Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9/2024

Ngày 16/9, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2024. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh...

Ngày 16/9, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2024. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh...

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9/2024.

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9/2024.

Có 7 đoàn công dân đến gửi đơn kiến nghị, khiếu nại, đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh xem xét giải quyết. Qua phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc.

Các thành viên Hội đồng tư vấn tiếp công dân tỉnh đã nghe Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo kết quả công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư kiến nghị của công dân; các ban, ngành, cơ quan chức năng báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc liên quan đến giải quyết đơn thư và phân tích những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết. Theo báo cáo, trong kỳ vẫn còn một số công dân tiếp tục gửi đơn khiếu kiện đối với những nội dung, vụ việc đã được cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết xong. Hầu hết đơn thư khiếu kiện liên quan đến tranh chấp đất đai, chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vấn đề ô nhiễm môi trường... Từ thực tế đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ban, ngành, cơ quan chức năng khẩn trương đôn đốc, chấm dứt tình trạng chậm xử lý, giải quyết các kết luận, yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh trong giải quyết các vụ việc liên quan đến đơn thư khiếu nại của người dân trên tinh thần minh bạch, công khai, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Để công tác tiếp công dân đạt được kết quả tốt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của nhân dân; thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc phức tạp, kéo dài; công khai, minh bạch trong các hoạt động, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại tố cáo. UBND các huyện, thành phố và các cơ quan chức năng chủ động phối hợp, xem xét, khẩn trương giải quyết các vụ việc đơn thư khiếu nại của công dân khi đã có kết luận, chỉ đạo giải quyết sau mỗi kỳ tiếp công dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Đối với đơn thư phản ánh, kiến nghị không đủ điều kiện để lãnh đạo tỉnh tiếp, xem xét, giải quyết tại buổi tiếp công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận, hướng dẫn công dân gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

M.H

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/11/193517/chu-tich-ubnd-tinh-tiep-cong-dan-dinh-ky-thang-92024.htm