Chi tiết 'kẻ ngáng đường' Mazda CX-5 vừa lên kệ tại Việt Nam: Công suất 288 mã lực, siêu tiết kiệm xăng, giá từ 749 triệu đồng
Dongfeng Mage là mẫu xe hybrid thu hút mời ánh nhìn nhờ phong cách thể thao, hiện đại.
Dongfeng Mage phiên bản xăng E2 có giá 749 triệu đồng tại Việt Nam. Phiên bản HEV E2 có giá 929 triệu đồng. Giá của phiên bản HEV E3 là 969 triệu đồng. SUV hạng C này cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage…
Thiết kế đối xứng tạo cảm giác cân đối cùng những đường nét sắc sảo, Dongfeng Mage HEV là kết tinh của sự giao thoa giữa công nghệ và phong cách tối giản. SUV này mang đến hình ảnh động lực và cuốn hút với thiết kế thể thao nhưng vẫn đầy tinh tế. Xe phù hợp với khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là những ai yêu thích phong cách độc đáo và khác biệt.
Phần đầu xe được thiết kế khéo léo với đèn LED sắc nét, đặc biệt tôn thấm mỹ khi di chuyển ban đêm. Gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, kính sau có sấy, cánh gió sau, giá nóc và 4 ống xả. Thân xe nổi bật với những đường gân dập nổi.
Kích thước của Dongfeng Mage lần lượt là 4.650x1.905x1.630 mm, chiều dài cơ sở 2.775 mm. Khoảng sáng gầm xe 202 mm, dung tích bình xăng 51 lít. Sức chứa khoang hành lý của phiên bản xăng E2 là 637 lít, 2 phiên bản còn lại là 555 lít. 2 phiên bản thấp hơn dùng mâm hợp kim 19 inch, còn phiên bản HEV E3 dùng vàng 20 inch.
Bên trong khoang cabin, màn hình cảm ứng Super HD 13,2 inch là trung tâm giải trí, phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ khi đóng vai trò như chiếc TV mini trong chuyến đi xa. Hệ thống kết nối Bluetooth và Apple CarPlay/Android Auto, mang lại sự linh hoạt cho các khách hàng yêu công nghệ. Cụm đồng hồ là màn hình LCD 10,25 inch.
Toàn bộ 5 ghế ngồi của Dongfeng Mage đều được bọc da. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, tích hợp tính năng sưởi ghế, thông gió. Ghế hành khách phía trước chỉnh cơ 4 hướng hoặc chỉnh điện 4 hướng, sưởi (phiên bản cao nhất). Hàng ghế sau gập tỉ lệ 60:40.
Tất cả phiên bản Mage đều được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp dung tích 1,5 lít. Biến thể sử dụng động cơ thuần xăng đạt công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 305 Nm, kết hợp hệ dẫn động cầu trước và hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Các phiên bản hybrid được bổ sung thêm mô-tơ điện, nâng tổng công suất lên 288 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm. Hệ truyền động này sử dụng hộp số 4 cấp 4DHT, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Theo tiêu chuẩn NEDC, mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản xăng là 7,2 lít/100 km, trong khi phiên bản hybrid chỉ tiêu thụ 4,2 lít/100 km.
Mage được trang bị nhiều công nghệ an toàn tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, bao gồm túi khí phía trước (lái xe và hành khách), bên hông (lái xe và hành khách). Cùng với đó là các hệ thống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (HBA), công nghệ ổn định điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát chống lật (ARP), khởi hành ngang dốc (HAS), kiểm soát đổ đèo (HDC), giữ phanh tự động (Auto-Hold), phanh tay điện tử (EPB), camera 360 độ, cảm biến đỗ xe phía sau và giám sát áp suất lốp (TPMS).
Phiên bản cao cấp nhất của Mage mới được trang bị thêm túi khí rèm cửa (trái và phải) cùng gói công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến ADAS bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCW), phanh khẩn cấp tự động (AEB), giữ ga tự động thích ứng (ACC-S&G), cảnh báo chệch làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ lái xe đường cao tốc (HWA), cảnh báo mở cửa (DOW), giám sát điểm mù (BSD), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA), hỗ trợ kẹt xe (TJA).