Chính quyền vì dân phục vụ

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nền hành chính 'của dân, do dân, vì dân' tựa ngọn hải đăng soi đường cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập và đổi mới sâu, rộng như hiện nay. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, tỉnh Long An triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp cải cách hành chính (CCHC), mang lại nhiều kết quả thiết thực, khẳng định bước tiến mạnh mẽ trên hành trình phụng sự nhân dân.

Tỉnh xây dựng bộ máy hành chính gần gũi, tận tâm phục vụ người dân và doanh nghiệp, chủ động thiết lập nhiều kênh tiếp nhận phản hồi từ người dân. Bên cạnh tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân, tỉnh còn đưa vào vận hành hiệu quả Hệ thống 1022 - nơi tiếp nhận và xử lý ý kiến, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về nhiều lĩnh vực đời sống thông qua các kênh tương tác trên môi trường số.

Trung tâm Hành chính công huyện Cần Giuộc triển khai hệ thống khảo sát sự hài lòng của khách hàng nhằm kịp thời điều chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ

Trung tâm Hành chính công huyện Cần Giuộc triển khai hệ thống khảo sát sự hài lòng của khách hàng nhằm kịp thời điều chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ

“Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, Trung tâm Hành chính công huyện Cần Giuộc triển khai hệ thống khảo sát sự hài lòng của khách hàng thông qua tin nhắn tự động hoặc đánh giá trực tiếp qua thiết bị đánh giá hài lòng tại các quầy giao dịch. Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Cần Giuộc - Huỳnh Quang Lộc thông tin: “Ngay khi tiếp nhận hồ sơ từ người dân, hệ thống tự động của Trung tâm sẽ gửi tin nhắn hướng dẫn truy cập vào nền tảng đánh giá thái độ của đội ngũ nhân viên, đóng góp ý kiến hoặc phản ánh những vấn đề tồn tại trong quá trình giao dịch. Đây là cơ sở để Trung tâm đo lường sự hài lòng của người dân; qua đó, kịp thời điều chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh vai trò then chốt của bộ máy hành chính trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước và phục vụ nhân dân. Người căn dặn cán bộ, công chức phải “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của Nhân dân”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, tỉnh đặc biệt chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Mô hình Chính quyền thân thiện và Công sở thân thiện vì Nhân dân phục vụ của UBND thị xã Kiến Tường góp phần phục vụ người dân tốt hơn

Mô hình Chính quyền thân thiện và Công sở thân thiện vì Nhân dân phục vụ của UBND thị xã Kiến Tường góp phần phục vụ người dân tốt hơn

Từ tháng 5/2024, UBND thị xã Kiến Tường tiên phong triển khai 2 mô hình: Chính quyền thân thiện và Công sở thân thiện vì Nhân dân phục vụ, nhận được sự đồng thuận cao từ người dân và sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã. Ông Lý Quốc Hùng (phường 2, thị xã Kiến Tường) chia sẻ: “Khi đến Trung tâm Hành chính công thị xã thực hiện TTHC, tôi được các nhân viên hỗ trợ nhiệt tình. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm và đầy trách nhiệm của các cán bộ không chỉ giúp tôi thuận lợi hoàn tất thủ tục mà còn cảm thấy hài lòng”.

Sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính ngày càng tăng, thể hiện qua PAR Index năm 2024 xếp thứ 1/13 các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, xếp hạng 16/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và Chỉ số SIPAS năm 2024 xếp thứ tự 41/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 16 bậc với năm 2023./.

Thiên Ngọc

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/chinh-quyen-vi-dan-phuc-vu-a197891.html