Chủ nhà hàng hải sản bị tố 'chặt chém' ở Nha Trang xin lỗi 3 khách Trung Quốc

Chủ nhà hàng hải sản ở Nha Trang (Khánh Hòa) đã tìm gặp và xin lỗi ba khách Trung Quốc sau vụ tố quán ăn 'chặt chém'.

Ngày 12/4, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội Quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa) cùng các đơn vị liên quan của UBND TP Nha Trang đã làm việc với ông Vũ Quốc Khánh - chủ nhà hàng Nhà Bè trên đường Trần Phú. Đây là nhà nhà hàng bị tố đã “chặt chém” 3 khách Trung Quốc, ghi hóa đơn 3 khách ăn hết 11,8 kg hải sản, thu gần 9 triệu đồng vào tối 9/4.

Cụ thể, hóa đơn tại nhà hàng thể hiện nhóm khách nước ngoài đã ăn là 2,8 kg ghẹ loại 1 (giá 1,2 triệu đồng/kg), 2 kg mực nhảy (giá 950.000 đồng/kg), 3,5 kg sò kim cương tím (giá 420.000 đồng/kg) và 3,5 kg nhím (giá 580.000 đồng/kg).

Đoàn liên ngành kiểm tra quán hải sản bị tố chặt chém du khách. Ảnh: Miên Chính.

Đoàn liên ngành kiểm tra quán hải sản bị tố chặt chém du khách. Ảnh: Miên Chính.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Khánh cung cấp giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, hợp đồng lao động với nhân viên. Tại đây, ông Khánh cho hay, tối 9/4 ông đi vắng, công việc của quán được giao cho quản lý điều hành.

Lúc này, có ba người khách Trung Quốc vào nhà hàng ăn. Nhân viên hướng dẫn chọn hải sản ở hồ chứa. Nhân viên cho khách xem khối lượng hải sản đã chọn. Họ đồng ý chọn hải sản trên hóa đơn, nên nhà bếp chế biến món ăn phục vụ, nhưng khi tính tiền thì xảy ra xung đột. Tuy nhiên, do bất đồng ngôn ngữ nên những người khách Trung Quốc gọi anh L.T.S tới hỗ trợ.

Còn về số hải sản 11,8kg khách ăn nhiều người cho rằng quá nhiều, ông Khánh thông tin, “Với số lượng hải sản trên, khách ăn khỏe có thể sẽ ăn hết. Hải sản có trọng lượng lớn, nhiều loại có vỏ nặng, do vậy khách ăn 2-3 món đã lên đến vài kg là bình thường”.

Sau khi nhận thông tin phản ánh, chủ nhà hàng đã cho nhân viên phục vụ bàn 3 khách Trung Quốc hôm 9/4 nghỉ việc. Đồng thời, ông Khánh tìm gặp anh S. cùng 3 vị khách Trung Quốc. Tại đây, ông Khánh nhìn nhận do bất đồng ngôn ngữ, nhân viên có thái độ không đúng với khách hàng nên đã chủ động thay mặt xin lỗi khách.

Còn anh S. sau khi làm việc với chủ nhà hàng, cũng đã nhận lời xin lỗi, bỏ qua sự việc và gỡ bài đã đăng trên Facebook.

Đoàn liên ngành đã kiểm tra, đối chiếu với giá niêm yết và phiếu tính tiền, xác định nhà hàng bán đúng giá niêm yết và mở niêm phong máy tính tiền đã niêm phong trước đó.

Về phản ánh của khách với số lượng hải sản 3 người ăn hết gần 12kg hải sản, đoàn liên ngành cho rằng khó để xác định, do các chứng cứ hiện không còn. Vì thế, sau khi làm việc tại quán hải sản, đoàn liên ngành sẽ tổng hợp ý kiến để báo cáo với UBND thành phố để có hướng xử lý.

Xuân Ngọc

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/chu-nha-hang-hai-san-bi-to-chat-chem-o-nha-trang-xin-loi-3-khach-trung-quoc-2131754.html