Chi tiết Lamborghini Temerario - siêu xe thay thế Huracan

Lamborghini Temerario không còn sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên mà được thay bằng động cơ V8 twin-turbo hybrid.

 Sau thời gian dài chờ đợi, Lamborghini Temerario đã chính thức được giới thiệu đến với giới đam mê tốc độ toàn cầu, là sự bổ sung hoàn hảo cho dải sản phẩm hybrid hoàn toàn mới của thương hiệu, bên cạnh Revuelto và Urus SE.

Sau thời gian dài chờ đợi, Lamborghini Temerario đã chính thức được giới thiệu đến với giới đam mê tốc độ toàn cầu, là sự bổ sung hoàn hảo cho dải sản phẩm hybrid hoàn toàn mới của thương hiệu, bên cạnh Revuelto và Urus SE.

 Đây là siêu xe thứ 2 trong dải sản phẩm điện khí hóa hiệu suất cao (HPEV) của Lamborghini sau Revuelto. Trong tiếng Italy, "Temerario" có nghĩa là "liều lĩnh".

Đây là siêu xe thứ 2 trong dải sản phẩm điện khí hóa hiệu suất cao (HPEV) của Lamborghini sau Revuelto. Trong tiếng Italy, "Temerario" có nghĩa là "liều lĩnh".

 Tại thời điểm ra mắt, Temerario được giới thiệu với 2 biến thể tiêu chuẩn và Alleggerita, bên cạnh 2 màu sơn mới là xanh dương Blu Marinus và xanh lá Verde Mercurius.

Tại thời điểm ra mắt, Temerario được giới thiệu với 2 biến thể tiêu chuẩn và Alleggerita, bên cạnh 2 màu sơn mới là xanh dương Blu Marinus và xanh lá Verde Mercurius.

 Về mặt thiết kế, Lamborghini Temerario là sự kết hợp giữa Revuelto và kích thước nhỏ gọn của Huracan. Xe có kích thước 4.706 x 1.996 x 1.201 mm, dài hơn Huracan LP 610-4 247 mm, rộng hơn 72 mm và cao hơn 36 mm.

Về mặt thiết kế, Lamborghini Temerario là sự kết hợp giữa Revuelto và kích thước nhỏ gọn của Huracan. Xe có kích thước 4.706 x 1.996 x 1.201 mm, dài hơn Huracan LP 610-4 247 mm, rộng hơn 72 mm và cao hơn 36 mm.

 Khung gầm kết cấu không gian hoàn toàn mới được làm bằng hợp kim nhôm giúp tối ưu nội thất. Trục cơ sở của siêu xe này đạt mức 2.658 mm, dài hơn thế hệ trước 38 mm.

Khung gầm kết cấu không gian hoàn toàn mới được làm bằng hợp kim nhôm giúp tối ưu nội thất. Trục cơ sở của siêu xe này đạt mức 2.658 mm, dài hơn thế hệ trước 38 mm.

 Dải đèn ban ngày LED giờ đây đã được tách rời khỏi cụm đèn trước, mang hình lục giác đặc trưng. Họa tiết này cũng được Lamborghini ứng dụng tại nhiều vị trí khác.

Dải đèn ban ngày LED giờ đây đã được tách rời khỏi cụm đèn trước, mang hình lục giác đặc trưng. Họa tiết này cũng được Lamborghini ứng dụng tại nhiều vị trí khác.

 Lamborghini Temerario sở hữu kích thước mâm 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau, đi kèm đĩa phanh Carbon Ceramic Brakes Plus kích thước 410 mm tại cầu trước và 390 mm tại cầu sau.

Lamborghini Temerario sở hữu kích thước mâm 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau, đi kèm đĩa phanh Carbon Ceramic Brakes Plus kích thước 410 mm tại cầu trước và 390 mm tại cầu sau.

 Tương tự Revuelto, khoang động cơ của chiếc xe không còn được đặt sau lớp kính hoặc chất liệu tổng hợp bảo vệ mà phô diễn trực tiếp thiết kế đầy mạnh mẽ.

Tương tự Revuelto, khoang động cơ của chiếc xe không còn được đặt sau lớp kính hoặc chất liệu tổng hợp bảo vệ mà phô diễn trực tiếp thiết kế đầy mạnh mẽ.

 Phần hông xe sở hữu nhiều chi tiết cắt xẻ mạnh mẽ với các cửa hút gió họa tiết hình lục giác. Thiết kế khí động học này gợi nhớ đến mẫu siêu xe đàn anh Lamborghini Aventador.

Phần hông xe sở hữu nhiều chi tiết cắt xẻ mạnh mẽ với các cửa hút gió họa tiết hình lục giác. Thiết kế khí động học này gợi nhớ đến mẫu siêu xe đàn anh Lamborghini Aventador.

 Khu vưc này bổ sung nhiều khe gió giúp tối ưu luồng không khí di chuyển qua vị trí này. Cụm ống xả kép của Huracan giờ đây được thay thế bằng cơ cấu đơn hình lục giác và đặt cao như mẫu siêu xe V12 hybrid.

Khu vưc này bổ sung nhiều khe gió giúp tối ưu luồng không khí di chuyển qua vị trí này. Cụm ống xả kép của Huracan giờ đây được thay thế bằng cơ cấu đơn hình lục giác và đặt cao như mẫu siêu xe V12 hybrid.

 Cụm đèn hậu LED giờ đây được tinh giản cũng với họa tiết hình lục giác. Các điểm sáng bên trong chi tiết này có hình dạng Ypsilon quen thuộc của thương hiệu.

Cụm đèn hậu LED giờ đây được tinh giản cũng với họa tiết hình lục giác. Các điểm sáng bên trong chi tiết này có hình dạng Ypsilon quen thuộc của thương hiệu.

 Nội thất của Lamborghini Temerario tiếp nối triết lý thiết kế "feel like a pilot" (cảm giác như một phi công) đang được áp dụng trên Revuelto và Urus SE, bao gồm bảng đồng hồ taplo 12.3 inch, màn hình trung tâm 8.4 inch và màn hình ghế phụ 9.1 inch.

Nội thất của Lamborghini Temerario tiếp nối triết lý thiết kế "feel like a pilot" (cảm giác như một phi công) đang được áp dụng trên Revuelto và Urus SE, bao gồm bảng đồng hồ taplo 12.3 inch, màn hình trung tâm 8.4 inch và màn hình ghế phụ 9.1 inch.

 Nhờ khung gầm mới, trần xe tăng thêm 34 mm, không gian đặt chân tăng 46 mm, tầm quan sát tăng 4,8 độ. Lamborghini cho biết khách hàng có chiều cao lên đến 200 cm vẫn có thể sử dụng xe thoải mái, ngay cả khi đội nón bảo hiểm.

Nhờ khung gầm mới, trần xe tăng thêm 34 mm, không gian đặt chân tăng 46 mm, tầm quan sát tăng 4,8 độ. Lamborghini cho biết khách hàng có chiều cao lên đến 200 cm vẫn có thể sử dụng xe thoải mái, ngay cả khi đội nón bảo hiểm.

 Ghế thể thao điều chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn, đi kèm tùy chọn ghế đua bằng sợi carbon giúp tối ưu tư thế ngồi của người lái và hành khách khi di chuyển ở tốc độ cao.

Ghế thể thao điều chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn, đi kèm tùy chọn ghế đua bằng sợi carbon giúp tối ưu tư thế ngồi của người lái và hành khách khi di chuyển ở tốc độ cao.

 Lamborghini cũng giới thiệu gói nâng cấp Alleggerita cho Temerario, bao gồm nhiều chi tiết ngoại thất khí động học mới bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng xe khoảng 25 kg.

Lamborghini cũng giới thiệu gói nâng cấp Alleggerita cho Temerario, bao gồm nhiều chi tiết ngoại thất khí động học mới bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng xe khoảng 25 kg.

 Điểm thay đổi rõ rệt nhất của Lamborghini Temerario chính là khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L, có công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm.

Điểm thay đổi rõ rệt nhất của Lamborghini Temerario chính là khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L, có công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm.

 Đi kèm là 3 động cơ điện với công suất mỗi động cơ 100 kW: 2 đặt ở cầu trước có hiệu suất 220 kW và mô-men xoắn 2.150 Nm. 1 động cơ điện đặt trong cơ cấu V8 twin-turbo giúp cung cấp liên tục mô-men xoắn 300 Nm.

Đi kèm là 3 động cơ điện với công suất mỗi động cơ 100 kW: 2 đặt ở cầu trước có hiệu suất 220 kW và mô-men xoắn 2.150 Nm. 1 động cơ điện đặt trong cơ cấu V8 twin-turbo giúp cung cấp liên tục mô-men xoắn 300 Nm.

 Ngoài ra xe còn được cung cấp bộ pin Lithium-ion 3.8 kWh, 13 chế độ lái, hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số ly hợp kép 8 cấp. Khối lượng khô của xe đạt mức 1.690 kg.

Ngoài ra xe còn được cung cấp bộ pin Lithium-ion 3.8 kWh, 13 chế độ lái, hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số ly hợp kép 8 cấp. Khối lượng khô của xe đạt mức 1.690 kg.

 Với những nâng cấp này, Lamborghini Temerario có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 343 km/h.

Với những nâng cấp này, Lamborghini Temerario có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 343 km/h.

 Lamborghini Temerario sẽ được trưng bày trong khuôn khổ sự kiện Monterey Car Week 2024 và có thể được bàn giao vào đầu năm 2025. Mức giá của siêu xe hybrid này vẫn chưa được công bố.

Lamborghini Temerario sẽ được trưng bày trong khuôn khổ sự kiện Monterey Car Week 2024 và có thể được bàn giao vào đầu năm 2025. Mức giá của siêu xe hybrid này vẫn chưa được công bố.

Việt Hà

Ảnh: Lamborghini

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/chi-tiet-lamborghini-temerario-sieu-xe-thay-the-huracan-post1492484.html