điểm nhấn đáng chú ý tại phần đầu xe GAC M8. Hệ thống đèn này có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu phù hợp, thông báo đèn mở, đèn chờ dẫn đường và tự động thích ứng.
Ở đuôi xe, GAC M8 sở hữu cụm đèn hậu hình chữ U ngược, nhất quán với ngôn ngữ thiết kế phía đầu xe. Ở phiên bản GX Master, cốp sau có đóng/mở điện.
GAC M8 sử dụng bộ mâm kích thước 18 inch làm trang bị tiêu chuẩn. Khoảng sáng gầm xe ở mức 150 mm.
Duy nhất trên phiên bản GX Master, logo Master tại trung tâm la-zăng sẽ đứng yên trong quá trình GAC M8 vận hành.
Toàn bộ ghế ngồi GAC M8 GX Master được bọc ghế da cao cấp. Trong đó, ghế lái chỉnh điện 12 hướng và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Hàng ghế thứ ba trang bị dây đai an toàn, có thể gập 40:60.
Cửa trượt điện 2 bên là trang bị tiêu chuẩn của GAC M8. Ở phiên bản GX Master, hàng ghế thứ hai chỉnh điện toàn bộ, có chức năng nhớ vị trí và được trang bị bàn làm việc.
Hành khách ở hàng ghế thứ hai cũng có thể tự điều chỉnh điều hòa, đóng/mở cửa trượt. Tấm che nắng cho cửa sổ ở hàng ghế thứ hai hay kính cửa sổ cách âm cũng là trang bị chỉ có trên GAC M8 phiên bản GX Master.
Bệ bước chân có logo hãng xe GAC.
Khoang lái GAC M8 được trang bị màn hình đa thông tin LCD kích thước 12,3 inch, cùng màn hình giải trí đa chức năng kích thước 14,6 inch tại trung tâm táp-lô, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Cần số điện tử trên GAC M8 GX Master, xung quanh là nút đề nổ Start/Stop, lẫy chọn chế độ lái, phanh tay điện tử, nút kích hoạt Auto Hold và nút kích hoạt hệ thống đỗ xe tự động - chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất.
Hệ thống điều hòa trên GAC M8 GX Master là loại tự động 3 vùng độc lập, tích hợp lọc bụi mịn PM2.5 cùng hệ thống khuếch tán mùi hương.
Trên phiên bản GX Master cao cấp nhất, GAC M8 được trang bị gói công nghệ trợ lái nâng cao ADAS bao gồm cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo và hỗ trợ phanh trước/sau...
Gương chiếu hậu trung tâm dạng điện tử, hiển thị hình ảnh thu được từ camera phía sau.
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động FAPA chỉ có trên GAC M8 phiên bản GX Master, vận hành thông qua các cảm biến và hệ thống camera 360 độ xung quanh xe. Trải nghiệm cho thấy hệ thống hoạt động chính xác, đỗ ở vị trí không cách quá xa so với vạch kẻ.
GAC M8 được trang bị động cơ 2.0TGDI cung cấp công suất tối đa 248 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe sử dụng hộp số Aisin tự động 8 cấp kết hợp hệ dẫn động cầu trước cho toàn bộ phiên bản tại Việt Nam.
GAC M8 ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản, giá khởi điểm 1,699 tỷ đồng và cao nhất 2,199 tỷ đồng. GAC M8 cạnh tranh trực tiếp cùng Kia Carnival (1,299-1,589 tỷ đồng) và Volkswagen Viloran đang có giá bán từ 1,989 tỷ đến 2,188 tỷ đồng.
Phúc Hậu