Chiến dịch thương hiệu 'Hạnh phúc lành' và hành trình tái định nghĩa hạnh phúc của MB Ageas Life
'Hạnh phúc lành' được đánh giá như một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược thương hiệu của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) khi không chỉ giúp doanh nghiệp giành được thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng sức khỏe thương hiệu YMI 2023 mà còn tạo ra tiếng vang lớn trên các nền tảng truyền thông xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng với thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc.
Chủ đề “hạnh phúc” được lấy cảm hứng từ chính slogan, đồng thời là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của MB Ageas Life - “Cùng bạn dựng xây hạnh phúc”. Theo lý giải của đại diện Công ty, hạnh phúc không chỉ là những điều to lớn, xa vời mà còn hiện hữu trong mọi khoảnh khắc bình yên của cuộc sống. Do đó, “hạnh phúc lành” được định nghĩa là sự kết hợp hài hòa giữa sức khỏe thể chất, tinh thần an yên, tự do trong hiện tại và an tâm về tương lai. Đây là nền tảng cho một cuộc sống viên mãn mà ai cũng mong muốn.
Tuy nhiên, để đạt được hạnh phúc “lành” thì cần có sự chuẩn bị toàn diện, từ khả năng che chở bản thân và người thân trước rủi ro, đến việc lập kế hoạch tài chính đảm bảo cho tương lai vững vàng của con trẻ.
Vì thế, mượn thông điệp về “hạnh phúc lành” như “chất nền” xuyên suốt trong chiến dịch, MB Ageas Life mong muốn khẳng định vai trò người bạn đồng hành thân thiết trong mọi dấu mốc cuộc sống của mọi khách hàng.
Hướng đến tinh thần chia sẻ lối sống tích cực và khỏe mạnh trong cộng đồng, đặc biệt với phân khúc khách hàng là các gia đình có con nhỏ, “Hạnh phúc lành” tập trung khai thác câu chuyện gia đình và hoạt động kết nối như thể thao và workshop, từ đó đi sâu vào đời sống tinh thần của mỗi người, lan tỏa niềm hạnh phúc từ những điều giản đơn. Đặc biệt, các hoạt động trong chiến dịch được tổ chức thành chuỗi xuyên suốt với định hướng phát triển dài hạn nhằm gia tăng nhận thức về vai trò của bảo hiểm nhân thọ trong cuộc sống, tính nhân văn và giá trị đối với cộng đồng.
Một trong những workshop đặc biệt để lại nhiều ấn tượng có thể kể đến chương trình tại Yên Tử, đi đầu xu hướng “chữa lành” hiện đại thông qua phương pháp thiền định. Giữa không gian núi rừng yên tĩnh, trong lành, các vị khách mời đã có những phút giây thư thái, thả lỏng cơ thể và tâm trí, giúp phục hồi thể chất, tinh thần toàn diện.
Một hoạt động cộng đồng khác có thể kể đến là cuộc thi “Với bạn, Tết đồng hành là…” mở ra một sân chơi để người tham gia chia sẻ những câu chuyện và hành trình xây dựng hạnh phúc của mình. Những câu chuyện đầy cảm hứng được chia sẻ đã trở thành chất liệu hấp dẫn của các số podcast được phát sóng trên Fanpage MB Ageas Life, tạo nên không gian kết nối, chia sẻ và lắng nghe giữa doanh nghiệp và cộng đồng khách hàng.
Hay giải chạy Happy Ekiden không chỉ là một hoạt động thể thao, mà còn là cơ hội để các gia đình cùng nhau chia sẻ và yêu thương, qua đó củng cố mối liên kết gia đình, đồng thời sử dụng số tiền bán bib để ủng hộ Quỹ phẫu thuật nụ cười (Operation Smile). Chương trình đào tạo kỹ năng mềm “Ươm mầm hạnh phúc lành” lại mang lại giá trị về tinh thần, giúp trang bị các kỹ năng sống thiết yếu cho trẻ em tiểu học và trung học, giúp các em nhận diện được vấn đề của bản thân đồng thời có cách ứng xử phù hợp, giúp bảo vệ các em trước các vấn đề tiêu cực của học đường và xã hội.
Những nỗ lực của MB Ageas Life trong chiến dịch “Hạnh phúc lành” không chỉ được ghi nhận bởi khách hàng và cộng đồng mà còn thể hiện qua những con số ấn tượng. Điển hình là Giải chạy Happy Ekiden - sự kiện trọng tâm của chiến dịch đã thu hút sự đồng hành của 800 gia đình với số lượng người tham gia lên tới hơn 20.000 người. Dấu ấn lan tỏa của Happy Ekiden cũng đã khiến giải chạy được Lọt top 10 Hot Topic trên mạng xã hội theo báo cáo từ Kompa.
Toàn bộ chiến dịch “Hạnh phúc lành” đã góp phần đưa thương hiệu MB Ageas Life thăng hạng và lọt vào Top 6 Bảng xếp hạng sức khỏe thương hiệu YMI năm 2023 do YouNet Index công bố.
Trên hành trình hướng tới sự phát triển bền vững, MB Ageas Life nhận định phát triển kinh doanh và gia tăng giá trị thương hiệu là câu chuyện song hành, thông qua chuỗi hoạt động tri ân, chăm sóc khách hàng, các chương trình đồng hành cùng cộng đồng luôn được chú trọng tổ chức quy mô, phủ sóng rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội và các trang thông tin trực tuyến.
Chiến dịch “Hạnh phúc lành” vừa nâng cao mức độ nhận biết MB Ageas Life trên thị trường, vừa duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên sóng truyền thông. Vượt lên trên ý nghĩa của một hoạt động thương hiệu, chiến dịch đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa tích cực trong cộng đồng về tinh thần sống vui, sống khỏe, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các gia đình về tình yêu thương, tương trợ và sẻ chia hướng tới cuộc sống hạnh phúc an lành.