Chủ tịch công ty nước sạch bất ngờ bị gọi điện thoại dọa cắt nước

Nhiều người dân ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) nhận được điện thoại của người tự xưng nhân viên công ty cấp nước, yêu cầu thanh toán tiền nợ nhiều tháng và dọa nếu không nộp sẽ bị cắt nước.

Ông Phạm Văn Ước (45 tuổi, ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức) cho biết: “Mới đây, tôi liên tục nhận được điện thoại đòi tiền nước, người gọi xưng là nhân viên của Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tôi hỏi nhà tôi nợ tiền mấy tháng. Người tự xưng trả lời còn thiếu 3 tháng và nói nếu không đóng sẽ cắt nước. Những người này sau đó gọi cho vợ tôi và hướng dẫn đóng tiền qua app. Rất may vợ tôi thấy có dấu hiệu lừa đảo, nên không làm theo hướng dẫn".

Bà Nguyễn Thị Huyền (43 tuổi, ở xã An Thượng) kể lại: “Thấy số điện thoại lạ nhưng tôi vẫn nghe máy, chưa kịp hỏi gì thì người gọi đã yêu cầu thanh toán 3 tháng tiền nước còn nợ, nếu không sẽ cắt nước.

Tôi nghi ngờ vì chưa bao giờ nợ tiền tháng nào. Về đến nhà, kiểm tra lại hóa đơn thì đúng là như vậy. Không lâu sau, họ lại gọi và dọa nhưng tôi bảo đã đóng đầy đủ, lúc này người tự xưng nói để kiểm tra lại và từ đó không gọi nữa”.

Người dân cần cảnh giác với những cuộc gọi điện thoại lừa đảo. Ảnh: Minh họa.

Người dân cần cảnh giác với những cuộc gọi điện thoại lừa đảo. Ảnh: Minh họa.

Chị Nguyễn Thị Hảo (35 tuổi, ở xã An Thượng) cũng nhận được điện thoại nội dung tương tự.

Ông Lại Văn Thịnh – Chủ tịch Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cho biết: “Tôi cũng là người nhận được điện thoại dọa cắt nước. Nhận thấy không thể lừa được tôi nên chúng cúp máy và không gọi nữa”.

Không nhắc nợ qua điện thoại

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Hoàng Văn Thắng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cho biết, đơn vị đã có thông báo đến khách hàng về việc có kẻ gian giả mạo nhân viên của công ty gọi điện thoại đến khách hàng yêu cầu đóng tiền nước vào tài khoản do chúng cung cấp.

Ông Hoàng Văn Thắng-Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông trao đổi với phóng viên.

Ông Hoàng Văn Thắng-Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông trao đổi với phóng viên.

"Thời gian qua công ty nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về việc này. Công ty không bao giờ có yêu cầu như vậy với khách hàng”, ông Thắng khẳng định.

Theo ông Thắng, quy trình nhắc nợ tiền sử dụng nước đối với khách hàng chỉ được thực hiện qua hình thức gồm: Gửi tin nhắn trên Zalo OA đối với các khách hàng đã đăng ký thành viên hoặc nhận được thông báo trực tiếp trên app "NUOC SACH"; nhân viên sẽ đến tận nhà gửi giấy báo, thông báo nhắc nợ. Không có chuyện gọi điện thoại cho người dân.

Ngoài ra, ông Thắng cũng khuyến cáo: “Khách hàng cần cảnh giác với chiêu trò lừa đảo trên để tránh mất tiền oan. Mọi thông tin cần thiết, đề nghị khách hàng gọi điện thoại đến bộ phận chăm sóc khách hàng công ty theo số: 02432525656 - 0832525656 để được hướng dẫn, xử lý".

Tiến Dũng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/chu-tich-cong-ty-nuoc-sach-bat-ngo-bi-goi-dien-thoai-doa-cat-nuoc-2362051.html