Chủ quán cơm nổi tiếng Hạ Long đang bị tẩy chay đã xin lỗi khách hàng

Chủ quán cơm nổi tiếng ở Hạ Long đang bị cư dân mạng tẩy chay vì thái độ đuổi khách trong mưa bão đã chính thức xin lỗi khách hàng về hành vi ứng xử chưa chuẩn mực của mình.

Xung quanh những ồn ào về quán cơm sạch đuổi khách trong mưa bão, Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Hạ Long đã có cuộc làm việc với ông Đặng Thái Hà (quản lý quán Cơm sạch bà Liên, P.Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) và khách hàng là ông Vũ Đình Phan (nhân vật trong sự việc).

Quản lý quán cơm sạch bà Liên (áo đen) có hành vi ứng xử không nhận chuyển khoản khi khách hàng (áo xanh) mua suất cơm 40 ngàn đồng.

Quản lý quán cơm sạch bà Liên (áo đen) có hành vi ứng xử không nhận chuyển khoản khi khách hàng (áo xanh) mua suất cơm 40 ngàn đồng.

Tại cuộc làm việc 3 bên, ông Đặng Thái Hà đã nhận thức sâu sắc về việc ứng xử chưa chuẩn mực trong hoạt động quản lý quán Cơm sạch bà Liên, cam kết sẽ chấn chỉnh thái độ, nâng cao văn hóa ứng xử của nhân viên để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch của địa phương. kinh doanh. Ông Hà cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng và cảm ơn sự đóng góp ý kiến của mọi người, giúp quán nhìn nhận lại vấn đề và quyết tâm tích cực đổi mới.

Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long, Quảng Ninh và các phòng, ban chuyên môn của địa phương cũng đề nghị chủ quán Cơm sạch bà Liên nghiêm túc rút kinh nghiệm trong ứng xử với khách, không để tạo dư luận không tích cực làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh chung của địa phương.

Ngoài ra, phía khách hàng cũng cần sử dụng mạng xã hội đúng quy định, không đăng tải các nội dung chưa được kiểm chứng, xác minh cụ thể.

Sau cuộc làm việc trên với chính quyền địa phương, đại diện quán Cơm sạch bà Liên cũng đăng tải lời xin lỗi trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, như Báo Sức Khỏe và Đời Sống đưa tin, những ngày gần đây, trên các trang fanpage hội nhóm của Quảng Ninh như Quê tôi Quảng Ninh, Review bốc phốt đồ ăn, dịch vụ du lịch Hạ Long, Nhóm ăn vặt Hạ Long... chia sẻ rầm rộ thông tin việc quán cơm sạch Bà Liên (Quảng Ninh) có hành vi đuổi khách khi khách chỉ có 40.000 đồng để mua suất ăn; thậm chí từ chối thanh toán qua tài khoản. Vụ việc nhanh chóng gây chú ý và nhận nhiều ý kiến, phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng đối với cơ sở ăn uống nói trên.

Fanpage Cơm sạch bà Liên đã đăng tải lời xin lỗi khách hàng vì hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực vừa qua.

Fanpage Cơm sạch bà Liên đã đăng tải lời xin lỗi khách hàng vì hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực vừa qua.

Nhiều người cho rằng, trong bối cảnh mưa bão gây thiệt hại lớn, thay vì nương tựa, giúp đỡ nhau trong gian khó thì quán cơm lại có thái độ gây khó khăn, hành vi ứng xử thiếu nhân văn với khách; thậm chí cư dân mạng còn kêu gọi tẩy chay nhà hàng này.

Trước phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng mạng, chủ quán cơm sạch bà Liên khẳng định, thông tin chia sẻ trên mạng xã hội là không chính xác và cho rằng "chúng tôi sẵn sàng đối chất với các bên liên quan tại cơ quan chức năng để chứng minh sự việc. Rất tiếc do mưa bão nên hệ thống camera bị hỏng hóc khiến chúng tôi không thể trích xuất camera ghi lại sự việc.

Chúng tôi lựa chọn im lặng trong thời gian qua vì cho rằng không nên mang việc cá nhân lên đôi co trên mạng xã hội. Việc cá nhân nên gặp gỡ trực tiếp để giải quyết trên tinh thần xây dựng. Nếu không giải quyết được thì cùng nhờ đến luật pháp phân định...".

Thế Nam

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/chu-quan-com-noi-tieng-ha-long-dang-bi-tay-chay-da-xin-loi-khach-hang-169240917145048535.htm