Chia sẻ, hoàn tiền cọc dịch vụ do khách hoãn, hủy tour vì COVID-19
Sở VH-TT-DL vừa có công văn đề nghị Hiệp hội Du lịch Phú Yên, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh hỗ trợ, chia sẻ, cho doanh nghiệp lữ hành được hoàn tiền cọc dịch vụ do khách hoãn, hủy chương trình du lịch đến Phú Yên.
Những ngày qua, dịch COVID-19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp, nhiều đoàn khách đã hủy, hoãn chương trình du lịch đến Phú Yên và yêu cầu hoàn 100% tiền đặt cọc. Trong khi đó, các doanh nghiệp lữ hành đã đặt cọc các dịch vụ ăn uống, vận tải, lưu trú... cho khách. Trong tình huống bất khả kháng này, việc chia sẻ giữa các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch là rất cần thiết.
Để giữ hình ảnh “Phú Yên - điểm đến thân thiện, hấp dẫn”, Sở VH-TT-DL đề nghị các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh phối hợp với doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến Phú Yên thỏa thuận việc hoàn lại kinh phí đã đặt dịch vụ do khách hoãn, hủy; đề nghị Hiệp hội Du lịch Phú Yên phối hợp hiệp hội du lịch các địa phương vận động doanh nghiệp có biện pháp hỗ trợ lẫn nhau trong thời điểm khó khăn này.