Chi tiết Yamaha Exciter 155 phiên bản xe đua đầu tiên tại Việt Nam

Xe được thay đổi kết cấu và loại bỏ một vài bộ phận để phù hợp cho việc sử dụng trên trường đua.

 Yamaha Exciter 155 được giới thiệu vào cuối năm ngoái, mẫu xe này nhận được nhiều sự chú ý của các tín đồ đam mê xe côn tay 150 cc. Mới đây, Yamaha Việt Nam đã giới thiệu phiên bản xe đua của chiếc Exciter 155.

Yamaha Exciter 155 được giới thiệu vào cuối năm ngoái, mẫu xe này nhận được nhiều sự chú ý của các tín đồ đam mê xe côn tay 150 cc. Mới đây, Yamaha Việt Nam đã giới thiệu phiên bản xe đua của chiếc Exciter 155.

 Tổng thể thiết kế của Exciter 155 vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên các bộ phận không cần thiết đã được tháo gỡ để đảm bảo tính khí động học và khả năng an toàn khi thi đấu.

Tổng thể thiết kế của Exciter 155 vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên các bộ phận không cần thiết đã được tháo gỡ để đảm bảo tính khí động học và khả năng an toàn khi thi đấu.

Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là hệ thống đèn đã được loại bỏ, vị trí lắp đèn được thay thế bằng tấm ốp nhựa màu đen.

Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là hệ thống đèn đã được loại bỏ, vị trí lắp đèn được thay thế bằng tấm ốp nhựa màu đen.

 Tại giải đua của Yamaha Việt Nam, mỗi phương tiện thi đấu đều được gắn thêm hệ thống chip bấm giờ. Hệ thống này tự động tính thời gian chạy một vòng đường đua cũng như khoảng cách giữa các xe với nhau.

Tại giải đua của Yamaha Việt Nam, mỗi phương tiện thi đấu đều được gắn thêm hệ thống chip bấm giờ. Hệ thống này tự động tính thời gian chạy một vòng đường đua cũng như khoảng cách giữa các xe với nhau.

 "Dàn chân" của Exciter 155 phiên bản xe đua đã được nâng cấp bộ lốp IRC MBR-110, đây là dòng lốp thương mại nhưng cho độ bám khá tốt. Yamaha sử dụng cả 2 phiên bản Exciter 155 để làm xe thi đấu, vì thế một số chiếc sẽ sử dụng kẹp phanh 2 piston, trong khi các xe còn lại dùng kẹp phanh một piston.

"Dàn chân" của Exciter 155 phiên bản xe đua đã được nâng cấp bộ lốp IRC MBR-110, đây là dòng lốp thương mại nhưng cho độ bám khá tốt. Yamaha sử dụng cả 2 phiên bản Exciter 155 để làm xe thi đấu, vì thế một số chiếc sẽ sử dụng kẹp phanh 2 piston, trong khi các xe còn lại dùng kẹp phanh một piston.

 Bộ bảo vệ tay phanh là trang bị bắt buộc trên tất cả môtô đua ở các giải đấu quốc tế. Trang bị này tuy nhỏ nhưng khá hữu ích, giúp hạn chế tay phanh bị bóp ngoài ý muốn trong các tình huống tranh chấp.

Bộ bảo vệ tay phanh là trang bị bắt buộc trên tất cả môtô đua ở các giải đấu quốc tế. Trang bị này tuy nhỏ nhưng khá hữu ích, giúp hạn chế tay phanh bị bóp ngoài ý muốn trong các tình huống tranh chấp.

 Cụm đồng hồ tốc độ cũng đã được loại bỏ. Khác với mẫu Winner đua sử dụng trong giải VMRC, Exciter 155 đua vẫn dùng bộ ghi-đông nguyên bản, cụm công tắc cũng được giữ nguyên.

Cụm đồng hồ tốc độ cũng đã được loại bỏ. Khác với mẫu Winner đua sử dụng trong giải VMRC, Exciter 155 đua vẫn dùng bộ ghi-đông nguyên bản, cụm công tắc cũng được giữ nguyên.

 Yên xe không có gì khác với Exciter 155 bản thương mại.

Yên xe không có gì khác với Exciter 155 bản thương mại.

 Để tay đua có thể nghiêng nhiều hơn trong cua, bộ số gãy là trang bị không thể thiếu trên những chiếc xe đua underbone. Yamaha Việt Nam trang bị cho Exciter 155 bộ số gãy RCB, phụ kiện này có giá bán ngoài thị trường khoảng 1,5 triệu đồng.

Để tay đua có thể nghiêng nhiều hơn trong cua, bộ số gãy là trang bị không thể thiếu trên những chiếc xe đua underbone. Yamaha Việt Nam trang bị cho Exciter 155 bộ số gãy RCB, phụ kiện này có giá bán ngoài thị trường khoảng 1,5 triệu đồng.

 Yamaha Việt Nam không cho biết động cơ của Exciter 155 đua có được can thiệp gì hay không, tuy nhiên hãng vẫn trang bị cho mẫu xe này hệ thống ống xả Sakura. Trải nghiệm thực tế, Exciter 155 cho cảm giác bốc hơn xe nguyên bản đôi chút.

Yamaha Việt Nam không cho biết động cơ của Exciter 155 đua có được can thiệp gì hay không, tuy nhiên hãng vẫn trang bị cho mẫu xe này hệ thống ống xả Sakura. Trải nghiệm thực tế, Exciter 155 cho cảm giác bốc hơn xe nguyên bản đôi chút.

Vĩnh Phúc

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/can-canh-yamaha-exciter-155-phien-ban-xe-dua-dau-tien-tai-viet-nam-post1201036.html