Chủ thương hiệu bút bi Thiên Long thu gần 8 tỷ đồng/ngày

Trong tháng đầu năm, Tập đoàn Thiên Long ghi nhận doanh thu thuần đạt 241 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng 57% so với cùng kỳ lên 18 tỷ đồng nhờ tiết giảm nhiều chi phí.

 Thiên Long đang là thương hiệu văn phòng phẩm dẫn đầu thị phần Việt Nam. Ảnh: Minh Khánh.

Thiên Long đang là thương hiệu văn phòng phẩm dẫn đầu thị phần Việt Nam. Ảnh: Minh Khánh.

CTCP Tập đoàn Thiên Long (HoSE: TLG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng đầu tiên của năm 2024 với doanh thu thuần đạt 241 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, doanh thu đến từ hoạt động xuất khẩu cải thiện 3% lên 108 tỷ đồng.

Chủ thương hiệu bút bi Thiên Long lãi gộp 101 tỷ đồng, tăng 13%. Việc giá vốn giảm cũng giúp biên lãi nâng lên 42%.

So với năm ngoái, chi phí SG&A (chi phí bán hàng, hành chính và quản lý doanh nghiệp) của Thiên Long chỉ tăng 5% từ 76 tỷ đồng lên 80 tỷ đồng. Nhờ đó, doanh nghiệp này có thể báo lãi sau thuế 18 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.

Theo lãnh đạo Thiên Long, diễn biến tích cực trong kết quả kinh doanh của tháng 1 một phần nhờ kỳ nghỉ Tết năm nay rơi vào tháng 2 thay vì tháng 1 như năm ngoái. Bên cạnh đó, nhu cầu dự trữ hàng hóa tại tạp hóa, nhà sách đã tăng nhẹ trở lại. Hoạt động kinh doanh xuất khẩu OEM của tập đoàn cũng hồi phục nhẹ trong đầu năm 2024.

Tuy nhiên, doanh nghiệp lưu ý kết quả kinh doanh tháng 1 nói riêng và quý I nói chung chưa thể hiện rõ được xu hướng doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn cho cả năm do đây chưa phải mùa cao điểm kinh doanh và thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu. Do đó, nhiều chi phí thương mại và marketing vẫn chưa được thực hiện và ghi nhận.

Năm vừa rồi, doanh thu thuần hợp nhất của Thiên Long đạt 3.462 tỷ đồng, giảm 1,7% so với năm 2022. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế thu hẹp 11% xuống còn 356 tỷ đồng. Cả hai chỉ tiêu thực hiện này đều không đạt kế hoạch đề ra trước đó là doanh thu đạt 4.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 400 tỷ đồng.

Đánh giá kết quả này, doanh nghiệp của Chủ tịch Cô Gia Thọ cho biết sức mua chung của năm 2023 sụt giảm đáng kể ở cả thị trường trong lẫn ngoài nước. Việc triển khai các chương trình bán hàng phần nào giúp duy trì doanh thu và giữ thị phần. Tuy nhiên, lợi nhuận giảm 2 chữ số do hoạt động đầu tư phát triển thương hiệu và nghiên cứu sản phẩm.

Minh Khánh

Nguồn Znews: https://znews.vn/chu-thuong-hieu-but-bi-thien-long-thu-gan-8-ty-dongngay-post1462928.html