Chi tiết Honda Civic e:HEV RS - sedan hybrid mạnh 200 mã lực

Ở bản facelift mới nhất, Honda Civic có thêm tùy chọn hybrid, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đồng thời vẫn giữ sức mạnh động cơ thuộc nhóm đầu phân khúc.

 Honda Civic e:HEV RS là phiên bản hybrid của mẫu sedan cỡ C, ra mắt khách Việt năm ngoái với giá 999 triệu đồng.

Honda Civic e:HEV RS là phiên bản hybrid của mẫu sedan cỡ C, ra mắt khách Việt năm ngoái với giá 999 triệu đồng.

 Các kích thước dài x rộng x cao của Honda Civic e:HEV RS không thay đổi so với các phiên bản thuần xăng, tương ứng lần lượt 4.681 x 1.802 x 1.415 mm, chiều dài cơ sở 2.735 mm.

Các kích thước dài x rộng x cao của Honda Civic e:HEV RS không thay đổi so với các phiên bản thuần xăng, tương ứng lần lượt 4.681 x 1.802 x 1.415 mm, chiều dài cơ sở 2.735 mm.

 Phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt mới với họa tiết hình tổ ong. Phiên bản hybrid của Honda Civic có logo RS màu đỏ trên lưới tản nhiệt.

Phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt mới với họa tiết hình tổ ong. Phiên bản hybrid của Honda Civic có logo RS màu đỏ trên lưới tản nhiệt.

 Logo hãng ở đầu và đuôi xe có viền màu xanh dương, chỉ dấu cho thấy đây là một phiên bản trang bị động cơ hybrid.

Logo hãng ở đầu và đuôi xe có viền màu xanh dương, chỉ dấu cho thấy đây là một phiên bản trang bị động cơ hybrid.

 Hốc gió cỡ lớn giúp tăng tính khí động học. Honda Civic e:HEV RS cũng sở hữu cụm đèn pha full LED tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh góc chiếu và tích hợp dải LED ban ngày, đèn xi-nhan.

Hốc gió cỡ lớn giúp tăng tính khí động học. Honda Civic e:HEV RS cũng sở hữu cụm đèn pha full LED tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh góc chiếu và tích hợp dải LED ban ngày, đèn xi-nhan.

 Honda Civic e:HEV RS được trang bị mâm xe đa chấu đường kính 18 inch.

Honda Civic e:HEV RS được trang bị mâm xe đa chấu đường kính 18 inch.

 Đuôi xe gọn gàng với cụm đèn hậu LED.

Đuôi xe gọn gàng với cụm đèn hậu LED.

 Logo e:HEV và RS xuất hiện tại đuôi xe.

Logo e:HEV và RS xuất hiện tại đuôi xe.

 Phiên bản này được trang bị cánh lướt gió để tăng tính khí động học.

Phiên bản này được trang bị cánh lướt gió để tăng tính khí động học.

 Nóc xe trang bị sẵn ăn-ten vây cá, sơn màu đen.

Nóc xe trang bị sẵn ăn-ten vây cá, sơn màu đen.

 Khoang lái Honda Civic e:HEV RS mang đến cảm giác hiện đại.

Khoang lái Honda Civic e:HEV RS mang đến cảm giác hiện đại.

 Xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da với chỉ khâu màu đỏ, tích hợp nhiều phím chức năng.

Xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da với chỉ khâu màu đỏ, tích hợp nhiều phím chức năng.

 Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn có thể được kích hoạt thông qua phím chức năng trên vô lăng.

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn có thể được kích hoạt thông qua phím chức năng trên vô lăng.

 Phía sau vô lăng có "lẫy chuyển số" nhưng ở phiên bản hybrid, trang bị này có chức năng điều chỉnh mức độ hiệu quả của phanh tái sinh.

Phía sau vô lăng có "lẫy chuyển số" nhưng ở phiên bản hybrid, trang bị này có chức năng điều chỉnh mức độ hiệu quả của phanh tái sinh.

 Phía sau vô lăng tròn 3 chấu bọc da là màn hình kích thước 10,2 inch, có thể tùy chỉnh nội dung hiển thị thông qua nút bấm trên vô lăng.

Phía sau vô lăng tròn 3 chấu bọc da là màn hình kích thước 10,2 inch, có thể tùy chỉnh nội dung hiển thị thông qua nút bấm trên vô lăng.

 Ngay giữa táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây với thiết bị thông minh.

Ngay giữa táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây với thiết bị thông minh.

 Hệ thống điều hòa trên xe là loại tự động 2 vùng độc lập.

Hệ thống điều hòa trên xe là loại tự động 2 vùng độc lập.

 Các cửa gió điều hòa được đặt trong lưới dạng tổ ong, tương tự thiết kế của lưới tản nhiệt, hốc gió.

Các cửa gió điều hòa được đặt trong lưới dạng tổ ong, tương tự thiết kế của lưới tản nhiệt, hốc gió.

 Bệ trung tâm trang bị đế sạc không dây và các cổng sạc, cổng kết nối chuẩn USB-C, bên cạnh tẩu sạc 12 V.

Bệ trung tâm trang bị đế sạc không dây và các cổng sạc, cổng kết nối chuẩn USB-C, bên cạnh tẩu sạc 12 V.

 Honda Civic e:HEV RS sử dụng cần số dạng thẳng, có sẵn 3 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Econ, Normal và Sport, bên cạnh một chế độ lái tùy chỉnh Individual.

Honda Civic e:HEV RS sử dụng cần số dạng thẳng, có sẵn 3 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Econ, Normal và Sport, bên cạnh một chế độ lái tùy chỉnh Individual.

 Khu vực bệ trung tâm có phanh tay điện tử, nút kích hoạt chức năng giữ phanh tự động.

Khu vực bệ trung tâm có phanh tay điện tử, nút kích hoạt chức năng giữ phanh tự động.

 Toàn bộ ghế ngồi Honda Civic e:HEV RS được bọc da kết hợp da lộn, chỉ khâu màu đỏ. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ toàn bộ.

Toàn bộ ghế ngồi Honda Civic e:HEV RS được bọc da kết hợp da lộn, chỉ khâu màu đỏ. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ toàn bộ.

 Hàng sau tương đối rộng rãi, có bệ tì tay trung tâm, trang bị cửa gió điều hòa nhưng không có cổng sạc riêng. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40 để thông hoàn toàn khoang lái với khoang chứa đồ.

Hàng sau tương đối rộng rãi, có bệ tì tay trung tâm, trang bị cửa gió điều hòa nhưng không có cổng sạc riêng. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40 để thông hoàn toàn khoang lái với khoang chứa đồ.

 Phiên bản hybrid của Honda Civic được trang bị hệ thống âm thanh với tổng cộng 12 loa Bose. Xe có thêm hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh (ASC) và hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn (ANC).

Phiên bản hybrid của Honda Civic được trang bị hệ thống âm thanh với tổng cộng 12 loa Bose. Xe có thêm hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh (ASC) và hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn (ANC).

 Bên dưới nắp ca-pô của Honda Civic e:HEV RS là động cơ xăng 2.0L mạnh 139 mã lực, được kết hợp với một cặp motor điện. Khi hoạt động cùng nhau, tổng công suất tối đa mà Honda Civic e:HEV RS có thể đạt được là 200 mã lực.

Bên dưới nắp ca-pô của Honda Civic e:HEV RS là động cơ xăng 2.0L mạnh 139 mã lực, được kết hợp với một cặp motor điện. Khi hoạt động cùng nhau, tổng công suất tối đa mà Honda Civic e:HEV RS có thể đạt được là 200 mã lực.

 Nhờ hệ truyền động hybrid, mẫu sedan cỡ C của Honda sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu 4,56 lít/100 km khi vận hành hỗn hợp, theo công bố của hãng. Khi di chuyển trong đô thị, xe tiêu thụ 4,54-4,57 lít/100 km. Trải nghiệm thực tế của Tri thức - Znews cho thấy Honda Civic e:HEV RS có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn so với số liệu do hãng cung cấp.

Nhờ hệ truyền động hybrid, mẫu sedan cỡ C của Honda sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu 4,56 lít/100 km khi vận hành hỗn hợp, theo công bố của hãng. Khi di chuyển trong đô thị, xe tiêu thụ 4,54-4,57 lít/100 km. Trải nghiệm thực tế của Tri thức - Znews cho thấy Honda Civic e:HEV RS có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn so với số liệu do hãng cung cấp.

 Gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing được trang bị trên Honda Civic e:HEV RS, vận hành thông qua kết hợp camera hỗ trợ quan sát làn đường với tổng cộng 8 cảm biến va chạm trước và sau. Mẫu sedan cỡ C của Honda có tất cả 6 túi khí ở tất cả phiên bản.

Gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing được trang bị trên Honda Civic e:HEV RS, vận hành thông qua kết hợp camera hỗ trợ quan sát làn đường với tổng cộng 8 cảm biến va chạm trước và sau. Mẫu sedan cỡ C của Honda có tất cả 6 túi khí ở tất cả phiên bản.

 Ngoài phiên bản hybrid có giá 999 triệu đồng, Honda Civic còn có các phiên bản G và RS, giá bán lần lượt 789 triệu và 889 triệu đồng. Các đối thủ của Honda Civic trong phân khúc sedan cỡ C gồm Toyota Corolla Altis (725-870 triệu đồng), Mazda3 (599-739 triệu đồng), MG5 (488-528 triệu đồng), Hyundai Elantra (579-769 triệu đồng) hay Kia K3 (579-714 triệu đồng).

Ngoài phiên bản hybrid có giá 999 triệu đồng, Honda Civic còn có các phiên bản G và RS, giá bán lần lượt 789 triệu và 889 triệu đồng. Các đối thủ của Honda Civic trong phân khúc sedan cỡ C gồm Toyota Corolla Altis (725-870 triệu đồng), Mazda3 (599-739 triệu đồng), MG5 (488-528 triệu đồng), Hyundai Elantra (579-769 triệu đồng) hay Kia K3 (579-714 triệu đồng).

Phúc Hậu

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/chi-tiet-honda-civic-e-hev-rs-sedan-hybrid-manh-200-ma-luc-post1533724.html