Chi tiết 'xế nổ' Can-Am Spyder F3-S không dưới 1 tỷ đồng ở Hà Nội

Là sản phẩm của hãng môtô 3 bánh danh tiếng BRP (Bombardier Recreational Products), Can-Am Spyder F3 chính thức được giới thiệu vào năm 2014. Tại Việt Nam, những chiếc Can-Am được xem là hàng hiếm bởi kén người chơi và giá cao.

Trong dòng sản phẩm của Can-Am hiện nay, F3 thuộc dòng Sport Touring - đầy thoải mái trên đường trường nhưng vẫn mang "chất" thể thao. Chiếc Can-Am Spyder F3-S đời 2015 trong bài viết này, thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Hà Nội.

Trong dòng sản phẩm của Can-Am hiện nay, F3 thuộc dòng Sport Touring - đầy thoải mái trên đường trường nhưng vẫn mang "chất" thể thao. Chiếc Can-Am Spyder F3-S đời 2015 trong bài viết này, thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Hà Nội.

Chữ "S" trong chiếc xe 3 bánh Can-am Spyder F3-S là viết tắt của "Sport", ám chỉ rằng xe có nhiều tính năng thể thao hơn bản F3 thường. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, F3-S đã nổi bật hơn hẳn bởi bộ khung chữ Y sơn màu đỏ tươi.

Chữ "S" trong chiếc xe 3 bánh Can-am Spyder F3-S là viết tắt của "Sport", ám chỉ rằng xe có nhiều tính năng thể thao hơn bản F3 thường. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, F3-S đã nổi bật hơn hẳn bởi bộ khung chữ Y sơn màu đỏ tươi.

Chiếc xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt như trên các xe hơi thể thao, đèn pha dữ dằn, hốc hút gió 2 bên cùng dàn khung sườn cơ bắp nổi bật.

Chiếc xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt như trên các xe hơi thể thao, đèn pha dữ dằn, hốc hút gió 2 bên cùng dàn khung sườn cơ bắp nổi bật.

Thuộc phiên bản S cao cấp, chiếc Can-Am Spyder F3 tại Việt Nam có phần tản nhiệt trước tinh chỉnh cùng logo chữ S bên sườn, bánh xe tông màu đen-trắng, chắn bùn trước nâng cấp và yên xe da lộn cao cấp.

Thuộc phiên bản S cao cấp, chiếc Can-Am Spyder F3 tại Việt Nam có phần tản nhiệt trước tinh chỉnh cùng logo chữ S bên sườn, bánh xe tông màu đen-trắng, chắn bùn trước nâng cấp và yên xe da lộn cao cấp.

Điểm đặc biệt khác trên chiếc xe đáng phải kể đến đó là hệ thống UFIT System cho phép người lái điều chỉnh ghi-đông và gác chân để có được vị trí thích hợp với hình dáng cơ thể.

Điểm đặc biệt khác trên chiếc xe đáng phải kể đến đó là hệ thống UFIT System cho phép người lái điều chỉnh ghi-đông và gác chân để có được vị trí thích hợp với hình dáng cơ thể.

Từng đường nét trên Can-Am Spyder F3-S đều được hãng xe Canada thiết kế với vẻ cứng cáp và mạnh mẽ. Là một mẫu mô-tô 3 bánh "lai" giữa ôtô và xe máy, chiếc xe có giảm xóc trước dạng push rod và monoshock ở bánh sau.

Từng đường nét trên Can-Am Spyder F3-S đều được hãng xe Canada thiết kế với vẻ cứng cáp và mạnh mẽ. Là một mẫu mô-tô 3 bánh "lai" giữa ôtô và xe máy, chiếc xe có giảm xóc trước dạng push rod và monoshock ở bánh sau.

Xe được trang bị hệ thống giữ ga tự động (cruise control), khóa điện tử và bảng đồng hồ như trên ôtô. Hộc đựng đồ nằm trước mũi xe có thể tích lên tới 24 lít và được chống nước, giúp chủ xe có thể cất giữ một số hành lý một cách khá an toàn trong những chuyến đi dài.

Xe được trang bị hệ thống giữ ga tự động (cruise control), khóa điện tử và bảng đồng hồ như trên ôtô. Hộc đựng đồ nằm trước mũi xe có thể tích lên tới 24 lít và được chống nước, giúp chủ xe có thể cất giữ một số hành lý một cách khá an toàn trong những chuyến đi dài.

Can-Am Spyder F3-S được trang bị động cơ 1330 cc 3 xi-lanh của tới từ hãng Rotax nổi tiếng nước Áo, với công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Can-Am Spyder F3-S sử dụng phanh đĩa đường kính 270mm trên cả 3 bánh, 2 bánh trước sử dụng kẹp phanh Brembo, trong khi đó, phía sau có chức năng khóa khi phanh đỗ.

Can-Am Spyder F3-S được trang bị động cơ 1330 cc 3 xi-lanh của tới từ hãng Rotax nổi tiếng nước Áo, với công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Can-Am Spyder F3-S sử dụng phanh đĩa đường kính 270mm trên cả 3 bánh, 2 bánh trước sử dụng kẹp phanh Brembo, trong khi đó, phía sau có chức năng khóa khi phanh đỗ.

Hãng xe Can-Am cũng đưa ra 2 lựa chọn hộp số cho Spyder F3-S mới, đó là tay côn hoặc côn bán tự động, tất cả đều có 6 cấp và số lùi. Lốp trước cỡ KR31 165/55R15 và lốp sau KR21 225/50R15. Đi cùng với đó là những hệ thống chống bó cứng phanh ABS, ổn định thân xe, kiểm soát độ bám đường, trợ lực tay lái và các chế độ vận hành khác nhau.

Hãng xe Can-Am cũng đưa ra 2 lựa chọn hộp số cho Spyder F3-S mới, đó là tay côn hoặc côn bán tự động, tất cả đều có 6 cấp và số lùi. Lốp trước cỡ KR31 165/55R15 và lốp sau KR21 225/50R15. Đi cùng với đó là những hệ thống chống bó cứng phanh ABS, ổn định thân xe, kiểm soát độ bám đường, trợ lực tay lái và các chế độ vận hành khác nhau.

Giá xe Can-Am Spider F3-S tại Mỹ là 21.000 USD (tương đương 458 triệu đồng). Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam khi được ra biển trắng, mức giá của chiếc xe 3 bánh "hàng hiếm" này sẽ có giá không dưới 1 tỷ đồng.

Giá xe Can-Am Spider F3-S tại Mỹ là 21.000 USD (tương đương 458 triệu đồng). Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam khi được ra biển trắng, mức giá của chiếc xe 3 bánh "hàng hiếm" này sẽ có giá không dưới 1 tỷ đồng.

Video: Nghệ Sĩ Tiết Cương test Moto khủng Can Am tại Việt Nam.

Nguyễn Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/chi-tiet-xe-no-can-am-spyder-f3-s-khong-duoi-1-ty-dong-o-ha-noi-1523165.html