Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8

Ngày 15/8, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024 tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh.

Cùng tham gia tiếp công dân có đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn. Đặc biệt, tại buổi tiếp dân định kỳ lần này có sự tham gia của đồng chí Phó Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) Bùi Hồng Mạnh; đại diện Phòng Tiếp công dân 1; Phòng Tổng hợp - Ban TCDTW từ điểm cầu Trụ sở TCDTW tại thành phố Hà Nội theo hình thức trực tuyến.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024

Trong ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 13 lượt công dân đến trình bày các nội dung liên quan đến chế độ chính sách; bồi thường giải phóng mặt bằng; xem xét bố trí tái định cư do bị thu hồi đất để thực hiện một số dự án trên địa bàn các huyện, thành phố; việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp, lấn chiếm đất đai giữa các hộ dân...

Trên cơ sở ý kiến phát biểu của đại diện sở, ngành, địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã kết luận đối với từng vụ việc cụ thể.

Đồng chí chỉ đạo Ban Tiếp công dân tổng hợp đầy đủ và ban hành thông báo kết luận cụ thể từng vụ việc, giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, địa phương có liên quan giải quyết theo thời hạn quy định.

Thông báo sẽ được công bố công khai tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh và Cổng Thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn.

Điểm cầu trụ sở tiếp công dân trung ương tại thành phố Hà Nội

Điểm cầu trụ sở tiếp công dân trung ương tại thành phố Hà Nội

Trong chương trình, từ điểm cầu Trụ sở TCDTW tại thành phố Hà Nội, đồng chí Phó Trưởng ban TCDTW phát biểu ý kiến vào một số vụ, việc cụ thể của công dân tỉnh Lạng Sơn, đồng thời nhấn mạnh: Cùng với các địa phương khác, tỉnh Lạng Sơn đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện mô hình TCD trực tuyến và kết nối sớm với Trụ sở TCDTW, đây chính là sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn trong thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ về việc triển khai TCD trực tuyến.

Cùng với việc sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về TCD, giải quyết khiếu nại tố cáo và đưa mô hình TCD trực tuyến vào hoạt động chính là thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số nền hành chính trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số để nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, vì sự thuận lợi của người dân, phục vụ người dân được tốt hơn.

Đồng chí Phó Trưởng ban TCDTW đề nghị tỉnh Lạng Sơn và các ngành tích cực phổ biến, tuyên truyền về hiệu quả của mô hình TCD này để đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh được biết. Đồng thời đề nghị công dân, khi đến Trụ sở TCD cần tuân thủ nội quy, quy chế tại nơi tiếp dân, trình bày nội dung ngắn gọn, rõ ràng, công dân càng phối hợp, chia sẻ với cán bộ tiếp dân bao nhiêu thì công chức làm nhiệm vụ tiếp dân càng lắng nghe công dân được nhiều hơn, chia sẻ và hướng dẫn nhiều hơn, hiệu quả hơn.

PHONG LINH - HẰNG CHI

Nguồn Lạng Sơn: https://baolangson.vn/chu-tich-ubnd-tinh-tiep-cong-dan-ky-thang-8-2024-5018509.html