Chính thức vận hành thêm 3 tuyến xe buýt mới, kết nối ngoại thành
Hôm nay (1/4) Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức vận hành, khai thác các tuyến xe buýt mới 114, 117 và 119, tổ chức vận hành nhiều tuyến đấu thầu lại. Việc mở mới các tuyến buýt khu vực ngoại thành Hà Nội cũng như vận hành các tuyến đấu thầu lại cho thấy nỗ lực của Transerco trong việc đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân…
Theo đó, tuyến 114 có lộ trình Bến xe Yên Nghĩa – Miếu Môn, thời gian giãn cách chạy xe là 20 – 25 – 30phút/lượt, thời gian hoạt động từ 5h – 21h, giá vé 7.000 đồng/lượt; Tuyến 117 có lộ trình Hòa Lạc (Đại học FPT) – Nhổn (Điểm trung chuyển Nhổn, quận Bắc Từ Liêm). Tuyến buýt này có cự ly khoảng 38,2km, thời gian giãn cách chạy xe là 20 – 25phút/lượt, giá vé 9.000 đồng/lượt.
Với tuyến 119, lộ trình Hòa Lạc (Đại học FPT) – Bất Bạt (xã Sơn Đà, huyện Ba Vì), hoạt động từ 5h đến 20h30 hằng ngày, cự ly tuyến 42,3km, tần suất 20 - 25 phút/lượt, giá vé 9.000 đồng/lượt.
Đáng chú ý, phương tiện vận chuyển cả 3 tuyến buýt này đều là loại xe có sức chứa 30 chỗ. Cũng trong ngày 1/4 Transerco tiến hành vận hành các tuyến đấu thầu lại gồm tuyến buýt số 11, 12, 16, 24, 28 và 29.
Theo ghi nhận ban đầu, trong ngày mở mới các tuyến buýt ra khu vực ngoại thành cũng như vận hành các tuyến buýt đấu thầu lại đã thu hút được nhiều người dân sử dụng buýt tại những địa phương mà các tuyến đi qua.
Tính từ đầu năm đến nay, Transerco đã mở mới được 7 tuyến buýt. Với việc mở mới các tuyến buýt cũng như vận hành các tuyến đấu thầu lại cho thấy nỗ lực của Transerco trong việc đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân cũng như không ngừng nâng cao chất lượng đoàn phương tiện.
Thời gian qua, mạng lưới xe buýt của Hà Nội ngày càng hoàn thiện, tính kết nối được mở rộng. Chất lượng dịch vụ xe buýt đang được kiểm soát tốt và chuyển biến theo hướng tích cực, đồng thời góp phần phát triển dịch vụ du lịch của Thành phố. Bên cạnh chất lượng mới về phương tiện, việc Transerco ứng dụng đổi mới, áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại trong quản lý điều hành nhằm cung cấp dịch vụ tiện ích cho hành khách cũng “ghi điểm” và dành được nhiều thiện cảm của người dân.