Chủ tịch C-Holdings livestream bán nhà: Bước đi táo bạo định hình xu hướng mới?
Chủ tịch Công ty CP C‑Holdings Nguyễn Quốc Cường livestream bán nhà được dự báo sẽ mở ra xu hướng mới trong cách làm marketing trên thị trường bất động sản.
Công ty CP C‑Holdings vừa phối hợp với Công ty CP Tập đoàn BHS (BHS Group) vừa tổ chức phiên livestream giới thiệu và bán căn hộ thuộc dự án The Felix tại trung tâm TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương trên nền tảng Tiktok.
Đáng chú ý, ông Nguyễn Quốc Cường - người nổi tiếng với biệt danh 'Cường đô la', Chủ tịch HĐQT C‑Holdings đã trực tiếp xuất hiện trong phiên livestream cùng với một Tiktoker và một diễn viên.
Thông tin được BHS Group công bố sau đó cho thấy, phiên livestream thu hút 151.200 lượt xem, với 31.100 bình luận, 1,4 triệu lượt yêu thích và hơn 1.200 số điện thoại được để lại để nhận tư vấn. Đặc biệt, có 517 lượt đặt chỗ được ghi nhận ngay trong thời gian livestream.
Đánh giá về sự kiện này, một chuyên gia marketing ở TP.HCM nhận định, đây là dấu mốc đáng chú ý đối với thị trường bất động sản Việt Nam khi lần đầu tiên hình thức bán nhà thông qua livestream của một doanh nghiệp được tổ chức.
Theo vị chuyên gia này, phiên livestream đã tạo được sự đột phá trong cách tiếp cận khách hàng. Livestream là hình thức khá quen thuộc trong thương mại điện tử nhưng lại chưa phổ biến đối với ngành bất động sản Việt Nam. Thực tế, thị trường bất động sản Việt Nam lâu nay gắn liền với phương pháp bán hàng thông qua mở bán trực tiếp, môi giới hoặc sàn giao dịch.

Phiên livestream của Cường đô la đã có 517 lượt giữ chỗ mua căn hộ, với tổng giá trị lên đến khoảng 700-800 tỷ đồng. Ảnh BHS Group
Ngoài ra, phiên livestream cũng thể hiện chiến lược marketing khôn ngoan của chủ đầu tư dự án vì chi phí rẻ hơn so với các phương pháp bán nhà truyền thống. Hơn nữa, việc tận dụng nền tảng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng rộng rãi mà không giới hạn địa lý.
Còn theo ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư bất động sản Việt An Hòa, livestream bán hàng là xu hướng chung trong thương mại điện tử nên ngành bất động sản cũng phần nào bị ảnh hưởng.
Trước khi 'Cường đô la' livestream, trên thị trường cũng có nhiều người áp dụng hình thức này để bán đất nền, nhà phố ở vùng ven TP.HCM nhưng chỉ mang tính cá nhân, đơn lẻ. Còn việc chủ tịch C-Holdings livestream bán nhà là do một doanh nghiệp tổ chức và kết quả đem lại khá thành công.
“Việc C-Holdings tổ chức livestream bán nhà sẽ tạo ra xu hướng mới trên thị trường bất động sản Việt Nam”, ông Quang nhận định, nhưng cũng cảnh báo bán nhà bằng cách này không hề dễ dàng, đòi hỏi nhiều yếu tố như pháp lý, giá, cảm nhận thực tế của khách hàng và đặc biệt là cảm giác để mua.
Ông Quang phân tích việc bán nhà thông qua hình thức livestream đòi hỏi sản phẩm bất động sản đó phải mang tính đại chúng, giá vừa phải, sản phẩm được ưu chuộng vì đa phần khách hàng vẫn có thói quen mua bất động sản theo cách cũ là mặt đối mặt thì mới quyết định có mua hay không.
Bất động sản là mặt hàng khá đặc biệt, giá trị lớn nên cần có cách nói, tư vấn và những hình thức bổ trợ thông tin chạm được vào cảm xúc thì khách hàng mới xuống tiền. Bên cạnh đó, một yếu tố những cũng cần được nhìn nhận đó là dự nổi tiếng của ông Cường nên mới thu hút được lượng lớn khán giả vào xem.
Tuy nhiên, theo ông Quang, từ việc đặt chỗ đến khi khách hàng quyết định mua cũng còn một quá trình khá dài. Nhưng nếu nhìn về mặt tiếp thị bất động thì đây là bước đột phá về cách làm, cách tiếp cận cũng như công nghệ.
“Tôi nghĩ một số chủ đầu tư cũng sẽ làm theo cách này để tạo tiếng vang nhằm mục đích bán hàng”, ông Quang nhận định.
Được biết, dự án được ông Cường lựa chọn để livestream bán hàng nằm ở mặt tiền đường Nguyễn Du, phường Bình Hòa, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương. The Felix được C‑Holdings triển khai với định hướng tập trung vào nhóm khách hàng trẻ đang tìm kiếm căn hộ có thiết kế hiện đại, tiện ích đầy đủ nhưng vẫn phù hợp khả năng tài chính.
Đặc biệt, căn hộ ở dự án The Felix được quỹ trợ giá Fit fund hỗ trợ người mua để giảm gánh nặng tài chính, với mức chi trả hàng tháng chỉ khoảng 3,9 triệu đồng.
The Felix gồm hai tòa nhà cao 40 tầng và một tầng hầm, cung cấp hơn 1.200 căn hộ, diện tích căn hộ dao động từ 45m2 đến 85m2. Giá bán dự kiến khoảng 34 - 35 triệu đồng/m2, tức khoảng 1,5 tỷ đồng cho căn hộ hai phòng ngủ. Dự án được khởi công từ đầu năm 2025, dự kiến bàn giao vào quý II/2027.