Chi tiết Yamaha Exciter với gói độ 180 triệu đồng tại TP.HCM

Một chủ xe tại TP.HCM đã chi hơn 180 triệu đồng để độ chiếc Yamaha Exciter với dàn trang bị hàng hiệu.

 Bên cạnh những bản độ hầm hố tương tự môtô phân khối lớn, người chơi xe tại Việt Nam còn cho ra lò những bản độ Exciter theo phong cách đơn giản. Những bản độ này có đặc điểm chung là vẫn giữ kiểu dáng nguyên bản. Người chơi chỉ thay đổi các bộ phận trên xe bằng thương hiệu đắt tiền.

Bên cạnh những bản độ hầm hố tương tự môtô phân khối lớn, người chơi xe tại Việt Nam còn cho ra lò những bản độ Exciter theo phong cách đơn giản. Những bản độ này có đặc điểm chung là vẫn giữ kiểu dáng nguyên bản. Người chơi chỉ thay đổi các bộ phận trên xe bằng thương hiệu đắt tiền.

 Một chủ xe tại TP.HCM đã thực hiện bản độ dựa trên chiếc Yamaha Exciter với chi phí khá đắt đỏ. Không thay đổi kiểu dáng tổng thể, chủ xe chỉ lắp đặt và trang bị thêm những bộ phận đến từ các hãng danh tiếng.

Một chủ xe tại TP.HCM đã thực hiện bản độ dựa trên chiếc Yamaha Exciter với chi phí khá đắt đỏ. Không thay đổi kiểu dáng tổng thể, chủ xe chỉ lắp đặt và trang bị thêm những bộ phận đến từ các hãng danh tiếng.

 Tổng thể, chiếc xe côn tay được phối lại màu sơn theo tone xám mờ - cam để tăng độ tương phản. Bên cạnh đó, 2 màu này cũng khớp với các bộ phận độ trên xe. Xe còn có một số chi tiết bằng carbon như chắn bùn trước và một phần chắn bùn sau.

Tổng thể, chiếc xe côn tay được phối lại màu sơn theo tone xám mờ - cam để tăng độ tương phản. Bên cạnh đó, 2 màu này cũng khớp với các bộ phận độ trên xe. Xe còn có một số chi tiết bằng carbon như chắn bùn trước và một phần chắn bùn sau.

 Ở khu vực điều khiển, đồng hồ và đầu đèn là 2 bộ phận được giữ nguyên bản, còn lại đều được thay mới. Bình dầu đến từ Brembo, bao tay Barracuda, cụm công tắc trái/phải và cùm ga của Domino.

Ở khu vực điều khiển, đồng hồ và đầu đèn là 2 bộ phận được giữ nguyên bản, còn lại đều được thay mới. Bình dầu đến từ Brembo, bao tay Barracuda, cụm công tắc trái/phải và cùm ga của Domino.

 Xe được trang bị tay côn TMW và tay phanh Brembo RCS 15 Corsa Corta.

Xe được trang bị tay côn TMW và tay phanh Brembo RCS 15 Corsa Corta.

 Di chuyển xuống phía dưới, xe được trang bị trợ lực Matris có 16 nấc chỉnh. Loại trợ lực này gây ấn tượng bởi phần ty màu vàng nổi bật. Trên các bản độ đắt tiền, trợ lực là bộ phận không thể thiếu, tương tự ống xả. Ngoài tăng vẻ thẩm mỹ, trợ lực còn giúp xe hoạt động ổn định hơn, nhất là các bản độ đã can thiệp vào động cơ.

Di chuyển xuống phía dưới, xe được trang bị trợ lực Matris có 16 nấc chỉnh. Loại trợ lực này gây ấn tượng bởi phần ty màu vàng nổi bật. Trên các bản độ đắt tiền, trợ lực là bộ phận không thể thiếu, tương tự ống xả. Ngoài tăng vẻ thẩm mỹ, trợ lực còn giúp xe hoạt động ổn định hơn, nhất là các bản độ đã can thiệp vào động cơ.

 Ngoài ra, chủ xe còn trang bị ổ khóa thông minh cho bản độ này. Dàn đèn định vị bên dưới mặt nạ được sửa đổi đôi chút để hợp với tổng thể bản độ hơn.

Ngoài ra, chủ xe còn trang bị ổ khóa thông minh cho bản độ này. Dàn đèn định vị bên dưới mặt nạ được sửa đổi đôi chút để hợp với tổng thể bản độ hơn.

 Bản độ được trang bị cặp mâm bằng nhôm CNC của Aji Racing. Mâm bằng nhôm CNC thường được lắp trên những bản độ không thay đổi quá nhiều ở kết cấu. Đặc điểm của kiểu mâm này là khối lượng nhẹ đi cùng màu sắc bắt mắt.

Bản độ được trang bị cặp mâm bằng nhôm CNC của Aji Racing. Mâm bằng nhôm CNC thường được lắp trên những bản độ không thay đổi quá nhiều ở kết cấu. Đặc điểm của kiểu mâm này là khối lượng nhẹ đi cùng màu sắc bắt mắt.

 Đi kèm bộ mâm bằng nhôm là bộ gắp cũng bằng nhôm đến từ Kteach.

Đi kèm bộ mâm bằng nhôm là bộ gắp cũng bằng nhôm đến từ Kteach.

 Hệ thống phanh được nâng cấp đáng kể với kẹp phanh Brembo Nickel 2 piston hàng hiệu ở cả bánh trước và sau. Đĩa phanh trước đến từ Brembo trong khi đĩa phanh sau của Galfer. Liên kết toàn bộ hệ thống phanh trên xe là dàn dây dầu Hel được bấm đầu Earls.

Hệ thống phanh được nâng cấp đáng kể với kẹp phanh Brembo Nickel 2 piston hàng hiệu ở cả bánh trước và sau. Đĩa phanh trước đến từ Brembo trong khi đĩa phanh sau của Galfer. Liên kết toàn bộ hệ thống phanh trên xe là dàn dây dầu Hel được bấm đầu Earls.

 Giảm xóc trước được giữ nguyên bản trong khi giảm xóc sau được thay bằng thương hiệu Nitron. Giảm xóc này có thể điều chỉnh tải trọng cũng như độ nén và độ hồi.

Giảm xóc trước được giữ nguyên bản trong khi giảm xóc sau được thay bằng thương hiệu Nitron. Giảm xóc này có thể điều chỉnh tải trọng cũng như độ nén và độ hồi.

 Động cơ trên bản độ này không được can thiệp, vẫn là khối động cơ dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất 15,2 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm. Chủ xe trang bị cho bản độ phần vỏ động cơ của chiếc FZ.

Động cơ trên bản độ này không được can thiệp, vẫn là khối động cơ dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất 15,2 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm. Chủ xe trang bị cho bản độ phần vỏ động cơ của chiếc FZ.

 Một trong những chi tiết không thể thiếu ở các bản độ là hệ thống ống xả. Xe được trang bị ống xả LeoVince đi kèm phần cổ bằng titanium. LeoVince là thương hiệu ống xả có mức giá tương đối bình dân, phù hợp với phần đông người chơi xe.

Một trong những chi tiết không thể thiếu ở các bản độ là hệ thống ống xả. Xe được trang bị ống xả LeoVince đi kèm phần cổ bằng titanium. LeoVince là thương hiệu ống xả có mức giá tương đối bình dân, phù hợp với phần đông người chơi xe.

 Xe được thay mới bộ xích tải, đèn báo rẽ... Theo chủ xe, chi phí thực hiện bản độ này là hơn 180 triệu đồng.

Xe được thay mới bộ xích tải, đèn báo rẽ... Theo chủ xe, chi phí thực hiện bản độ này là hơn 180 triệu đồng.

Minh Quân

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chi-tiet-yamaha-exciter-voi-goi-do-180-trieu-dong-tai-tphcm-post1160608.html