Chính thức khai thác 2 nút giao còn lại trên cao tốc Mai Sơn - QL45

Sáng 19/4, các đơn vị chức năng đã chính thức đưa vào khai thác 2 nút giao còn lại trên cao tốc Mai Sơn - QL45.

Ông Trương Văn Khiêm, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thiệu Hóa cho biết: 9h sáng 19/4, nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng đã chính thức được mở ra để khai thác theo kế hoạch.

Nút giao cao tốc Đồng Thắng và Thiệu Giang đã chính thức đưa vào khai thác trong sáng 19/4.

Nút giao cao tốc Đồng Thắng và Thiệu Giang đã chính thức đưa vào khai thác trong sáng 19/4.

"Việc đưa 2 nút giao vào khai thác nhằm tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đồng thời, cũng tránh ùn ứ phương tiện vào các ngày cao điểm tại các nút giao khác trên tuyến cao tốc qua địa bàn Thanh Hóa", ông Khiêm cho biết thêm.

Ghi nhận thực tế trong sáng 19/4 tại hai nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang, sau khi cơ quan chức năng mở lối, các phương tiện bắt đầu được di chuyển đến đường nhánh để dẫn vào cao tốc. Tuy nhiên, số lượng phương tiện qua hai nút giao chỉ ở mức thưa thớt.

Sáng 19/4, các phương tiện bắt đầu lưu thông qua hai nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang.

Sáng 19/4, các phương tiện bắt đầu lưu thông qua hai nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang.

"Có thể hôm nay mới bắt đầu mở nên người dân chưa nắm bắt hết được thông tin. Bên cạnh đó, chưa vào dịp nghỉ nên người dân, du khách cũng ít di chuyển", ông Khiêm nhận định.

Anh Nguyễn Thọ Tuân, (35, tuổi, ngụ tại xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho hay: Tôi làm lĩnh vực kinh doanh hay đi nhiều nơi nên khi mở nút giao Đồng Thắng tôi thấy rất thuận tiện. Nhà tôi gần ngay đây nên khi có việc chạy vào Vinh hoặc ra Hà Nội rất thuận tiện. Mặt khác, chất lượng mặt đường cao tốc êm thuận nên đi rất thích.

Anh Nguyễn Thọ Tuân, cho biết việc đưa thêm 2 nút giao vào khai thác rất thuận tiện cho người dân đi lại.

Anh Nguyễn Thọ Tuân, cho biết việc đưa thêm 2 nút giao vào khai thác rất thuận tiện cho người dân đi lại.

Cùng chung cảm nhận, anh Lê Hợi (40 tuổi, người dân ở thành phố Thanh Hóa) cho biết: Nếu đi thành phố Thanh Hóa ra Hà Nội hoặc vào Vinh thì nút giao Đồng Thắng rất thuận tiện, rút ngắn thời gian đi lại rất nhiều so với việc đi đến các nút giao khác như Đông Xuân hay Vạn Thiện.

"Toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam đi qua tỉnh Thanh Hóa với 7 nút giao được bố trí ở mỗi huyện có dự án đi qua thì rất thuận tiện cho bà con nhân dân đi lại. Đặc biệt, là du khách ở nơi xa khi có nhu cầu về Thanh Hóa tham quan, du lịch sẽ rất thuận tiện, có thể lên rừng hoặc xuống biển đều được", anh Hợi nói.

Anh Lê Hợi vui mừng khi hai nút giao còn lại trên cao tốc được đưa vào khai thác, giúp rút ngắn thời gian đi lại cho nhân dân.

Anh Lê Hợi vui mừng khi hai nút giao còn lại trên cao tốc được đưa vào khai thác, giúp rút ngắn thời gian đi lại cho nhân dân.

Được biết, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông đi qua tỉnh Thanh Hóa có chiều dài hơn 98km, được chia làm 3 dự án thành phần: Mai Sơn - QL45; QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu.

Trên toàn tuyến cao tốc qua địa phận tỉnh Thanh Hóa được quy hoạch 7 nút giao liên thông, gồm: Nút giao Gia Miêu (Km 295+800); Nút giao Hà Lĩnh (Km 306+000); Nút giao Thiệu Giang (Km 315+380); Nút giao Đông Xuân (Km 327+142); Nút giao Đồng Thắng (Km 335+400); Nút giao Vạn Thiện (Km 351+320) và nút giao Nghi Sơn (Km 379+500).

Nút giao Thiệu Giang là hạng mục thuộc Tiểu dự án 2 - Dự án đường nối QL1 với QL45 do UBND huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) làm chủ đầu tư. Nút giao Thiệu Giang giao cắt với đoạn tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 tại Km 315+380.

Nút giao Đồng Thắng (thuộc huyện Triệu Sơn) đấu nối với cao tốc Mai Sơn – QL45 thuộc gói thầu số 24 - Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông, do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí hơn 165 tỷ đồng. Dự án khởi công từ tháng 8/2023 với các hạng mục chính như đường dẫn, cầu cạn và hệ thống bảo đảm an toàn giao thông.

Phúc Tuấn

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/chinh-thuc-khai-thac-2-nut-giao-con-lai-tren-cao-toc-mai-son-ql45-192240419125118968.htm