Chủ tịch phường ở Đà Lạt bị phê bình vì chậm xử lý phản ánh của người dân
Chủ tịch UBND phường 8 vừa bị Chủ tịch UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) ra văn bản phê bình vì để tồn đọng, chậm xử lý hàng trăm phản ánh của người dân và các tổ chức thông qua ứng dụng Đà Lạt trực tuyến.
Ngày 23/2, UBND TP Đà Lạt cho biết, ông Tôn Thiện San, Chủ tịch thành phố vừa ký văn bản phê bình Chủ tịch UBND phường 8 vì chậm trễ xử lý các phản ánh của tổ chức, cá nhân trên ứng dụng Đà Lạt trực tuyến.
Cụ thể, từ đầu năm đến nay có hơn 680 phản ánh của tổ chức và người dân tại hiện trường liên quan đến phường 8 nhưng địa phương này chậm xử lý hàng trăm trường hợp.
Theo lãnh đạo TP Đà Lạt, mặc dù ngày 18/1, thành phố đã có văn bản đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị xử lý các phản ánh trễ hạn trên ứng dụng Đà Lạt trực tuyến, thế nhưng tính đến ngày 20/2 trên địa bàn phường 8 vẫn còn 119 phản ánh của người dân và tổ chức chưa được xử lý.
Trong số hàng trăm phản ánh chưa được xử lý, có nhiều vụ việc liên quan đến những vấn đề “nóng” như trật tự xây dựng, trật tự đô thị, quản lý bảo vệ rừng, vệ sinh an toàn thực phẩm…
Đồng thời với việc ký văn bản phê bình, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cũng yêu cầu Chủ tịch UBND phường 8 nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo, quán triệt đội ngũ cán bộ công chức thuộc quyền, Công an phường thực hiện nghiêm quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh của nhân dân, tổ chức qua ứng dụng Đà Lạt trực tuyến.
UBND phường 8 phải xử lý và phối hợp xử lý dứt điểm các phản ánh trễ hạn, báo cáo về UBND TP Đà Lạt trước ngày 26/2.
Trước đó, vào tháng 12/2022, UBND TP Đà Lạt cũng có văn bản phê bình UBND các phường 3, 6, 8, 9, 10 do chậm trễ xử lý phản ánh của nhân dân, tổ chức qua ứng dụng trên; và các vụ việc phát hiện từ hệ thống camera giám sát tầm cao trên địa bàn.
Được biết, Trung tâm Điều hành thông minh TP Đà Lạt và ứng dụng Đà Lạt trực tuyến thường xuyên cung cấp các phản ánh của người dân và các tổ chức cho tất cả các phường, xã để xử lý.