Chi tiết siêu xe Ferrari 12Cilindri đầu tiên tại châu Á

Ferrari 12Cilindri đã chính thức ra mắt thị trường Hàn Quốc, vốn là quốc gia châu Á đầu tiên trong hành trình trưng bày toàn cầu.

 Thay thế cho 812 Superfast, Ferrari 12Cilindri là mẫu siêu xe đầu bảng mới nhất đến từ thương hiệu có trụ sở tại Maranello (Italy). Mới đây, mẫu xe này đã được giới thiệu chính thức tại thị trường Hàn Quốc.

Thay thế cho 812 Superfast, Ferrari 12Cilindri là mẫu siêu xe đầu bảng mới nhất đến từ thương hiệu có trụ sở tại Maranello (Italy). Mới đây, mẫu xe này đã được giới thiệu chính thức tại thị trường Hàn Quốc.

 Tại đây, khách hàng và giới truyền thông đã có cơ hội trực tiếp chiêm ngưỡng mẫu siêu xe được thiết kế mang phong cách hoài cổ của những năm 1950 - 1960 với những công nghệ cao cấp nhất của Ferrari.

Tại đây, khách hàng và giới truyền thông đã có cơ hội trực tiếp chiêm ngưỡng mẫu siêu xe được thiết kế mang phong cách hoài cổ của những năm 1950 - 1960 với những công nghệ cao cấp nhất của Ferrari.

 Trước đó, Ferrari 12Cilindri và 12Cilindri Spider đã được công bố tại tuần lễ F1 tại Miami, kỷ niệm 70 năm thương hiệu này có mặt tại Mỹ.

Trước đó, Ferrari 12Cilindri và 12Cilindri Spider đã được công bố tại tuần lễ F1 tại Miami, kỷ niệm 70 năm thương hiệu này có mặt tại Mỹ.

 Nguồn cảm hứng cho siêu xe này đến từ chiếc Ferrari 365 GTB/4 Daytona, mẫu grand tourer được sản xuất từ năm 1968 đến năm 1973, tiền thân của 550 Maranello, 575M Maranello, 599 GTB Fiorano, F12berlinetta và 812 Superfast.

Nguồn cảm hứng cho siêu xe này đến từ chiếc Ferrari 365 GTB/4 Daytona, mẫu grand tourer được sản xuất từ năm 1968 đến năm 1973, tiền thân của 550 Maranello, 575M Maranello, 599 GTB Fiorano, F12berlinetta và 812 Superfast.

 Điểm nhấn của siêu xe này còn đến từ cơ cấu nắp capo liền khối dạng vỏ sò mở ngược độc đáo. Chi tiết này cũng từng được áp dụng trên chiếc Ferrari Daytona.

Điểm nhấn của siêu xe này còn đến từ cơ cấu nắp capo liền khối dạng vỏ sò mở ngược độc đáo. Chi tiết này cũng từng được áp dụng trên chiếc Ferrari Daytona.

 Chiếc 12Cilindri ra mắt tại Hàn Quốc mang màu sơn Classic Celeste Trevi. Trong tiếng Italy, Celeste có nghĩa là "màu thiên thanh" hay "thiên đường", còn Trevi là một đài phun nước nổi tiếng tại Rome.

Chiếc 12Cilindri ra mắt tại Hàn Quốc mang màu sơn Classic Celeste Trevi. Trong tiếng Italy, Celeste có nghĩa là "màu thiên thanh" hay "thiên đường", còn Trevi là một đài phun nước nổi tiếng tại Rome.

 Dải đen tại phần đầu xe cũng mô phỏng theo chiếc grand tourer cổ điển. Ferrari không cung cấp tùy chọn tháo rời hay sơn cùng màu ngoại thất chi tiết này.

Dải đen tại phần đầu xe cũng mô phỏng theo chiếc grand tourer cổ điển. Ferrari không cung cấp tùy chọn tháo rời hay sơn cùng màu ngoại thất chi tiết này.

 Đi kèm là bộ mâm tiêu chuẩn 5 chấu màu xám nhám Grigio Corsa 21 inch, lốp Michelin Pilot Sport S 5, kẹp phanh Brembo màu đen và đĩa phanh carbon-ceramic.

Đi kèm là bộ mâm tiêu chuẩn 5 chấu màu xám nhám Grigio Corsa 21 inch, lốp Michelin Pilot Sport S 5, kẹp phanh Brembo màu đen và đĩa phanh carbon-ceramic.

 Phần sau của xe được vuốt đều xuống khoang hành lý với phong cách "delta". Thay vì sở hữu cánh gió riêng, hệ thống cánh gió ẩn sẽ được kích hoạt với vận tốc trên 60 km/h.

Phần sau của xe được vuốt đều xuống khoang hành lý với phong cách "delta". Thay vì sở hữu cánh gió riêng, hệ thống cánh gió ẩn sẽ được kích hoạt với vận tốc trên 60 km/h.

 Trong những năm gần đây, nội thất của Ferrari được lấy cảm hứng từ thiết kế dual-cockpit (khoang lái đôi), vốn đang được áp dụng trên các dòng Roma hay Purosangue.

Trong những năm gần đây, nội thất của Ferrari được lấy cảm hứng từ thiết kế dual-cockpit (khoang lái đôi), vốn đang được áp dụng trên các dòng Roma hay Purosangue.

 Nổi bật nhất tại không gian này là bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 15.6 inch, màn hình giải trí trung tâm 10.25 inch và màn hình cho ghế phụ 8.8 inch.

Nổi bật nhất tại không gian này là bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 15.6 inch, màn hình giải trí trung tâm 10.25 inch và màn hình cho ghế phụ 8.8 inch.

 Được định vị là mẫu grand tourer cao cấp, dung tích khoang hành lý của 12Cilindri lên đến 270 L. Con số này giảm còn 200 L đối với biến thể mui trần 12Cilindri Spider.

Được định vị là mẫu grand tourer cao cấp, dung tích khoang hành lý của 12Cilindri lên đến 270 L. Con số này giảm còn 200 L đối với biến thể mui trần 12Cilindri Spider.

 Là nguồn cảm hứng cho tên gọi của chiếc xe, khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L được nâng cấp cho ra công suất tối đa 830 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm.

Là nguồn cảm hứng cho tên gọi của chiếc xe, khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L được nâng cấp cho ra công suất tối đa 830 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm.

 Đi kèm với động cơ này là hộp số ly hợp kép 8 cấp DCT và hệ dẫn động cầu sau. Phong cách thiết kế cần số của 12Cilindri tương đồng với mẫu SUV Purosangue.

Đi kèm với động cơ này là hộp số ly hợp kép 8 cấp DCT và hệ dẫn động cầu sau. Phong cách thiết kế cần số của 12Cilindri tương đồng với mẫu SUV Purosangue.

 Ferrari 12Cilindri có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, và 2,95 giây đối với bản 12Cilindri Spider. Tốc độ tối đa của xe có thể hơn 340 km/h.

Ferrari 12Cilindri có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, và 2,95 giây đối với bản 12Cilindri Spider. Tốc độ tối đa của xe có thể hơn 340 km/h.

 Mức giá của Ferrari 12Cilindri và 12Cilindri Spider tại Hàn Quốc không được công bố. Tại Italy, 2 phiên bản này có mức giá khởi điểm lần lượt là 424.000 USD và 467.000 USD.

Mức giá của Ferrari 12Cilindri và 12Cilindri Spider tại Hàn Quốc không được công bố. Tại Italy, 2 phiên bản này có mức giá khởi điểm lần lượt là 424.000 USD và 467.000 USD.

Việt Hà

Ảnh: Motoroid

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/chi-tiet-sieu-xe-ferrari-12cilindri-dau-tien-tai-chau-a-post1481276.html