Nhóm xe có dung tích 500 cc tại Việt Nam được Honda ưu ái khi phân phối đủ các mẫu xe, trải dài từ dòng cruiser đến sportbike. Nếu thích cảm giác lái linh hoạt nhưng không quá thể thao như CBR500R, người dùng có thể cân nhắc đến CB500F. Thiết kế ghi-đông cao hơn CBR500R giúp tư thế lái của xe thoải mái và dễ chịu hơn.
"Dàn chân" của CB500F được chia sẻ cùng CBR500R với mâm 17 inch có thiết kế hình chữ Y, kích thước lốp trước/sau lần lượt là 120/70 và 160/60. Giảm xóc trước là loại ống lồng đường kính 41 mm, giảm xóc này có khả năng điều chỉnh độ nén lò xo.
Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED. Điểm mới trên CB500F so với đời cũ là có thêm chức năng báo dừng khẩn cấp, khi xe phanh gấp ở tốc độ trên 50 km/h, 4 đèn báo rẽ sẽ tự động chớp để cảnh báo.
Màn hình tốc độ là dạng LCD âm bản, hiển thị các thông tin về tốc độ, lượng nhiên liệu, thời gian... Trang bị này cũng dùng chung với "người anh em" CBR500R.
Thiết kế bình xăng của CB500F trông khá lành dù có các được gân dập nổi chạy dọc từ trước ra sau. Dung tích bình xăng là 17,1 lít.
Hệ thống giảm xóc sau là loại lò xo trụ đơn Prolink, có khả năng điều chỉnh độ nén lò xo 5 mức.
Dù là một chiếc nakedbike, CB500F lại có chiều cao yên nhỉnh hơn CBR500R 4 mm, đạt mức 789 mm. Khi ngồi thử, yên xe của CB500F không quá cao, những người có chiều cao trên 1,7 m có thể chống bằng 2 chân dễ dàng.
Thiết kế phần đuôi giống hoàn toàn CBR500R. Thiết kế chắn bùn sau đẹp nhưng khả năng che chắn tương đối kém do có kích thước nhỏ.
Sức mạnh của Honda CB500F đến từ động cơ 2 xy-lanh, dung tích 471 cc, DOHC, làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này sản sinh công suất 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp.
Honda Việt Nam đang phân phối CB500F với 2 tùy chọn màu sắc là đen/bạc và đỏ/bạc/đen, giá bán 179 triệu đồng. Trong cùng tầm giá, Honda CB500F cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Kawasaki Z650, mẫu xe này đang được bán chính hãng với mức giá 187 triệu đồng.
Theo Vĩnh Phúc/Zing