Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khởi động Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

Tại các gian hàng trưng bày, doanh nghiệp Việt Nam mang đến nhiều sản phẩm mới, cải tiến, tập trung vào các tiêu chí tốt cho sức khỏe, nguồn gốc tự nhiên, canh tác hữu cơ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khởi động Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022, ngày 17/11, tại Bangkok. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khởi động Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022, ngày 17/11, tại Bangkok. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Chiều 17/11, tại Bangkok, Thái Lan, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cắt băng khởi động Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022.

Sự kiện được tổ chức vào đúng dịp chuyến thăm chính thức Thái Lan và tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2022 Chủ tịch nước, góp phần thúc đẩy thương mại song phương. Chương trình do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đồng tổ chức.

Tuần hàng Việt Nam năm 2022 có chủ đề "Taste of Vietnam", thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương, quy mô 45 gian hàng trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính với tổng diện tích gần 1.000 m2. Sự kiện dự kiến đón tiếp 500.000 lượt khách trong 5 ngày.

Các đại biểu tham dự lễ khởi động Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Các đại biểu tham dự lễ khởi động Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Tại các gian hàng trưng bày, các doanh nghiệp Việt Nam mang đến nhiều sản phẩm mới, cải tiến, tập trung vào các tiêu chí tốt cho sức khỏe, nguồn gốc tự nhiên, canh tác hữu cơ. Một số mặt hàng còn được quản lý, truy vết bằng công nghệ Blockchain; cùng các sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn.

Song song với đó, các doanh nghiệp Việt cũng mang đến sự kiện đặc sản của hai tỉnh địa đầu Tổ quốc là Lào Cai và Cà Mau, cũng như quảng bá du lịch và các giá trị văn hóa của 2 địa phương.

Phát biểu tại lễ khởi động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng phát triển, đặc biệt từ khi hai nước nâng quan hệ lên thành Đối tác chiến lược năm 2013.

Năm 2021, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với kim ngạch cao kỷ lục 19 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2020. 10 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại song phương đạt 17,8 tỷ USD, tăng 16,9% so với cùng kỳ 2021.

Chủ tịch nước và Phu nhân tham quan một số gian hàng trưng bày tại Thái Lan. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Chủ tịch nước và Phu nhân tham quan một số gian hàng trưng bày tại Thái Lan. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Ông Đỗ Thắng Hải cho biết, Cơ chế Ủy ban hỗn hợp thương mại Việt Nam-Thái Lan đang là động lực quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại song phương.

Phiên họp gần đây nhất của Ủy ban được tổ chức vào tháng 4/2022 tại Bangkok đã đưa ra những định hướng, hành động cụ thể cho quan hệ hợp tác giữa hai nước trong giai đoạn hậu Covid-19. Hai bên hướng đến mục tiêu sớm đạt được kim ngạch thương mại song phương 25 tỷ USD.

Sau lễ khởi động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã đi thăm một số gian hàng Việt Nam đang trưng bày tại đây và đánh giá cao hoạt động của các doanh nghiệp góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch nước và Phu nhân. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch nước và Phu nhân. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Nguyễn Hồng

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-cat-bang-khoi-dong-tuan-hang-viet-nam-tai-thai-lan-206332.html