Chi tiết Yamaha YZF-R3 phiên bản xe đua tại Việt Nam

Hầu hết trang bị trên xe đều hướng đến việc tối ưu hiệu suất cũng như khả năng hoạt động trên trường đua.

 Yamaha YZF-R3 được người dùng biết đến là một mẫu sportbike dành cho việc di chuyển hàng ngày với tư thế ngồi thoải mái. Tuy nhiên để phù hợp cho việc sử dụng ở trường đua, chiếc YZF-R3 trong bài đã được nâng cấp khá nhiều chi tiết.

Yamaha YZF-R3 được người dùng biết đến là một mẫu sportbike dành cho việc di chuyển hàng ngày với tư thế ngồi thoải mái. Tuy nhiên để phù hợp cho việc sử dụng ở trường đua, chiếc YZF-R3 trong bài đã được nâng cấp khá nhiều chi tiết.

 Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất khi nhìn từ phía trước là việc cụm đèn chiếu sáng đã được loại bỏ, vị trí này được thay thế bởi ốp nhựa tối màu. Bên cạnh hệ thống đèn, gương chiếu hậu cũng được loại bỏ. Phần kính chắn gió nguyên bản được nâng cấp thành loại cao hơn, cho phép giảm sức cản không khí khi chạy trên đường thẳng.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất khi nhìn từ phía trước là việc cụm đèn chiếu sáng đã được loại bỏ, vị trí này được thay thế bởi ốp nhựa tối màu. Bên cạnh hệ thống đèn, gương chiếu hậu cũng được loại bỏ. Phần kính chắn gió nguyên bản được nâng cấp thành loại cao hơn, cho phép giảm sức cản không khí khi chạy trên đường thẳng.

 Phanh và lốp là 2 bộ phận được nâng cấp nhiều nhất trên một chiếc xe đua. Hệ thống phanh được nâng cấp với kẹp phanh 4 piston của Nissin, đi kèm là dây dầu kim loại giúp hạn chế việc mất lực phanh do nhiệt độ. Bộ lốp trên xe là loại Dunlop Alpha 13 có giá khoảng 7 triệu đồng/cặp.

Phanh và lốp là 2 bộ phận được nâng cấp nhiều nhất trên một chiếc xe đua. Hệ thống phanh được nâng cấp với kẹp phanh 4 piston của Nissin, đi kèm là dây dầu kim loại giúp hạn chế việc mất lực phanh do nhiệt độ. Bộ lốp trên xe là loại Dunlop Alpha 13 có giá khoảng 7 triệu đồng/cặp.

 Giảm xóc trước sử dụng bộ kit nâng cấp của YSS, cho phép điều chỉnh độ nén lò xo và tốc độ hồi của giảm xóc. Trợ lực trên xe sử dụng loại trợ lực trung tâm đến từ thương hiệu RPM, đây là một thương hiệu chuyên sản xuất phụ kiện nâng cấp cho xe máy có trụ sở tại Đài Loan.

Giảm xóc trước sử dụng bộ kit nâng cấp của YSS, cho phép điều chỉnh độ nén lò xo và tốc độ hồi của giảm xóc. Trợ lực trên xe sử dụng loại trợ lực trung tâm đến từ thương hiệu RPM, đây là một thương hiệu chuyên sản xuất phụ kiện nâng cấp cho xe máy có trụ sở tại Đài Loan.

Tay phanh trên xe là loại Brembo được lấy từ mẫu xe Kawasaki H2, tay côn cũng được nâng cấp bằng loại tay côn Accossato Racing với khả năng điều chỉnh khoảng cách và chống gãy.

Tay phanh trên xe là loại Brembo được lấy từ mẫu xe Kawasaki H2, tay côn cũng được nâng cấp bằng loại tay côn Accossato Racing với khả năng điều chỉnh khoảng cách và chống gãy.

 Nhằm hạn chế hư hỏng khi xảy ra sự cố trong quá trình tập luyện cũng như khi thi đấu, đội kỹ thuật đã trang bị bộ chống đổ gắn vào khung xe.

Nhằm hạn chế hư hỏng khi xảy ra sự cố trong quá trình tập luyện cũng như khi thi đấu, đội kỹ thuật đã trang bị bộ chống đổ gắn vào khung xe.

 Tư thế lái trên chiếc YZF-R3 này đã được điều chỉnh nhờ ghi-đông thấp kết hợp cùng gác chân đưa lên cao. Bộ gác chân mới của CNC được đặt cao nhờ bộ khung CNC, cần số của xe cũng được thay đổi theo dạng số đua.

Tư thế lái trên chiếc YZF-R3 này đã được điều chỉnh nhờ ghi-đông thấp kết hợp cùng gác chân đưa lên cao. Bộ gác chân mới của CNC được đặt cao nhờ bộ khung CNC, cần số của xe cũng được thay đổi theo dạng số đua.

 Không giống như xe thương mại, nhông sên đĩa là bộ phận được thay đổi theo từng sân chạy khác nhau. Việc thay đổi kích thước nhông và đĩa giúp thay đổi tỉ số truyền, cho phép xe tăng tốc nhanh hơn hoặc đạt vận tốc tối đa cao hơn.

Không giống như xe thương mại, nhông sên đĩa là bộ phận được thay đổi theo từng sân chạy khác nhau. Việc thay đổi kích thước nhông và đĩa giúp thay đổi tỉ số truyền, cho phép xe tăng tốc nhanh hơn hoặc đạt vận tốc tối đa cao hơn.

 Là một chiếc xe dùng cho việc thi đấu nên yên sau khá dư thừa, vị trí này đã được thay thế bằng tấm ốp nhựa giả vân carbon.

Là một chiếc xe dùng cho việc thi đấu nên yên sau khá dư thừa, vị trí này đã được thay thế bằng tấm ốp nhựa giả vân carbon.

 Giảm xóc sau đến từ thương hiệu YSS tương tự bộ kit của giảm xóc trước. Giảm xóc mới này cho phép điều chỉnh độ nén lò xo, tốc độ hồi và tốc độ nén.

Giảm xóc sau đến từ thương hiệu YSS tương tự bộ kit của giảm xóc trước. Giảm xóc mới này cho phép điều chỉnh độ nén lò xo, tốc độ hồi và tốc độ nén.

 Tay đua điều khiển chiếc YZF-R3 này cho biết dung tích động cơ không có sự thay đổi, tuy nhiên đã có những nâng cấp về hệ thống nạp/xả để tối ưu hiệu suất động cơ hơn. Trong ảnh là hệ thống hút không khí của xe sử dụng dạng hút trực tiếp không qua lọc gió.

Tay đua điều khiển chiếc YZF-R3 này cho biết dung tích động cơ không có sự thay đổi, tuy nhiên đã có những nâng cấp về hệ thống nạp/xả để tối ưu hiệu suất động cơ hơn. Trong ảnh là hệ thống hút không khí của xe sử dụng dạng hút trực tiếp không qua lọc gió.

 Yamaha YZF-R3 được trang bị động cơ dung tích 321 cc, 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 41,4 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Yamaha YZF-R3 được trang bị động cơ dung tích 321 cc, 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 41,4 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 6.000 vòng/phút.

 Chi phí cho những nâng cấp về hệ thống treo, lốp, hay phanh được tiết lộ ở mức gần 80 triệu đồng. Chi phí này chưa bao gồm tiền nâng cấp khối động cơ. Tổng thời gian hoàn thành bản độ này khoảng 2 tuần.

Chi phí cho những nâng cấp về hệ thống treo, lốp, hay phanh được tiết lộ ở mức gần 80 triệu đồng. Chi phí này chưa bao gồm tiền nâng cấp khối động cơ. Tổng thời gian hoàn thành bản độ này khoảng 2 tuần.

Vĩnh Phúc

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chi-tiet-yamaha-yzf-r3-phien-ban-xe-dua-tai-viet-nam-post1192925.html