Chi tiết 'xế nổ' Benelli Imperiale 400 giá chỉ 76 triệu đồng

Sở hữu kiểu dáng như một chiếc mô tô được sản xuất trong thập niên 70 của Thế kỷ XX, mẫu xe môtô Benelli Imperiale 400 hoài cổ muốn cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe Royal Enfield.

Tại triển lãm EICMA 2017, hãng xe Ý thuộc sở hữu của Trung Quốc Benelli đã giới thiệu một mẫu mô tô ý tưởng có tên gọi Imperiale 400. Sở hữu kiểu dáng như một chiếc mô tô được sản xuất trong thập niên 70 của Thế kỷ XX, Benelli Imperiale 400 mới đã được khách hàng hưởng ứng, dẫn tới việc mẫu xe này chính thức có bản thương mại ở EICMA 2018.

Tại triển lãm EICMA 2017, hãng xe Ý thuộc sở hữu của Trung Quốc Benelli đã giới thiệu một mẫu mô tô ý tưởng có tên gọi Imperiale 400. Sở hữu kiểu dáng như một chiếc mô tô được sản xuất trong thập niên 70 của Thế kỷ XX, Benelli Imperiale 400 mới đã được khách hàng hưởng ứng, dẫn tới việc mẫu xe này chính thức có bản thương mại ở EICMA 2018.

 Tuy nhiên phải tới tận hiện nay, mẫu xe hoài cổ này mới chính thức bán ra ở thị trường đầu tiên là Trung Quốc. Hãng xe này chỉ sản xuất những chiếc môtô kiểu hiện đại kể từ khi được mua lại bởi tập đoàn Quinjiang của Trung Quốc.Về kiểu dáng, Benelli Imperiale 400 hoài cổ mang hơi hướng những chiếc cruiser thập niên 70 của Thế kỷ XX.

Tuy nhiên phải tới tận hiện nay, mẫu xe hoài cổ này mới chính thức bán ra ở thị trường đầu tiên là Trung Quốc. Hãng xe này chỉ sản xuất những chiếc môtô kiểu hiện đại kể từ khi được mua lại bởi tập đoàn Quinjiang của Trung Quốc.Về kiểu dáng, Benelli Imperiale 400 hoài cổ mang hơi hướng những chiếc cruiser thập niên 70 của Thế kỷ XX.

 Ngoại hình Benelli Imperiale 400 đậm chất cổ điển, thể hiện rõ ở các chi tiết như đèn pha chóa tròn lớn, bình xăng hình giọt nước hay yên tách rời. Cảm hứng để hãng thiết kế Imperiale 400 đã được lấy trực tiếp từ các dòng xe thuộc thương hiệu con MotoBi trong thập niên 50.

Ngoại hình Benelli Imperiale 400 đậm chất cổ điển, thể hiện rõ ở các chi tiết như đèn pha chóa tròn lớn, bình xăng hình giọt nước hay yên tách rời. Cảm hứng để hãng thiết kế Imperiale 400 đã được lấy trực tiếp từ các dòng xe thuộc thương hiệu con MotoBi trong thập niên 50.

 Dù được thiết kế và sản xuất trong Thế kỷ XXI, tuy nhiên những trang bị hiện đại duy nhất của Imperiale 400 chỉ là phanh ABS, hệ thống phun xăng điện tử và màn hình nhỏ trên bảng đồng hồ.

Dù được thiết kế và sản xuất trong Thế kỷ XXI, tuy nhiên những trang bị hiện đại duy nhất của Imperiale 400 chỉ là phanh ABS, hệ thống phun xăng điện tử và màn hình nhỏ trên bảng đồng hồ.

 Phần còn lại của chiếc xe đã được thiết kế và sử dụng công nghệ đúng như một chiếc mô tô cổ điển thực sự. Hệ thống phuộc trước của xe có dạng ống lồng truyền thống với đường kính ti trong 41mm và hành trình 110mm, trong khi phuộc sau dạng lò xo kép với hành trình 65mm.

Phần còn lại của chiếc xe đã được thiết kế và sử dụng công nghệ đúng như một chiếc mô tô cổ điển thực sự. Hệ thống phuộc trước của xe có dạng ống lồng truyền thống với đường kính ti trong 41mm và hành trình 110mm, trong khi phuộc sau dạng lò xo kép với hành trình 65mm.

 Nằm giữa 2 cặp phuộc trước/sau của chiếc xe là cặp bánh niềng nhôm với đường kính lần lượt 19 và 18 inch, đi kèm lốp Pirelli Phantom SportComp bản 110/90 và 130/80. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa 300mm kèm heo 2 piston và phanh sau chỉ có đường kính 240mm, kèm phanh 1 piston.

Nằm giữa 2 cặp phuộc trước/sau của chiếc xe là cặp bánh niềng nhôm với đường kính lần lượt 19 và 18 inch, đi kèm lốp Pirelli Phantom SportComp bản 110/90 và 130/80. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa 300mm kèm heo 2 piston và phanh sau chỉ có đường kính 240mm, kèm phanh 1 piston.

 Do sử dụng cấu trúc khung thép ống kiểu cổ điển và những vật liệu truyền thống nên trọng lượng của chiếc Imperiale 400 khá nặng, lên tới 200kg.

Do sử dụng cấu trúc khung thép ống kiểu cổ điển và những vật liệu truyền thống nên trọng lượng của chiếc Imperiale 400 khá nặng, lên tới 200kg.

 Cung cấp sức mạnh cho Imperiale 400 là khối động cơ SOHC 2 van xi-lanh đơn có dung tích 373,5cc, làm mát bằng không khí, 5 cấp số, có phun nhiên liệu điện tử để tăng hiệu năng và đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4.

Cung cấp sức mạnh cho Imperiale 400 là khối động cơ SOHC 2 van xi-lanh đơn có dung tích 373,5cc, làm mát bằng không khí, 5 cấp số, có phun nhiên liệu điện tử để tăng hiệu năng và đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4.

 Dù sở hữu dung tích lớn nhưng động cơ này lại có công suất khá khiêm tốn, chỉ 19PS tại tua máy 5.500v/ph. Bù lại, mô-men xoắn cực đại đạt tới 28Nm tại 3.500v/ph. Động cơ này cũng có thiết kế đẹp mắt với bưởng máy tròn trịa như những mẫu xe cổ.

Dù sở hữu dung tích lớn nhưng động cơ này lại có công suất khá khiêm tốn, chỉ 19PS tại tua máy 5.500v/ph. Bù lại, mô-men xoắn cực đại đạt tới 28Nm tại 3.500v/ph. Động cơ này cũng có thiết kế đẹp mắt với bưởng máy tròn trịa như những mẫu xe cổ.

Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Benelli Imperiale 400 được bán với 4 màu từ 23.800 NDT (tương đương 76,5 triệu đồng). Mức giá này được cho là khá đắt so với chiếc xe khi xét tới việc mẫu mô tô adventure TRK251 cùng hãng. Đối thủ trực tiếp của Imperiale 400 là các dòng Royal Enfield với động cơ xi-lanh đơn và Kawasaki W250.

Theo Nguyễn Chung/Kiến thức

Nguồn Doanh Nghiệp: http://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/chi-tiet-xe-no-benelli-imperiale-400-gia-chi-76-trieu-dong/20190905083310834