Chi tiết Yamaha MT-09 SP đời 2021

So với bản tiêu chuẩn, Yamaha MT-09 SP đời 2021 được nâng cấp trang bị và công nghệ.

 Sau khi giới thiệu MT-09 2021 cách đây ít lâu, Yamaha châu Âu đã cho ra mắt MT-09 bản SP với những nâng cấp về trang bị và công nghệ. Điểm nhấn của phiên bản SP so với bản tiêu chuẩn nằm ở giảm xóc và hệ thống kiểm soát ga tự động.

Sau khi giới thiệu MT-09 2021 cách đây ít lâu, Yamaha châu Âu đã cho ra mắt MT-09 bản SP với những nâng cấp về trang bị và công nghệ. Điểm nhấn của phiên bản SP so với bản tiêu chuẩn nằm ở giảm xóc và hệ thống kiểm soát ga tự động.

 Xe vẫn được trang bị động cơ Crossplane 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 889 cc, sản sinh công suất 117,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp đi kèm hệ thống sang số nhanh và bộ ly hợp chống trượt.

Xe vẫn được trang bị động cơ Crossplane 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 889 cc, sản sinh công suất 117,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp đi kèm hệ thống sang số nhanh và bộ ly hợp chống trượt.

 Hệ thống treo trước của MT-09 SP 2021 sử dụng giảm xóc Kayaba đường kính 41 mm, giảm xóc này có thể điều chỉnh chiều dài lò xo, tốc độ nén và tốc độ hồi. Đặc biệt, người lái có thể điều chỉnh tốc độ hồi của giảm xóc ở từng dải tốc độ thấp hoặc cao.

Hệ thống treo trước của MT-09 SP 2021 sử dụng giảm xóc Kayaba đường kính 41 mm, giảm xóc này có thể điều chỉnh chiều dài lò xo, tốc độ nén và tốc độ hồi. Đặc biệt, người lái có thể điều chỉnh tốc độ hồi của giảm xóc ở từng dải tốc độ thấp hoặc cao.

 MT-09 SP sử dụng màu sơn xanh/đen tương tự mẫu sportbike YZF-R1M, Yamaha đặt tên cho màu sơn này là Icon Performance. Thiết kế cụm đầu đèn của MT-09 SP 2021 mang hơi hướm hiện đại và có phần dị biệt.

MT-09 SP sử dụng màu sơn xanh/đen tương tự mẫu sportbike YZF-R1M, Yamaha đặt tên cho màu sơn này là Icon Performance. Thiết kế cụm đầu đèn của MT-09 SP 2021 mang hơi hướm hiện đại và có phần dị biệt.

 MT-09 SP 2021 được trang bị bình dầu phanh màu khói, tay phanh và ghi đông được phủ lớp sơn màu đen nhám.

MT-09 SP 2021 được trang bị bình dầu phanh màu khói, tay phanh và ghi đông được phủ lớp sơn màu đen nhám.

 Điểm nhấn trên phiên bản SP này là hệ thống kiểm soát hành trình. Người lái có thể kích hoạt hệ thống này khi chạy xe từ số 4 với tốc độ trên 50 km/h. Mức tốc độ thay đổi tối thiểu khi điều chỉnh là 2 km/h.

Điểm nhấn trên phiên bản SP này là hệ thống kiểm soát hành trình. Người lái có thể kích hoạt hệ thống này khi chạy xe từ số 4 với tốc độ trên 50 km/h. Mức tốc độ thay đổi tối thiểu khi điều chỉnh là 2 km/h.

 Giảm xóc sau đến từ thương hiệu Ohlins với khả năng điều chỉnh giống giảm xóc trước. Loại giảm xóc này được trang bị núm xoay giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh hơn.

Giảm xóc sau đến từ thương hiệu Ohlins với khả năng điều chỉnh giống giảm xóc trước. Loại giảm xóc này được trang bị núm xoay giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh hơn.

 Yamaha MT-09 SP đời 2021 sẽ được mang về trưng bày tại các đại lý ở châu Âu từ tháng 3 năm sau. Tại Việt Nam, MT-09 đang được phân phối với 2 tùy chọn màu sắc là xám và đen, giá bán 320 triệu đồng.

Yamaha MT-09 SP đời 2021 sẽ được mang về trưng bày tại các đại lý ở châu Âu từ tháng 3 năm sau. Tại Việt Nam, MT-09 đang được phân phối với 2 tùy chọn màu sắc là xám và đen, giá bán 320 triệu đồng.

Thiên Nguyễn
Ảnh: Paultan

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chi-tiet-yamaha-mt-09-sp-doi-2021-post1151879.html