Chiếc Ferrari 365 GTB/4 triệu đô 'ngủ quên' trong garage suốt 40 năm
Trong số các vật trưng bày của bảo tàng Ferrari ở Modena mới đây, chính là một trong những phát hiện về nhà kho thú vị nhất với chiếc Ferrari 365 GTB/4 hàng hiếm.
Mới đây, câu chuyện về chiếc xe Ferrari 365 GTB/4 bỏ quên 40 năm với ngoại hình đầy bụi bặm đã lan truyền trên mạng xã hội thu hút không ít sự quan tâm của cư dân mạng, được biết, chiếc xe này được phát hiện tại một nhà để xe ở Nhật Bản vào năm 2017 trong tình trang các lớp bụi đã xâm chiếm toàn bộ cơ thể, nội thất, động cơ và nhiều chi tiết kim loại của xe đã bị rỉ sét.
Mặc dù bất kỳ chiếc Ferrari 365 GTB/4 đời 1969 đến 1973 nào đi chăng nữa, nó đều là một phần lịch sử có giá trị của hãng xe Ferrari nên được các đại gia rất coi trọng, bảo quản và đây là tình huống khá hiếm gặp. Thậm chí, chú ngựa Maranello này còn đặc biệt hơn khi là mẫu xe duy nhất còn sót lại có thân nhôm do Scaglietti chế tạo.
Chủ sở hữu đầu tiên của chiếc Daytona với số khung #12653 là một người bạn thân của Enzo Ferrari, người đã mua nó vào năm 1969. Sau đó, chiếc xe này được nhập khẩu vào Nhật Bản vào năm 1971, qua 3 lần đổi chủ. Đến năm 2017 được tìm thấy trong nhà để xe và đã được RM Sotheby's mang ra bán đấu giá cùng với "bụi nguyên bản" của nó, thu về 1,8 triệu euro (1,86 triệu USD).
Có vẻ như chủ sở hữu mới đã cho bảo tàng Ferrari mượn để trưng bày nhằm giúp du khách có thể quan sát kỹ hơn, ấn tượng là các lớp bụi không bị rửa sạch mà vẫn để lại như 1 bằng chứng về câu chuyện chiếc siêu xe Ferrari 365 GTB/4 được phát hiện tại Nhật Bản sau 40 năm ngủ ở nhà xe.
Các tấm thân xe bằng hợp kim được tạo hình bằng tay được kết hợp với các tấm che bằng thủy tinh cho đèn pha mang tính biểu tượng của Daytona, mặc dù một trong số chúng đã bị nứt. Có rất nhiều lớp mạ crôm mờ và rỉ sét, bánh xe bẩn, ống xả rỉ sét và vết lõm trên bệ cửa bên. Bên trong, một lớp bụi dày bao phủ từng ngóc ngách của cabin ngoại trừ vô-lăng đẹp mắt đã được thay thế.
Không thể phủ nhận vẻ ngoài ám ảnh của 365 GTB/4 rất tuyệt, nhưng cũng khiến chúng tôi muốn thấy thứ này được làm sạch và phục hồi một cách tỉ mỉ. Nếu quá trình này được ghi lại đầy đủ, nó có thể sẽ trở thành một trong những video khôi phục hài lòng nhất hiện có. Tuy nhiên, việc đưa một chiếc Ferrari độc nhất vô nhị trở lại tình trạng thông số kỹ thuật xuất xưởng là một quá trình đòi hỏi túi tiền rủng rỉnh và nhiều thời gian.