Chủ tịch Nam Long ADC: Ai cũng xứng đáng có một chốn an cư 'vừa túi tiền'
Đó là chia sẻ của ông Steven Chu - Chủ tịch Nam Long ADC trong một podcast đặc biệt, khẳng định niềm tin cốt lõi và định hướng nhất quán của công ty về nỗ lực kiến tạo nhà ở 'vừa túi tiền' dành cho người dân tại các đô thị.
Căn nhà đầu tiên – giấc mơ đẹp của những người dân đô thị
Căn nhà đầu tiên - sở hữu tổ ấm đầu đời là khát khao của hàng chục ngàn cư dân thành thị, nhất là thế hệ trẻ. Theo ông Steven Chu, giấc mơ đó rất đẹp đẽ và hoàn toàn chính đáng, bất kỳ ai cũng xứng đáng có một nơi an cư lạc nghiệp. Lực lượng lao động trẻ như công chức, nhân viên công sở hay các chuyên gia chính là động lực cốt lõi cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Một nơi ở ổn định và an toàn không chỉ giúp họ tái tạo sức lao động mà còn là nền tảng để họ yên tâm làm việc và cống hiến, góp phần vào sự thịnh vượng chung của đất nước.

Ông Steven Chu - Chủ tịch Nam Long ADC đã có những chia sẻ truyền cảm hứng trong podcast. (Nguồn ảnh: Vietsuccess)
Thế nhưng, thực tế lại đang vẽ nên một bức tranh đầy thách thức. Bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng đã đẩy giá bất động sản lên cao đến mức báo động. Đơn cử, giá bán căn hộ sơ cấp trung bình tại Hà Nội trong quý II/2025 đã chạm ngưỡng 80 triệu đồng/m2. Mức giá này tăng gần 6% so với quý trước và vọt lên 24% so với cùng kỳ năm 2024.[1]
Khi đặt con số này bên cạnh mức thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam vào quý II/2025, chỉ khoảng 8,2 triệu đồng/tháng[2], có thể thấy một sự chênh lệch khổng lồ. Khoảng cách giữa thu nhập và giá nhà ngày càng lớn khiến việc sở hữu một mái ấm trở thành một bài toán nan giải. Đối với nhiều gia đình trẻ và người lao động, điều này đồng nghĩa với việc họ phải đối mặt với áp lực tài chính cực kỳ lớn, phải đánh đổi bằng hàng chục năm tích cóp và thắt chặt chi tiêu mới có thể chạm tới giấc mơ an cư.
“Thế hệ trẻ có một giấc mơ rất rõ ràng, đó là được sở hữu một căn nhà của riêng mình. Cũng giống như bất kỳ ai, con người cần có một nơi để ở, một mái nhà để che nắng che mưa, một nơi để có thể cảm thấy an tâm để gọi là nhà của mình. Và chính từ nền tảng cơ bản đó mới có thể yên tâm để tập trung cho những mục tiêu khác của cuộc sống. Ai cũng có quyền mơ ước sở hữu ngôi nhà đầu tiên. Đó cũng chính là lý do mà tại Nam Long ADC chúng tôi luôn nỗ lực, cố gắng và cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội của mình” - ông Steven Chu cho biết.
Nhà ở “vừa túi tiền” – sứ mệnh hoàn toàn khả thi
Phá vỡ những định kiến về tính khả thi của những dự án nhà ở có mức giá vừa phải, trong podcast, ông Steven Chu đã chia sẻ về con đường Nam Long ADC đã đi và cách doanh nghiệp kiến tạo những sản phẩm chất lượng thông qua việc tối ưu hóa quy trình, áp dụng công nghệ xây dựng và quản lý hiệu quả.

Tiếp nối thành công tại miền Nam, dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền EHome đã và đang có mặt tại miền Bắc, với dự án An Zen Residences, tiếp tục mang đến cơ hội an cư cho nhiều gia đình.
Theo ông, ở bất cứ dự án nào, Nam Long ADC đều phải tính toán rất kỹ lưỡng. Từ nhu cầu của các tệp khách hàng, khả năng tài chính để họ không bị gánh nặng nợ nần, các thiết kế để tối ưu hóa các công năng sao cho mức giá hợp lý nhất mà chất lượng vẫn cao nhất, tính bền vững của doanh nghiệp cũng được tính toán cụ thể, kiểm soát chất lượng chặt chẽ, thậm chí khi thay đổi khu vực xây dựng dự án, công ty cũng đều phải nghiên cứu khách hàng, điều chỉnh thiết kế sao cho phù hợp với văn hóa và thói quen sinh sống của họ. “Chỉ khi đáp ứng được những điều đó, chúng tôi mới có thể cho ra những căn hộ với mức giá hợp lý” – ông Steven Chu nhấn mạnh.
Minh chứng rõ nét nhất của cách làm này chính là dòng sản phẩm EHome, được phát triển dựa trên triết lý 3E: Economy (kinh tế): tối ưu chi phí để mang đến mức giá "vừa túi tiền", phù hợp với khả năng tài chính của số đông người lao động; Efficiency (hiệu quả): thiết kế thông minh, tối ưu hóa từng mét vuông công năng sử dụng, đảm bảo một không gian sống thoải mái và tiện nghi cho cả gia đình; Ecology (sinh thái): chú trọng đến không gian xanh và các giải pháp thân thiện với môi trường, tạo ra một môi trường sống bền vững và trong lành cho cư dân.

Dự án An Zen Residences tiếp tục tái khẳng định cam kết mạnh mẽ cho “nhà ở vừa túi tiền” của Nam Long ADC
Theo ông Steven Chu, đây không phải là một ý tưởng nhất thời mà là mảng kinh doanh cốt lõi đã được Nam Long ADC theo đuổi bền bỉ suốt 18 năm qua. Thành công được chứng minh bằng những con số ấn tượng: gần 8.500 căn hộ EHome đã được bàn giao cho khách hàng tại 5 dự án ở khu vực phía Nam. Điều này cho thấy việc cung cấp nhà ở chất lượng với giá hợp lý không chỉ là trách nhiệm xã hội mà còn là một mô hình kinh doanh bền vững, mang lại giá trị thật cho cả doanh nghiệp và cộng đồng.
Tiếp nối thành công đó, Nam Long ADC đã mở rộng ra thị trường miền Bắc với dự án An Zen Residences tại thành phố Hải Phòng, cung cấp 887 căn hộ EHome đầu tiên. Động thái này tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc lan tỏa giá trị và đáp ứng nhu cầu nhà ở cấp thiết trên cả nước.
Để hiểu sâu hơn về những khát vọng, tâm huyết và các giải pháp đột phá mà Nam Long ADC đang theo đuổi, mời quý vị lắng nghe buổi podcast với những chia sẻ từ Chủ tịch Nam Long ADC - ông Steven Chu tại đường dẫn sau: https://youtu.be/mIfFEN9MD0Y