Chim cánh cụt Pengsoo nổi tiếng hơn cả BTS tại Hàn Quốc

Nhân vật chim cánh cụt Pengsoo (Hàn Quốc) nhận được sự yêu mến của nhiều người nhờ sự hài hước và thẳng thắn chỉ trích các định kiến trong xã hội.

Pengsoo (10 tuổi) là nhân vật chim cánh cụt thuộc sở hữu của Đài Phát thanh và Truyền hình giáo dục Hàn Quốc (EBS).

Chú ra mắt công chúng vào tháng 4 vừa qua. Dù chỉ xuất hiện 23 giây trên một clip mukbang, Pengsoo vẫn gây chú ý và chiếm cảm tình của nhiều khán giả.

Tuy không sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, giọng nói dễ thương như các nhân vật chim cánh cụt trên hoạt hình, Pengsoo vẫn thu hút nhờ thân hình to lớn, chiều cao nổi bật 2,1 m, khuôn mặt không biểu hiện cảm xúc và chất giọng khàn đặc của nam giới.

Chú chim cánh cụt Pengsoo nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ảnh: Instagram NV.

Đài Phát thanh và Truyền hình giáo dục Hàn Quốc (EBS) - nơi đã tạo ra Pengsoo - cho biết muốn đưa hình ảnh chú chim cánh cụt này trở thành ngôi sao toàn cầu như BTS.

Không chỉ được trẻ em yêu thích, Pengsoo còn được đông đảo khán giả từ 20 - 30 tuổi - chủ yếu là nhân viên văn phòng - đón nhận và ưu ái đặt biệt danh là "tổng thống của người lao động".

Theo Asia One, nhân vật mascot này được yêu mến nhờ mang lại tiếng cười sảng khoái qua cách nói chuyện dí dỏm và sẵn sàng “nói hộ” những khó khăn, trở ngại của giới trẻ Hàn.

Pengsoo thẳng thắn phê phán các quy tắc xã hội như khái niệm gia đình hạt nhân - quan điểm gia đình gồm bố, mẹ và hai con và lên tiếng chỉ trích những định kiến, quan điểm tiêu cực, châm chọc người khác.

Vì thế, Pengsoo được giới trẻ Hàn Quốc xem là đại diện cho thế hệ Millennials - những người bị gò bó, áp đặt bởi những quy tắc xã hội ở công sở, văn phòng.

Pengsoo gây chú ý mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Ảnh: Yonhap News.

Pengsoo gây chú ý mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Ảnh: Yonhap News.

Jeong Su-yeon (31 tuổi, hiện là kỹ sư) - người hâm mộ của Pengsoo - cho biết chú chim cánh cụt này không bị khuất phục bởi hệ thống cấp bậc trong xã hội Hàn Quốc.

“Pengsoo đối xử với mọi người như nhau cho dù đó là một chính trị gia, chủ tịch công ty hay người nổi tiếng. Điều này thực sự hấp dẫn”, Su-yeon nói.

“Pengsoo không ngại nói những gì nó muốn và đôi khi nó quá nhiệt tình nhưng vẫn được tha thứ vì đó chỉ là một chú chim cánh cụt 10 tuổi”, một người hâm mộ khác bày tỏ.

Nhờ sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, Pengsoo trở thành “Nhân vật được yêu thích nhất năm 2019” - với số phiếu là 20,9% - do trang web Incruit bình chọn. Tổng số phiếu còn vượt qua cả nhóm nhạc đình đám BTS và nữ diễn viên nổi tiếng Gong Hyo Jin.

Bộ sticker Pengsoo với câu chào đặc trưng “Peng-ha” trở thành biểu tượng cảm xúc bán chạy nhất trên ứng dụng nhắn tin Kakao Talk.

Ngoài kênh YouTube riêng có hơn 1,32 triệu người theo dõi, Pengsoo còn xuất hiện trong video quảng cáo cho các cơ quan chính phủ. Bên cạnh đó, Pengsoo còn là đại sứ cho các cuộc vận động của Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc.

Pengsoo bắt tay với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha. Ảnh chụp màn hình.

Pengsoo bắt tay với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha. Ảnh chụp màn hình.

Hiểu My

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/chim-canh-cut-pengsoo-noi-tieng-hon-ca-bts-tai-han-quoc-post1025388.html