Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiểm tra vận hành trước sáp nhập tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu quá trình vận hành các hệ thống thông tin phải diễn ra trơn tru, thông suốt, liền mạch, không bị gián đoạn khi vận hành chính thức.

Ngày 29-6, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đi kiểm tra công tác vận hành các hệ thống thông tin tại Sở Khoa học và Công Nghệ; VNPT Bình Định nhằm đảm bảo công tác điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu sắp xếp đơn vị hành chính theo mô hình mới.

 Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đi kiểm tra công tác vận hành các hệ thống thông tin tại Sở Khoa học và Công Nghệ. TT.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đi kiểm tra công tác vận hành các hệ thống thông tin tại Sở Khoa học và Công Nghệ. TT.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu quá trình vận hành các hệ thống thông tin phải diễn ra trơn tru, thông suốt, liền mạch, không bị gián đoạn trong quá trình chuyển tiếp, nhất là từ thời điểm chính thức vận hành mô hình mới chính quyền hai cấp kể từ ngày 1-7.

Đây là yếu tố quan trọng để củng cố niềm tin của người dân, tổ chức vào bộ máy chính quyền sau sắp xếp. Việc sắp xếp bộ máy không chỉ nhằm mục tiêu gọn nhẹ hơn, gần dân hơn và phục vụ nhân dân tốt hơn.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Định, đến nay cơ sở vật chất, trang thiết bị, đường truyền của 135/135 đơn vị xã, phường của tỉnh Gia Lai mới đã hoàn tất việc bố trí nhân sự, trụ sở làm việc, trụ sở của trung tâm phục vụ hành chính công, máy móc, phương tiện, trang thiết bị làm việc, đường truyền internet… đảm bảo sẵn sàng vận hành từ ngày 1-7 được thông suốt, không bị gián đoạn.

 Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu quá trình vận hành các trung tâm phục vụ hành chính công phải diễn ra trơn tru, thông suốt, liền mạch, không bị gián đoạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu quá trình vận hành các trung tâm phục vụ hành chính công phải diễn ra trơn tru, thông suốt, liền mạch, không bị gián đoạn.

Về công bố, công khai thủ tục hành chính: Văn phòng UBND tỉnh Bình Định đã chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 55 quyết định công bố, công khai thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính tỉnh Gia Lai và tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã.

Theo đó, đã hoàn thành việc công bố danh mục trung tâm hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh sau sáp nhập là 2.181 thủ tục, trong đó bao gồm 1.814 TTHC cấp tỉnh và 367 TTHC cấp xã.

Về cấp, điều chỉnh thông tin chữ ký số: Hoàn thành việc lập danh sách và cung cấp cho Ban Cơ yếu Chính phủ để cấp, điều chỉnh thông tin chữ ký số (Bình Định 2733 trường hợp, Gia Lai 865 trường hợp).

Về kết nối hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Cổng Dịch vụ công Quốc gia: Hoàn thành việc kết nối hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh Gia Lai mới với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trở thành “một cửa số” duy nhất, đảm bảo thông suốt, không bị gián đoạn.

 Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đi kiểm tra công tác vận hành các hệ thống thông tin tại VNPT Bình Định.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đi kiểm tra công tác vận hành các hệ thống thông tin tại VNPT Bình Định.

Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, cơ bản hoàn thành việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia với 2.149 TTHC, trong đó có 785 TTHC cung cấp toàn trình, 1364 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần.

Về thiết lập quy trình điện tử, cơ bản hoàn thành việc thiết lập quy trình điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Gia Lai mới đảm bảo cho việc vận hành chính quyền địa phương hai cấp từ ngày 1-7.

Thử nghiệm vận hành 100% hồ sơ thông suốt

Trước đó, chiều ngày 25-6, tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai phối hợp triển khai vận hành thử nghiệm việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp.

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Pleiku vận hành thử nghiệm ngày 25-6.

Kết quả vận hành thử 100% số xã đều có phát sinh hồ sơ, theo đó tổng số hồ sơ phát sinh là 260 hồ sơ. Trong đó, thủ tục tách thửa hoặc hợp thửa đất có 17 hồ sơ phát sinh, thủ tục đăng ký biến động do chuyển quyền có 28 hồ sơ phát sinh, thủ tục cấp trích lục bản sao hộ tịch có 220 hồ sơ phát sinh.

Qua đó, 100% hồ sơ được vận hành thông suốt, không bị gián đoạn từ bước đăng nhập đến bước tiếp nhận số hóa, chuyển xử lý, giải quyết, thanh toán phí, lệ phí, chuyển trả kết quả và kết thúc hồ sơ theo đúng quy định điện tử đã được thiết lập.

Tuy nhiên, do mới vận hành, một vài cán bộ, công chức, viên chức tại một số trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã chưa thành thạo kỹ năng, có lúc còn lúng túng, bị động trong thao tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ; quy trình thực hiện TTHC còn xảy ra một số lỗi, trong đó có một số trường hợp do cung cấp chưa chính xác thông tin tài khoản thụ hưởng.

Thời gian tới, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp biết lộ trình, cách thức thực hiện thủ tục hành chính khi mô hình chính quyền hai cấp chính thức được áp dụng.

Tiếp tục tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ UBND các xã, phường mới nắm chắc thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính phân cấp từ cấp huyện về cấp xã, sử dụng thành thạo Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh Gia Lai mới để đáp ứng ngay công việc kể từ ngày 1-7.

LÊ KIẾN

Nguồn PLO: https://plo.vn/chu-tich-ubnd-tinh-binh-dinh-kiem-tra-van-hanh-truoc-sap-nhap-tinh-post857792.html