Chiếc Rolls-Royce Amethyst Droptail hơn 587 tỷ đồng thứ hai ra mắt

Mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Amethyst Droptail 2024 đặc biệt giới hạn thứ hai này sở hữu màu sơn ngoại thất kết hợp giữa 2 tông màu tím và vành 22 inch.

Tại sự kiện Monterey Car Week 2023 diễn ra tại bang California, Mỹ, vừa qua, Rolls-Royce đã vén màn mẫu xe siêu sang giới hạn số lượng mới mang tên Droptail. Theo hãng xe sang Anh quốc, chỉ có đúng 4 chiếc Rolls-Royce Droptail 2024 đặc biệt được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, chiếc đầu tiên mang tên La Rose Noire.

Tại sự kiện Monterey Car Week 2023 diễn ra tại bang California, Mỹ, vừa qua, Rolls-Royce đã vén màn mẫu xe siêu sang giới hạn số lượng mới mang tên Droptail. Theo hãng xe sang Anh quốc, chỉ có đúng 4 chiếc Rolls-Royce Droptail 2024 đặc biệt được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, chiếc đầu tiên mang tên La Rose Noire.

Đúng như cái tên Amethyst (có nghĩa là "thạch anh tím" trong tiếng Anh), chiếc Rolls-Royce Droptail siêu sang này sở hữu màu sơn ngoại thất kết hợp giữa 2 tông màu tím. Trong đó, tím nhạt lấy cảm hứng từ loài hoa cúc bách nhật (Globe Amaranth) là màu sơn chủ đạo của xe.

Đúng như cái tên Amethyst (có nghĩa là "thạch anh tím" trong tiếng Anh), chiếc Rolls-Royce Droptail siêu sang này sở hữu màu sơn ngoại thất kết hợp giữa 2 tông màu tím. Trong đó, tím nhạt lấy cảm hứng từ loài hoa cúc bách nhật (Globe Amaranth) là màu sơn chủ đạo của xe.

Những khu vực còn lại được sơn màu tím Amethyst đậm hơn. Màu tím nhạt được pha cả màu bạc trong khi màu tím đậm được trộn vảy màu xanh dương, đỏ và tím để tăng chiều sâu. Chưa hết, Rolls-Royce Amethyst Droptail còn được trang bị bộ vành nhôm đa chấu có đường kính lên đến 22 inch.

Những khu vực còn lại được sơn màu tím Amethyst đậm hơn. Màu tím nhạt được pha cả màu bạc trong khi màu tím đậm được trộn vảy màu xanh dương, đỏ và tím để tăng chiều sâu. Chưa hết, Rolls-Royce Amethyst Droptail còn được trang bị bộ vành nhôm đa chấu có đường kính lên đến 22 inch.

Đây cũng là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Anh quốc dùng lưới tản nhiệt thác nước được đánh bóng và sơn thủ công. Các thợ thủ công của hãng Rolls-Royce đã mất hơn 50 tiếng đồng hồ mới hoàn thiện được chi tiết này.

Đây cũng là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Anh quốc dùng lưới tản nhiệt thác nước được đánh bóng và sơn thủ công. Các thợ thủ công của hãng Rolls-Royce đã mất hơn 50 tiếng đồng hồ mới hoàn thiện được chi tiết này.

Bên dưới lưới tản nhiệt là hốc gió trung tâm được làm từ vật liệu tổng hợp siêu nhẹ. Hãng Rolls-Royce đã tạo ra chi tiết này bằng công nghệ in 3D và 202 thỏi thép không gỉ đánh bóng bằng tay, sơn màu tím Globe Amaranth.

Bên dưới lưới tản nhiệt là hốc gió trung tâm được làm từ vật liệu tổng hợp siêu nhẹ. Hãng Rolls-Royce đã tạo ra chi tiết này bằng công nghệ in 3D và 202 thỏi thép không gỉ đánh bóng bằng tay, sơn màu tím Globe Amaranth.

Trong khi đó, nắp khoang chứa mui xe phía sau được ốp gỗ, không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn có tác dụng tạo ra lực ép xuống mặt đường. Theo hãng Rolls-Royce, đây là bề mặt ốp gỗ thô duy nhất trên thế giới có thể làm được điều này.

Trong khi đó, nắp khoang chứa mui xe phía sau được ốp gỗ, không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn có tác dụng tạo ra lực ép xuống mặt đường. Theo hãng Rolls-Royce, đây là bề mặt ốp gỗ thô duy nhất trên thế giới có thể làm được điều này.

Điểm nhấn tiếp theo của Rolls-Royce Amethyst Droptail nằm ở kính đổi màu. Hãng xe Anh quốc đã phải thử nghiệm 60 loại kính đổi màu khác nhau trước khi chọn được loại ưng ý nhất. Kính của xe có thể ở trạng thái trong suốt hoặc chuyển sang màu tím theo lựa chọn của người dùng. Ở trạng thái trong suốt, kính có màu "tông xuyệt tông" với ghế bọc da màu nâu cát Sand Dunes của nội thất.

Điểm nhấn tiếp theo của Rolls-Royce Amethyst Droptail nằm ở kính đổi màu. Hãng xe Anh quốc đã phải thử nghiệm 60 loại kính đổi màu khác nhau trước khi chọn được loại ưng ý nhất. Kính của xe có thể ở trạng thái trong suốt hoặc chuyển sang màu tím theo lựa chọn của người dùng. Ở trạng thái trong suốt, kính có màu "tông xuyệt tông" với ghế bọc da màu nâu cát Sand Dunes của nội thất.

Bên trong xe, Rolls-Royce Amethyst Droptail được trang bị chất liệu gỗ màu tối và da màu nâu pha trộn tím nhạt. Hãng Rolls-Royce đã thử nghiệm tất cả các loại gỗ để đảm bảo chúng đáp ứng tiêu chuẩn về độ bền, tương tự gỗ dùng bên ngoài xe. Được biết, hãng đã thử nghiệm hơn 150 loại gỗ trong thời gian trên 8.000 tiếng bằng những phương pháp như phơi nắng, dầm mưa và thay đổi nhiệt độ.

Bên trong xe, Rolls-Royce Amethyst Droptail được trang bị chất liệu gỗ màu tối và da màu nâu pha trộn tím nhạt. Hãng Rolls-Royce đã thử nghiệm tất cả các loại gỗ để đảm bảo chúng đáp ứng tiêu chuẩn về độ bền, tương tự gỗ dùng bên ngoài xe. Được biết, hãng đã thử nghiệm hơn 150 loại gỗ trong thời gian trên 8.000 tiếng bằng những phương pháp như phơi nắng, dầm mưa và thay đổi nhiệt độ.

Trên mặt táp-lô của chiếc xe siêu sang này xuất hiện đồng hồ được chế tác thủ công của thương hiệu Vacheron Constantin. Đồng hồ này có thể xoay 2 mặt và dùng tourbillon 2 trục. Người lái có thể tháo đồng hồ ra và bảo quản riêng ở một nơi khác. Hãng Vacheron Constantin đã phối hợp với Rolls-Royce khi thiết kế đồng hồ, kết hợp màu tím amethyst với khay bằng vàng trắng.

Trên mặt táp-lô của chiếc xe siêu sang này xuất hiện đồng hồ được chế tác thủ công của thương hiệu Vacheron Constantin. Đồng hồ này có thể xoay 2 mặt và dùng tourbillon 2 trục. Người lái có thể tháo đồng hồ ra và bảo quản riêng ở một nơi khác. Hãng Vacheron Constantin đã phối hợp với Rolls-Royce khi thiết kế đồng hồ, kết hợp màu tím amethyst với khay bằng vàng trắng.

Theo công bố của hãng Rolls-Royce trước đó, Droptail không được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Architecture of Luxury của Cullinan, Ghost hay Phantom. Thay vào đó, mẫu xe này được ra đời dựa trên khung gầm liền khối mới được làm từ thép, nhôm và sợi carbon.

Theo công bố của hãng Rolls-Royce trước đó, Droptail không được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Architecture of Luxury của Cullinan, Ghost hay Phantom. Thay vào đó, mẫu xe này được ra đời dựa trên khung gầm liền khối mới được làm từ thép, nhôm và sợi carbon.

Dù thay đổi khung gầm nhưng Rolls-Royce Droptail vẫn dùng động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.75L quen thuộc. Động cơ tạo ra công suất tối 593 mã lực và mô-men xoắn cực đại 840 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 5 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Dù thay đổi khung gầm nhưng Rolls-Royce Droptail vẫn dùng động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.75L quen thuộc. Động cơ tạo ra công suất tối 593 mã lực và mô-men xoắn cực đại 840 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 5 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Hiện hãng Rolls-Royce chưa hé lộ danh tính chủ xe và giá bán của Amethyst Droptail. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, giá xe Rolls-Royce Amethyst Droptail 2024 siêu sang này lên đến 25 triệu USD/chiếc (khoảng hơn 587 tỷ đồng).

Hiện hãng Rolls-Royce chưa hé lộ danh tính chủ xe và giá bán của Amethyst Droptail. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, giá xe Rolls-Royce Amethyst Droptail 2024 siêu sang này lên đến 25 triệu USD/chiếc (khoảng hơn 587 tỷ đồng).

Video: Giới thiệu Rolls-Royce Amethyst Droptail đặc biệt.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/chiec-rolls-royce-amethyst-droptail-hon-587-ty-dong-thu-hai-ra-mat-1892952.html