Chiến lược 'cắt - giảm - tăng' giúp DN vượt bão Covid-19 của ông chủ làm Burger corona
Tối ưu chi phí và tìm kiếm ý tưởng về sản phẩm 'ngôi sao' trong mùa dịch có thể là cách để doanh nghiệp vượt 'bão' Covid-19.
Những ngày qua, dịch Covid-19 khiến không ít doanh nghiệp lao đao, thậm chí có nơi phải trả mặt bằng, đóng cửa vì doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, "trong nguy có cơ", vẫn có những doanh nghiệp luôn tìm cách để thích nghi với thời cuộc, tìm cách duy trì sản xuất, kinh doanh.
Mới đây, Mopi - một xưởng tranh phẳng chuyên thiết kế và in ấn tranh Canvas trang trí cho khối văn phòng, nhà ở, cửa hàng, khách sạn đã cho ra đời sản phẩm miếng dán cách ly khá độc đáo với giá từ 200.000 đồng/bộ (gồm 6 miếng dán).
Theo đó, có hai loại sản phẩm gồm decal dán sàn thang máy giúp nhắc nhở mọi người lưu ý giữ khoảng cách hoặc hạn chế nói chuyện, đeo khẩu trang khi ra ngoài.
Một dạng miếng dán khác thường được công sở, nhà hàng, công ty, siêu thị sử dụng để đánh dấu vị trí, thực hiện giãn cách trên 2m khi có đông người.
Nhờ ý tưởng độc đáo, anh Hoàng Tùng, Co-Founder của Mopi cho biết, sản phẩm được rất nhiều khách hàng ủng hộ. Mặc dù doanh số không quá bùng nổ nhưng đây là một trong những yếu tố giúp công ty có thêm đà vượt "bão" Covid-19.
Theo chia sẻ của vị Co-Founder, khi công ty gặp một vài khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhóm lãnh đạo Mopi đã cùng nhau chia sẻ và tìm kiếm ý tưởng mới cho sản phẩm theo nhu cầu của mùa dịch.
Việc cho ra đời những miếng dán cách ly vừa dựa trên năng lực sản xuất của doanh nghiệp sẵn có máy móc in ấn và đội ngũ thiết kế, vừa có ý nghĩa truyền thông xã hội về công tác phòng chống dịch Covid- 19. Điều này lý giải vì sao trên mỗi tấm decal hay miếng dán đều có những dòng chữ như "cẩn trọng", "giữ khoảng cách, chung tay chống dịch".
"Giờ ngồi than khóc cũng không thay đổi được gì, hãy tìm kiếm những ý tưởng mới, tạo ra sản phẩm ngôi sao để giúp công ty có thể duy trì doanh số", anh Tùng chia sẻ.
Trước miếng dán cách ly, anh Tùng cũng được truyền thông biết đến khi sáng tạo ra chiếc Burger có tạo hình giống virus corona. Cả CNN và BBC, Reuters… các hãng truyền thông lớn bậc nhất thế giới đều đưa tin về sản phẩm Burger Corona độc lạ của Việt Nam.
Burger hình corona được truyền thông nước ngoài biết đến hay miếng dán decal cách ly đều xuất phát từ các ý nghĩa xã hội nhưng cũng cho thấy doanh nghiệp luôn chuyển mình, sáng tạo thay vì chịu "bó tay" trước thách thức của dịch bệnh.
Anh Tùng đưa lời khuyên, nếu chịu khó tìm kiếm ý tưởng hay "sản phẩm ngôi sao" thì những điều này có thể sẽ hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn. Đặc biệt lưu ý tiết kiệm chi phí và cố gắng duy trì doanh số.
"Sáng tạo là một hướng trong chiến lược "cắt - giảm - tăng" mùa dịch. Các mặt bằng có giá thuê cao, không hợp lý thì sẽ thương lượng với chủ nhà để giảm chi phí, nếu không thành thì cắt bỏ hẳn. Cùng đó là việc rà soát, tối ưu lại hệ thống, để nhận ra lĩnh vực nào, sản phẩm nào trước đây không hiệu quả cần cắt bỏ, tập trung cho sản phẩm chủ lực.
Và "tăng", chính là tăng kênh bán trực tuyến cùng với nghiên cứu và phát triển sản phẩm ngôi sao để có được sự hưởng ứng từ khách hàng", anh Hoàng Tùng chia sẻ những định hướng vượt "bão" Covid-19 của doanh nghiệp.