Chiến binh Sao vàng 2025: Chuyên nghiệp hóa hình ảnh vận động viên trẻ TP.HCM
Dự án 'Chiến binh Sao vàng 2025' vừa được triển khai nhằm chuyên nghiệp hóa hình ảnh cá nhân cho 25 vận động viên trẻ tiêu biểu của TP.HCM, hướng đến phát triển mô hình kinh tế thể thao hiện đại.
Theo đó, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao TP.HCM (HL&TĐ TDTT) đồng hành các vận động viên trẻ tiêu biểu cùng đại diện SSDIC và TOP Group vừa khởi động dự án “Chiến binh Sao vàng 2025” – hành trình hướng tới sự chuyên nghiệp hóa thể thao và xây dựng mô hình kinh tế thể thao hiện đại.
Dự án "Chiến binh Sao vàng 2025" có sự góp mặt của 25 vận động viên trẻ tiêu biểu đến từ nhiều bộ môn như: Taekwondo, Muay – Kickboxing, thể dục dụng cụ, bóng rổ, bơi lội, rowing, cầu lông, thể hình, wushu… Tất cả đều có thành tích ấn tượng và tiềm năng phát triển hình ảnh cá nhân theo hướng chuyên nghiệp.

Các chuyên gia thể thao và kinh tế có tâm, có tầm cho sự phát triển toàn diện của tài năng thể thao TP.HCM - Ảnh: PLO
Ông Nguyễn Đức Hiếu, chuyên gia truyền thông và chuyển đổi số của SSDIC, nhấn mạnh: “Chuyển đổi số trong thể thao là thay đổi tư duy, không chỉ kể chuyện về thành tích mà còn về hành trình, tinh thần và cảm hứng mà vận động viên mang lại. Truyền thông ngày nay không phải là phát ngôn một chiều, mà chính là kết nối cộng đồng, tạo nên sức lan tỏa thực sự”.
Các kênh truyền thông như Facebook, TikTok, YouTube là công cụ chính để xây dựng thương hiệu cá nhân cho vận động viên, dưới sự hướng dẫn và quản lý từ đội ngũ chuyên môn của SSDIC. Đồng thời, những nội dung như video truyền cảm hứng, các chiến dịch cổ động cộng đồng, bài hát chủ đề và MV sẽ được sản xuất, giúp tăng tính nhận diện và tương tác.
Công chúng mới chỉ thấy bề nổi lấp lánh của chiếc huy chương mà không rõ ràng hơn về một quá trình rèn luyện, cách mài giũa của một "viên ngọc trong đá". Dự án thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram, YouTube… sẽ giúp họ xây dựng nội dung về hình ảnh, video, tương tác với lực lượng fans hùng hậu, những người rất muốn biết nhiều hơn về thần tượng của mình.
Đại diện cơ quan nhà nước, doanh nghiệp truyền thông và tổ chức sự kiện của dự án Chiến binh Sao vàng không phải là giáo trình của lý thuyết suông mà chính là nhân duyên của một cái bắt tay với chương trình hành động cụ thể, minh bạch để mang đến hiệu quả cao nhất cho các tài năng thể thao.

Các tài năng trẻ thể thao say sưa với dự án Chiến binh Sao vàng 2025 - Ảnh: PLO
Trung tâm HL&TĐ TDTT TP.HCM là nơi cung cấp vận động viên, điều phối lịch trình và hỗ trợ chuyên môn; SSDIC nằm lòng chiến lược nội dung, sản xuất truyền thông và đào tạo vận động viên xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội; TOP Group đảm nhiệm tổ chức sự kiện, kết nối thương hiệu với các đối tác tiềm năng và lan tỏa hình ảnh vận động viên đến công chúng.
“Chiến binh Sao vàng 2025” không đơn thuần là một chiến dịch truyền thông mà còn là tầm nhìn dài hạn của các chuyên gia nhằm hỗ trợ vận động viên tăng trưởng kinh tế thể thao, thúc đẩy hợp tác đầu tư, quảng bá hình ảnh thể thao TP.HCM và phát triển lực lượng người hâm mộ. Không chỉ thế, sự đa năng của dự án cũng mở ra cơ hội gắn kết đa ngành, từ thời trang, dinh dưỡng, thể hình đến bảo hiểm, công nghệ và giải trí".